Chapter 51

2.8K 117 37
                                    

Kiej's POV.

Masaya kaming nagkw-kwentuhan ni Mich paglabas at ng nasa parking lot kami. Di kalayuan ay natanaw ko sina Luiz and Lhex, na inalalayan itong papasok sa kotse niya. "Loves, are you sure that we gonna have some dinner date tonight?" ganoon na sabik na usal ni Mich sa akin.

"y-yes Loves" binalang ko sa kaniya ang buong atensyon ko. Kailangan kong gawin to, ayaw kong mas lumalim pa ang nararamdaman ko kung totoo man ito.

"I'm so excited.." kitang kita nga sa kaniyang mga mata yun. Napangiti naman ako sa kaniya at pinagbuksan siya ng pinto sa kotse ko, I always thought about her na laging kasama and now..

KIEJ!! ano bang iniisip mo.

Naalala ko naman ang bulaklak na binili ko kaninang lunch, I stretched my arms sa likod para kunin yun and nakita ko ang pagkagulat sa kaniyang mga mata. "Lovesss thankyou." napangiti ako dahil sa magandang babaeng inaamoy ang bulaklak na bigay ko.

Bring back the love Kiej, she's worth it. Nabuo naman ang desisyon ko at kalimutan na ngang tuluyan ang nararamdaman ko. "you're beautiful." napakunot naman ang noo niya.

"you know what Loves? It seems nag'iba ka. Like, napakaseryoso mo and you're not the little kiddo Kiej na nakilala ko" natatawang sabi niya at may paghanga dahil sa inasal ko. Tanging ngiti na lamang ang naging sagot ko tsaka tumuon ang aking pansin sa pagmamaneho.

"by the way how's Lhex?" bigla ko naman na break yun para magulat rin siya. "Loves!"

"sorry Loves, sorry.", wala naman akong alam na idadahilan sa kaniya.

"Loves? May iniisip ka ba? Tell me if there is something that bothering you right now. Okay lang naman kung magpapahinga ka muna and lets just have a dinner date tomorrow's night." nakaramdam naman ako ng pagkaguilty dahil sa inusal niyang yun.

"No no, I want you to take in a date Loves. Sorry, sorry." hinawakan ko pa ang pisngi niya gamit ang dalawang kamay ko at dinikit ang aming mga noo.

"I love you Loves." mahinang usal ko, dahil alam kong mahal ko naman talaga siya at ginugulo lang ni Lhex ang nararamdaman ko sa babaeng to na dapat di mangyari.

"I-I love you too." inilayo ko ang aking mukha tsaka hinalikan siya sa noo, binalik ko ang aking pansin sa pagmamaneho at dinala siya sa isang restuarant.

A/N: this restuarant is not here in Cavite, General Trias. Just imagined it na doon.

Pinagbuksan mo siya ng pinto tsaka siya nagsabi ng salamat, napahinto siya dahil sa kaniyang nakita. Gulat at pagkamangha ang nangingibabaw roon. "Loves." napangiti naman ako.

"di mo ba gusto?" I asked.

"No, I'm speechless." halata nga sa kaniyang reaksyon. Kinuha ko ang kaniyang kamay para alalayan sa table namin na pinareserve ko.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
THE ONE THAT GOT AWAY - Season 1 [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon