Chapter 9

4.2K 102 0
                                    

A/N: Sorry guys matagal nakapag update.. hihihi busy kasi sa school, pasensya na kayo sa typo or grammar ha? Muaaaawhhhh. Don't forget to VOTE VOTE VOTE looooves

Lhex's POV.

Pumunta ako kung saan ang faculty.. para makita si Maam Avon. Kasulukuyang kausap niya naman si Luiz.. at bahagyang napatigil sila noong napatingin si Luiz sa akin..

"Ow you're here.." usal ni Ms.Avon..

Lumapit naman agad ako sa kaniya..  "Good afternoon Maam.. hmm may sasabihin po sana ako sa inyo.." nahihiyang tugon ko.

"I knew it already.. Mr. Alcantara told me about what happen.."

sinabi niya?? so alam niya ang sinabi ni Delabin???

"I knew that Mr. Delavin refuses to be your partner.. but because of your friend.. Mr Alcantara told me to give you another chance Ms.Macalintal" may panunuksong sabi niya pa iyon..

Napatingin naman ako kay Luiz.. nakasalukuyang nakatingin lang kay Ms. Avon ng seryoso.

"I want you to create a presentation that shows who you are.. that we didn't know about you.. and since you Mr. Alcantara" tumingin siya kay Luiz... "told me to give another chance.. isasali na rin kita sa presentation"

"I came here.. to help her.. but to be part of presentation? No." umiiling na sabi niya..

hayysssss :(( pumayag ka na.

"Then I will refuse to give her another chance.. I'm so sorry Ms.Macalintal----"

"Okay... fineee! tssk!"

Napangiti naman ako ng patago.. Hindi ko dapat iyon bigyan ng malisyaa.. pero sa ginagawa niya ay parang gusto niya rin na makapasok ako sa section one..

"Then?? what are you waiting for.. Go Go Gooo shuu shuu" may pang'aasar pa na sabi niya.. at tinulak niya kamii.. "I will just tell all your teachers na excuse kayo before my time starts.. to plan what you gonna do.. babyeeeee" at sinara agad ang pinto ng faculty..

Napabuntong hininga naman ako.. "So what we're going to do??"

"Hindi ko nga alam hayss" napakamot na lang ako sa aking batok..

"This is your chance.. you have to think about it.." seryosong usal niya..

"wait nga kasii" sabi ko at nag iisip kung anong gagawin..

Ms.Avon told me na mag present that shows who I am.. paano kung!!

NO NO NO!!! bawal yun!!

hmmm.. paano kung sumayaw ako!!! BIG NO!!!!

what if.. 

"So what now??"

Marunong kayang kumanta tong isang to..

THE ONE THAT GOT AWAY - Season 1 [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon