Chương 86
Vưu Chính Bình tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu, thật ra trong lòng cậu cũng không nắm chắc được bao nhiêu, nhưng nói đến khí thế thì tuyệt đối không thể thua.
Ai ngờ Quan Thiều Quang lại xua tay nói: "Tôi chỉ là hình chiếu của quá khứ mà thôi, không có sức chiến đấu. Năng lượng của thế giới trước mắt không hề ảnh hưởng đến tôi, tôi cũng không thể ảnh hưởng đến thế giới này. Nhiệm vụ của tôi chỉ là để Úc Hoa tiến vào thế giới nhỏ, đến nỗi trong thế giới nhỏ đó có cạm bẫy gì thì tôi không không biết, đó là cạm bẫy do bản thể chế tạo ra."
Thoạt nhìn hắn có tính cách ôn hòa và lãnh đạm, không có tính công kích gì, cũng giống như thể mà không có bất kỳ cảm xúc nào.
Vưu Chính Bình hiểu rõ ý của hắn, "Thời gian" là một khái niệm nhân tạo được con người sử dụng để cảm nhận dòng chảy của mọi thứ, cũng là một khái niệm cực kỳ trừu tượng.
Một trong những nghịch lý về thời gian tương đối nổi tiếng chính là một người trở về quá khứ, bởi vì người này đã làm những chuyện như giết chết tổ tiên của mình, như vậy thì người này sẽ không được sinh ra, nhưng nếu tương lai hắn không được sinh ra, thì lại làm sao để quay về giết chết tổ tiên của mình được? Điều này căn bản không có cách nào giải thích.
Nhưng nó có thể giải thích dựa trên lý luận của người thủ hộ.
Nếu một dị năng giả chỉ có năng lực về thời gian, và người đó chỉ có năng lực quay lại một chiều thời gian nhất định, như vậy thì dù người đó có quay về quá khứ thì mọi thứ người đó làm cũng không thay đổi được lịch sử, tương lai sẽ không bởi vì quá khứ xảy ra chuyện gì mà sinh ra bất kỳ ảnh hưởng.
Nhưng nếu người này đồng thời có năng lực thời gian và năng lực không gian, sau khi trở về quá khứ, năng lực không gian có thể kết nối và mở ra một chiều thông đạo, lúc này người đó là có thể thay đổi quá khứ. Quá khứ khi bị thay đổi sẽ tự hình thành một không gian riêng, hình thành vũ trụ song song với lịch sử cấu thành của thế giới nguyên bản, mà thế giới nguyên bản sẽ phát triển bình thường, tất cả mọi sự thay đổi cũng không biến mất, chỉ là xuất hiện một thế giới mới mà thôi.
Những lý thuyết này được Vưu Chính Bình học tập trong một buổi phụ đạo riêng, bởi vì cậu có năng lực không gian, huấn luyện viên đặc biệt tiềm một nhà vật lý tới dạy riêng cho cậu về phương diện tri thức này, cũng dặn dò cậu, sức mạnh của không gian là năng lực vô cùng nguy hiểm, tuyệt đối không thể lạm dụng.
Quan Thiều Quang trước mặt là một hình chiếu lịch sử, sẽ không làm hại đến thế giới này, chờ đến lúc năng lượng trên người hắn tiêu hao hết, thì sẽ tự nhiên mà biến mất, không cần để ý tới.
Việc cấp bách bây giờ là tìm ra và mở điểm kết nối giữa thế giới thực và thế giới nhỏ đó, mở ra "Cánh cửa", đi vào tìm Úc Hoa.
Sở trường của Vưu Chính Bình chính là tạo ra ra một thông đạo giữa không gian với không gian, cậu chỉ cần tìm ra quy luật không gian thì có thể.
Vưu Chính Bình đi tới đi lui xung quanh khu vực vành đai xanh, cậu có thể cảm nhận được điểm kết nối là ở chỗ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM Edited] [Beta-ing] Quý ngài sầu bi muốn sống bình yên
Non-FictionVăn án Úc Hoa thất nghiệp, gánh nặng gia đình đè nặng trên vai người yêu anh là Vưu Chính Bình. Người yêu là một nhân viên tạm thời tại tổ dân phố với lương tháng chỉ có 2500 tệ, khiến Úc Hoa vô cùng ưu sầu. Vưu Chính Bình âm thầm làm công tác bảo...