Chương 61

2.2K 221 47
                                    

Chương 61

Kinh nghiệm phong phú như cục trưởng Tiêu cũng có tránh khỏi bị Hoàn Tử Hư thuyết phục, càng không thể nói đến nhóm người thủ hộ trẻ tuổi và hai người Chân, Nguyên.

Kẻ phá hoại và người thủ hộ thật sự là tồn tại của hai bộ mặt, là thiện hay là ác không phải là tự bản thân quyết định, mà là cuộc chiến giữa hệ thống và quy tắc thế giới, một khi quy tắc thế giới thất bại, không ai có thể ngăn cản được sự xâm lược của hệ thống, tương lai bọn họ cũng trở thành kẻ phá hoại, trở thành một tồn tại mà chính bản thân mình căm ghét nhất, đi xâm hại các thế giới khác.

Sự căm ghét và thù địch đối với những kẻ phá hoại gần như là trở thành bản năng của người thủ hộ, tưởng tượng đến cái cảnh mà bản thân mình trở thành người mà mình ghét nhất, nhóm người thủ hộ liền không rét mà run.

Cái thông tin chấn động này khiến cho tất cả mọi người gần như chấp nhận cách nói của Hoàn Tử Hư, Hoàn Tử Hư cũng nhàn nhã cầm ly giấy thổi thổi, uống ngụm nước ấm.

Hắn không muốn giống như hai người Chân Lê và Nguyên Lạc Nhật, hai người nhìn như là người cung cấp thông tin cho Tổ Chức Thủ Hộ, nhưng trên thực tế là một mối quan hệ nửa giám sát, sau khi mất đi giá trị lợi dụng, giết hay thả cũng chỉ cần một câu nói của Tổ Chức Thủ Hộ, không có bất kỳ quyền tự chủ.

Để bảo đảm sự an toàn cho hắn và Phong Khôi, nhất định phải dung nhập và Tổ Chức Thủ Hộ. Dung nhập vào một nhóm rất đơn giản, chỉ có hai việc cần lại, thứ nhất, tôi và bạn là đồng loại; thứ hai, tôi và bạn có chung một kẻ thù.

Hoàn Tử Hư vô cùng xảo diệu nói bảy phần thật ba phần giả gây nhầm lẫn giữa kẻ phá hoại và người thủ hộ, đồng thời thiết lập khái niệm hệ thống là kẻ thù chung. Nhưng hệ thống cách quá xa, nhóm người thủ hộ không có ấn tượng trực quan và thù hận khắc cốt đối với hệ thống, để đảm bảo quan hệ thân thiết, tốt nhất là tạo một kẻ thù ngắn hạn, người áo đen là địch hay là bạn một cách khó lường đương nhiên là ứng cử viên sáng giá nhất.

Hoàn Tử Hư cũng không có ý định khiến Tổ Chức Thủ Hộ trở nên thù địch với người áo đen, khác gì tìm đường chết. Hắn chỉ hy vọng Tổ Chức Thủ Hộ sẽ sinh ra cảm giác nguy cơ đối với tồn tại vô cùng mạnh đó, dần dần ỷ lại vào phân tích và tình báo của hắn, như vậy thì hắn có thể nắm giữa quyền chủ động.

"Không đúng," vào thời điểm mà mọi người còn đang khiếp sợ, ông chú thủ hộ đẹp trai lại một lần nữa lướt qua cục trưởng Tiêu rồi nói, "Có một điều cậu đã nói sai rồi."

Thấy người này mở miệng, Hoàn Tử Hư ngồi nghiêm chỉnh, nhìn như thong dong nhưng thật ra đang rất thận trọng nói nói: "Đúng hay sai cũng không quan trọng, tôi cũng chỉ là nói ra một chút suy đoán của mình mà thôi."

"Cậu không phải là suy đoán, mà là ngụy biện." Lập trường của ông chú thủ hộ đẹp trai rõ ràng mà nói, "Vừa rồi cậu nói, hệ thống không có cách nào cướp đi Đạo Cụ Khởi Đầu và Căn Nguyên Năng Lực, người áo đen cũng không được, Căn Nguyên Năng Lực là quy tắc thế giới cấp cho kẻ phá hoại. Nhưng cậu lại nói rằng, hệ thống sẽ đem Căn Nguyên Năng Lực đặt trong trung tâm mua sắm rồi một lượng điểm thấp để đổi lấy, trong vòng mười thế giới, nếu kẻ phá hoại không đổi năng lực thì hệ thống có thể thu hồi Căn Nguyên Năng Lực, điều này là ngược lại với lời của cậu nói."

[ĐM Edited] [Beta-ing] Quý ngài sầu bi muốn sống bình yênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ