Chương 47
—— ngày nào tháng nọ năm kia, tôi trở về căn nhà thuê gần công ty, đóng cửa phòng lại, ngồi dưới đất cười to không ngừng.
Sau chuyện tình Tiểu Vưu khắc chữ trên cây, em ấy bị ông chú quản lý công viên gọi đến phạt tiền và viết bản kiểm điểm, kiểm điểm là tôi viết thay, phạt tiền thì em ấy gọi cho Sầm Tiêu tới để mượn tiền.
Tôi thừa nhận là mình cố tình không trả 500 tệ cho Tiểu Vưu, cố ý nhìn em ấy sứt đầu mẻ trán để tìm người mượn tiền, tôi len lén nhìn trộm bộ dạng của Tiểu Vưu chân tay luống cuống trong lúc viết bản kiểm điểm.
Mặt ngoài thì tôi lo lắng khổ sở, sờ đầu an ủi Tiểu Vưu, nhưng thực chất thì tôi cười đến mức đau cả cơ bụng.
Sống nhiều năm như vậy, tôi mới phát hiện trên người mình hóa ra lại có loại thói hư tật xấu này, không ngờ là cũng không khó chịu.
Tiểu Vưu luôn có thể đập tan những sự dự đoán trước của tôi, sự hoàn hảo của tôi, thêm một chút xấu hổ và buồn cười vào mỗi đoạn ký ức hoàn hảo mà tôi đã cẩn thận thiết kế.
Tôi không nhớ rõ là bắt đầu tư khi nào, sinh mệnh của tôi mất đi ngoài ý muốn, mãi cho đến khi Tiểu Vưu xông vào cuộc sống của tôi mà không hề báo trước, luôn mang đến cho tôi sự sứt đầu mẻ trán mới.
Thậm chí tôi còn có chút chờ mong, không biết vào lần hẹn hò tiếp theo thì em ấy có mang đến cho tôi những sự thú vị bất ngờ ngoài ý muốn hay không.
—— ngày nào tháng nọ năm kia, quả nhiên lại là một ngày hẹn hò có nhiều người.
Tôi dường như đã quen với việc nhóm người Sầm Tiêu đi theo phía sau tôi như một cặp sinh đôi dính liền*, tôi vờ như không phát hiện ra điều gì, sau khi tìm hiểu tình hình giao thông, tôi lái xe vào đoạn đường có cảnh sát giao thông đang tuần tra, nhóm người Sầm Tiêu đi xe máy lại không đội mũ bảo hiểm quả nhiên bị cảnh sát bắt, thừa lúc bọn họ phải đóng tiền phạt, tôi đã đạp chân ga rồi nhanh chóng rời khỏi đó, cắt đuôi khỏi đám bọ nhỏ này.
*Sinh đôi dính liền (nguyên văn: 连体婴): sinh đôi người Xiêm, bắt nguồn từ cặp sinh đôi nổi tiếng ở Thái Lan (1811 – 1874) được sinh ở Xiêm La, cặp sinh đôi này có cơ thể dính liền với nhau, nếu ở thời đại ngày nay thì có thể phẫu thuật tách rời ra.
Tôi có được hai tiếng đồng hồ để ở cùng nhau, tôi và Tiểu Vưu đặt một phòng nhỏ ở quán karaoke. Tôi thì không biết hát, Tiểu Vưu thì hoàn hảo ở khắp nơi, nhưng ngũ âm cũng không hoàn chỉnh, hai người chúng tôi gào thét trong một lúc, rồi thì cả hai cùng nhau chịu với việc ô nhiễm tiếng ồn.
Cuối cùng thì tôi chọn một số bản nhạc nhẹ, rồi để cho ca sĩ gốc hát, tôi và Tiểu Vưu buông tha cho nhau, sẽ không bao giờ khiêu chiến những lĩnh vực mà mình không biết nữa.
Bầu không khí dưới bản tình ca thật ái muội, tôi đã được như ý nguyện là được một nụ hôn mà không có ai nhìn lén.
Sau khi rời khỏi quán karaoke, chúng tôi đi ngang qua một khách sạn tình yêu, Tiểu Vưu dừng lại ngẩng đầu nhìn lên, tim tôi thì đập như trống bỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM Edited] [Beta-ing] Quý ngài sầu bi muốn sống bình yên
Non-FictionVăn án Úc Hoa thất nghiệp, gánh nặng gia đình đè nặng trên vai người yêu anh là Vưu Chính Bình. Người yêu là một nhân viên tạm thời tại tổ dân phố với lương tháng chỉ có 2500 tệ, khiến Úc Hoa vô cùng ưu sầu. Vưu Chính Bình âm thầm làm công tác bảo...