Chapter 70

2.1K 115 21
                                    


A/N: 15 chapters to go Loves, keep safe and thankyou for your votes, comments and follow.

Lhex's POV.

"Hoy na lintian na jud uy! Akalain mo 'yun? pinagguguluhan kayo ni Kiej? Nakakaloka naman mabuang ang mga freshmen!" usal ni Ara na parang na s-stress siya sa mga oras na' yun.

Magkasama ang magbabarkada at wala si Luiz sa mga oras na 'yun. "Aguy! Unsaon man, kay uban man ginapangita ni Lhex." dagdag pa ni Ara.

"Bitch tigil tigilan mo nga yang pagiging alien mo, mas naloloka rin kami sayo!" asik ni Gericka sa kaniya para mapatawa naman si Kyla and Belle.

"Okay paayyyn! tara na gutom na ako, wala pa ba sina Ken?" tanong niya.

"Girl, boyfriend ko 'yun," si Belle.

"HAHAHAHA! SINA nga diba?" palusot naman ni Ara.

"Aysus! Loslos mo Ara, ayaw pa sabihin ang pangalan ng boyfriend niyang si Riel ganoon na ba talaga ka masamang damu' yun?" banat ni Ara sa kaniya.

"Ano!? Ano?! hoy anong masamang damu?!" pinaglalaban niya.

"bakit di ba?" si Belle.

"nagkakamali kayo, mas masamang damu kamo!" nagsitwanan na lamang kami. "kumain na lang tayo! Gutom na ako, wala naman sa kanila ang mga pera natin!" dagdag niya.

"correct ka diyan bitch, pero kung makahanap ka sa kanila wagas. Lezzzzzgoooo everbody!" na parang susulong na sundalo na sabi ni Gericka, nagsitanguhan naman kami.

Umorder naman kami ng pagkain at dahil sa nahuli ako ay pagkarating ko sa mesang 'yun ay nandoon na nga ang tatlong lalaki. Nagpatuloy ako at parang nanunuod sila sa gagawin ko, umupo ako sa tabi ni Luiz dahil doon naman talaga ang upuan ko.

"Wachaaaney chanenenyyy— aray! Kung makabatok ka preee ha! Arababeee oh!" panunumbong ni Riel kay Ara dahil binatukan ba naman siya ni Ken.

"mas mabuti nga yan sayo, sobrang ingay mo!" si Ara.

"dahil Araboss kita, di kita papatulan. Kumain ka ng marami babe!" pinaglagyan niya si Ara ng maraming pagkain, bahagya naman akong mapangiti dahil naalala ko si Luiz. Pagnanapagod ako ay sinusubuan niya ako, sa tuwing wala akong kain pinagdadalhan ako.

Napailing na lang ako dahil biglang pumasok si Delabin noong kumakain kami kasama ang pamilya niya, kung makalagay ng pagkain ay sobrang rami. "Hahahaha! Okay ka lang Lhex? parang may naalala kang di kaaya aya ha!" may pang-aasar na usal ni Ken, ngumiti naman ako tsaka tinuon ang aking pagkain.

Ngumiti naman ako tsaka sila nagdaldalan, syempre ayaw kong makinig sa mga 'yun. Nakakapagod, napasandal na lamang ako sa aking upuan habang tinitingnan sila isa isa. Feel suspicious lang, napansin ko noon na may galos silang lahat and even Belle got her bruises sa paa.

Anong pinanggagawa nila?

Napansin ko naman ang tingin ni Luiz sa akin, pero binalewala ko lamang. As what I've said, kahit sobrang mahal pa kita pag nakita kong nanloko ka. Walang awatan na! Hiwalay kung hiwalay, masaktan na kung masaktan. "Excuse me," napalingon naman kaming lahat sa babaeng senior.

"Luiz and Lhex, pinapatawag po kayo sa office ni Dean," usal niya, may panunukso naman silang lahat. Nakita ko pang kumindat si Ken at Riel sa kaibigan, tsaka binawi yun ng malingunan ko.

"Lets go." sabi ni Luiz na aalalayan niya sana ako, tinitigan ko naman siya na I got myself, bai. Tumayo ako at naglakad na nakapamulsa, sumunod naman si Luiz sa akin.

THE ONE THAT GOT AWAY - Season 1 [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon