Chương 85 (Đoạn đầu đọc quăng não đi nha các bạn)
"Cục trưởng Tiêu nói Nguyên Lạc Nhật đã bắt được một kẻ phá hoại, kêu chúng ta sau khi kết thúc trận chiến này thì nhanh chóng trở về căn cứ tham gia việc thẩm vấn." Sầm Tiêu đặt máy truyền tin xuống rồi nói với Vưu Chính Bình.
Báo cáo tình hình trận chiến vốn dĩ là chức trách đội trưởng của Vưu Chính Bình, nhưng nhưng cậu đã đứng bất động thật lâu như một tinh thể băng sau khi người băng biến mất, giống như đã quên mất việc báo cáo, Sầm Tiêu thân là phó đội trưởng đành phải tiếp nhận nhiệm vụ này.
Sầm Tiêu không biết Vưu Chính Bình đã nhìn thấy gì, vừa rồi sau khi bày ra năng lực không gian, Sầm Tiêu biết rằng thế giới mà Vưu Chính Bình nhìn thấy khác với thế giới của những dị năng giả bọn họ.
Hắn và các thành viên trong đội thậm chí không thể lý giải cái gọi là không gian song song của Vưu Chính Bình, thông đạo không gian là có ý gì, bọn họ chỉ biết trong trận chiến vừa rồi, sức mạnh của người thủ lĩnh kẻ phá hoại không thể phá vỡ không gian của Vưu Chính Bình và làm bọn họ bị thương, mà bọn họ lại có thể thông qua cánh cửa không gian mà Vưu Chính Bình mở ra khiến cho đối phương bị thương.
Đây là việc vận dụng không gian đa chiều, vượt xa phạm trù của không gian ba chiều. Nếu nhất định phải mô tả năng lực này bằng một ngôn ngữ mà con người có thể hiểu được, thì việc giảm kích thước trên một mảnh giấy hai chiều có thể giải thích một chút.
Đem khu vực gần công viên trung tâm như một bức tranh treo trên tường, năng lực của Vưu Chính Bình tương đương với việc sử dụng phản chiếu, vẽ lại bằng cách sao chép và các phương pháp khác để tạo ra một bức tranh hàng nhái, cũng đem đám người Sầm Tiêu vào trong hàng nhái đó ngay lập tức.
Cái hàng nhái này cho dù là năng lượng của cường giả đều so với nguyên hình kém hơn gấp mười lần, năng lực của kẻ phá hoại cũng bị giảm xuống dưới mười lần, nhiệt độ bên ngoài cơ thể của bọn họ cũng tự nhiên mà ấm lên, - 20 độ đã không thể tạo thành thương tổn đối với người thủ hộ bọn họ.
Lấy không gian ba chiều làm ví dụ, bức tranh giả do Vưu Chính Bình chế tác vẫn cách bức tranh gốc 10 cm, có nghĩa là các kích thước trên trục tọa độ khác nhau, kẻ phá hoại không thể vượt qua giới hạn của kích thước và tấn công người trong bức tranh khác, nhưng hắn có thể nhìn thấy bọn họ trong bức tranh phản chiếu, nhầm tưởng rằng nhiều người đang ở trong cùng một không gian, cố gắng tung ra các thủ thuật như lại không có kết quả.
Dùng tư duy hai chiều để lý giải, chính là Vưu Chính Bình có thể vẽ một ranh giới giữa bức tranh giả và bức tranh gốc, các thành viên trong tiểu đội người thủ hộ có thể tấn công qua đường ranh giới này, biện pháp duy nhất để kẻ phá hoại làm bọn họ bị thương chính là tấn công vào thời điểm mà bọn họ công kích.
Thử hỏi ai có thể tìm ra quy luật và đánh trả ngay trong trận chiến, mà nhân số của đối phương còn nhiều hơn mình.
Dưới sự khống chế tuyệt đối của các quy tắc không gian, kẻ phá hoại không hề có sức phản kháng. Nếu hắn có thể nắm giữ hoàn toàn được quy tắc của nhiệt độ, có lẽ hắn còn có sức mạnh để chiến đấu, nhưng đáng tiếc tự thân hắn không thể khống chế được sức mạnh này, cuối cùng đã bị đánh bại dưới sự giáp công từ bên trong lẫn bên ngoài, hóa thành vô số tinh thể băng, phiêu tán trong không trung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM Edited] [Beta-ing] Quý ngài sầu bi muốn sống bình yên
SachbücherVăn án Úc Hoa thất nghiệp, gánh nặng gia đình đè nặng trên vai người yêu anh là Vưu Chính Bình. Người yêu là một nhân viên tạm thời tại tổ dân phố với lương tháng chỉ có 2500 tệ, khiến Úc Hoa vô cùng ưu sầu. Vưu Chính Bình âm thầm làm công tác bảo...