Chương 23
Hợp đồng lao động nên được nộp tại Phòng Nhân Sự và An sinh Xã hội, hợp đồng lúc trước của Úc Hoa hợp cũng được tiến hành như thế.
Chân Lê không có ý thức về vấn đề pháp luật này, nhưng sau khi thuê Úc Hoa, Úc Hoa đã nhắc nhở hắn đúng như chức trách của người quản lý nhân sự.
Nguyên Lạc Nhật ngồi trên ghế của Chân Lê, hai chân ngạo nghễ gác trên bàn, thấy Úc Hoa chuẩn bị rời khỏi sau khi sửa sang lại hợp đồng, hắn trực tiếp đứng dậy từ tư thế nửa người nằm trên ghế, đứng ở trên bàn, kiễng nhẹ mũi chân trên bàn một chút, giống như một con mèo đen vô thanh vô tức đến bên cạnh Úc Hoa.
"Mày muốn làm cái gì?" Nguyên Lạc Nhật cảnh giác hỏi.
Úc Hoa rũ mắt xuống, tránh cho Nguyên Lạc Nhật và con vẹt nhìn thấy ánh mắt khinh thường của anh, dùng giọng điệu nhận mênh nói: "Muốn thuê người mới, tôi cần phải đến cục nhân sự và an sinh xã hội nộp hồ sơ, đây là quy định của pháp luật."
"Hả, pháp luật?" Nguyên Lạc Nhật đem dao găm vứt chơi, "Pháp luật là cái gì? Có thể ăn sao? Cuộc sống của dân bản địa các ngươi thật là hãm, ở trong mắt sấm quan giả tụi tao, pháp luật còn không bằng một miếng bánh mì, hừ!"
Chân Lê che mặt khổ sở thảm không nỡ nhìn, không dám nhìn biểu tình đắc ý kiêu ngạo của Nguyên Lạc Nhật, hắn lần đầu tiên cảm thấy biết quá nhiều cũng thật là khổ.
"Các người đều là người có siêu năng lực, tự nhận có thể chà đạp luật pháp, nhưng tôi thì khác, tôi chỉ là một con người bình thường, nửa đời đầu của tôi sống theo kỷ cương và tuân thủ pháp luật, tôi hy vọng quãng đời còn lại cũng sẽ vượt qua như thế." Úc Hoa nói.
"Muốn nộp hồ sơ thì tùy mày, nhưng mà......" Nguyên Lạc Nhật chỉ vào vết thương trên mặt anh, "Nếu có ai đó hỏi mày về vết thương này, mày sẽ làm gì?"
"Tôi sẽ nói...... Bị một con mèo đen hoang dã cào trúng." Úc Hoa đánh giá quần áo của Nguyên Lạc Nhật.
Nguyên Lạc Nhật nghe thấy Úc Hoa gọi hắn là "Mèo đen hoang dã", hắn cũng không để ý. Hoang dã là biểu tượng cho tự do, động vật họ mèo là sinh vật thích hợp nhất làm sát thủ với sự tấn công và cảnh giác mạnh mẽ, kỹ năng của Nguyên Lạc Nhật cũng ngụy trang theo động vật họ mèo, nói hắn là con mèo đen đồng nghĩa với việc ca ngợi hắn là sát thủ trong bóng tôi, hắn không thấy phản cảm với cái xưng hô này.
"Mày cũng chỉ có thể dùng miệng chiếm tiện nghi, nhớ kỹ, dám nói ra, không chỉ mình mày trúng độc mà chết, người nhà của mày cũng xong đời." Ngữ khí Nguyên Lạc Nhật nguy hiểm nói.
Úc Hoa liếc mắt nhìn Nguyên Lạc Nhật, sau khi để lại ánh mắt ý vị thâm trường thì rời đi với bản hợp đồng.
Chân Lê nghe cuộc nói chuyện của hai người, bưng kín mặt.
Hắn thật sự hiểu ra y tứ của đại thần, đại thần cầm hợp đồng đi làm hồ sơ, có nghĩa là mèo đen hoang đã được nuôi trong nhà, mà mèo hoang nuôi trong nhà thì nên tiêm vắc–xin phòng bệnh để loại bỏ các yếu tố nguy cơ khỏi cơ thể trước khi được nuôi nhốt? Nói không chừng còn có thể thiến luôn cặp trứng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM Edited] [Beta-ing] Quý ngài sầu bi muốn sống bình yên
No FicciónVăn án Úc Hoa thất nghiệp, gánh nặng gia đình đè nặng trên vai người yêu anh là Vưu Chính Bình. Người yêu là một nhân viên tạm thời tại tổ dân phố với lương tháng chỉ có 2500 tệ, khiến Úc Hoa vô cùng ưu sầu. Vưu Chính Bình âm thầm làm công tác bảo...