Chương 46

2K 143 28
                                    

"Một thân Lý Mạt đỏ thẫm từ trên xuống dưới đan xen hoa văn hình ngọn lửa, trên cổ đeo một chiếc khoá Hàm Nguyệt hồ điệp, con ngươi sắc bén, mắt sáng như sao, thoạt nhìn giống một vị tiểu công tử khinh cuồng kiệt ngạo, từ trong cốt cách lại toả ra mùi vị sát phạt thành thói, là kẻ kinh qua chiến trường, vô cùng bản lĩnh."

Chương 46: Giữa khuya sương gió một người vì ai (lục)

Lý Uyển đi ra cửa nhã gian, kéo Ảnh Thất vào bên trong.

Ảnh Thất nhìn nhìn xung quanh, đứa trẻ kia... đi rồi.

Lý Uyển cúi đầu hỏi y: "Tiểu Thất có tiến bộ ghê nha, dấm của trẻ con mà cũng ăn nữa?"

Ảnh Thất giật mình: "Thuộc hạ không dám."

Lý Uyển mỉm cười: "Thừa nhận một cái khó lắm sao."

Ảnh Thất nghiêng đầu sang một bên, hai tai lại ửng hồng lên.

Sau lưng y có một đoá thiên hương mẫu đơn do chính tay điện hạ đóng dấu. Y cứ cho rằng ấn trên người mình là độc nhất vô nhị, thấy thế tử điện hạ muốn mang cái ấn mình quý trọng nhiều năm đóng dấu cho người khác, Ảnh Thất vô cùng sốt ruột.

"Không muốn ta đóng dấu người khác? Vậy không đóng." Lý Uyển xoay đầu Ảnh Thất trở lại, hỏi y, "Ấn này, ngươi muốn không? Đóng cái này rất đau, vì nóng như lửa đốt ấy."

"Không sao." Ảnh Thất trầm giọng đáp.

Lý Uyển đau lòng nói: "Đừng mà, đau lắm, trên người ngươi còn bị thương, khoan hẵng làm cái này đi."

Ánh mắt Ảnh Thất có chút thất vọng, gật gật đầu nghe theo.

Lý Uyển vòng tay ôm y từ sau lưng, hôn hôn cổ y, đặt ấn thiên hương mẫu đơn vào lòng bàn tay y.

"Ngươi cầm cái này đi, sau này chờ ngươi đồng ý ta mới dùng, được không."

Ảnh Thất cầm con dấu nặng trĩu lúng túng nói: "Thuộc hạ không dám, quyền vật quý trọng như vậy, sao thuộc hạ có thể lấy..."

Lý Uyển dụ dỗ: "Ngươi là quỷ vệ bên người ta, dù sao cũng phải luôn bảo vệ ta, ngươi coi như ta chê nặng, giữ giúp ta đi."

Ảnh Thất lặng lẽ cụp mi, do dự một hồi, đáp tuân mệnh.

"Ngoan." Lý Uyển hôn hôn mặt y, sờ soạng khắp nơi không chừa một chỗ. Có một loại xúc động mang sản nghiệp tiền bạc biệt trang của mình giao cho Tiểu Thất quản lý.

Chạng vạng, tiểu nhị đứng ngoài cửa cung kính thông báo, nói đã chuẩn bị mọi thứ, thỉnh công tử dời bước lên thượng các.

Quần áo trên người Ảnh Thất còn dính máu khô, cảm thấy cứ như vậy mà đi theo bên cạnh điện hạ gặp khách sẽ vô cùng bất nhã, vấy bẩn tôn nghiêm vương phủ, đành phải mượn tiểu nhị một bộ y phục thị vệ sạch sẽ thay ra, cách Lý Uyển hai bước theo sau.

Cầu thang bằng gỗ xoắn ốc đi lên, trở nên sáng sủa.

"Người gặp đêm nay đều là thân phận cao quý, phải thận trọng cả lời nói và hành động." Lý Uyển thu liễm thần sắc dặn dò, "Ngươi không cần nói gì nhiều, dù ta có gặp nguy hiểm cũng không cần phải để lộ thân thủ, mấy vị kia cũng mang theo hộ vệ bên người, chúng ta cũng đừng chơi trội."

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ