Chương 112

1.4K 110 11
                                    

Chương 112: Phượng hoàng xuất Kỳ Sơn (tứ)

Tân Dư là bạn chí cốt thuở nhỏ của Lý Mạt, thi đậu được một chức quan nhỏ, phủ đệ tọa lạc tại ngoại ô Yến Kinh, vốn định theo Lý Mạt đến Lĩnh Nam lúc cha hắn được phân đất phong vương, nhưng không biết vì sao cuối cùng chọn ở lại kinh thành, làm một chức quan nhàn rỗi.

Năm trước Tân Dư cáo bệnh, rất hiếm khi bước ra khỏi cửa đại viện, cùng với muội muội song sinh Tân An trải qua những tháng ngày nhàn tản ở Tân phủ, cũng có kết giao một ít bằng hữu thương nhân, không liên quan đến chính sự, Lý Uyển cũng không để ý hắn, đến khi An Lăng Hầu Lý Diễm nhắc nhở mới nhớ ra còn có một nhân vật như vậy.

Ảnh Thất chưa từng gặp Tân Dư, Tân Dư cũng hiếm khi ra khỏi cửa.

Mệnh lệnh của chủ tử, nhất định phải gặp trực tiếp Tân Dư.

Ảnh Thất đứng cạnh khe suối trông sang bờ bên kia, nơi đó có một vị tiểu thư khoác một chiếc áo lông mỏng cùng với hai nha hoàn chơi đùa đống băng vụn bên bờ suối.

Đột nhiên nàng trượt chân, nhị tiểu thư kêu lên một tiếng, lúc sắp rơi xuống dòng suối băng lạnh lẽo, chợt người nàng được một bàn tay níu lấy, kéo trở về.

Trên người còn khoác kiện áo lông chồn mang theo hơi ấm của cơ thể, Tân An khẽ ngước mặt lên, thấy một gương mặt tuấn tú kiêu ngạo ngược chiều ánh sáng.

Vị công tử đỡ nàng mặc một bộ thường phục đỏ sậm, như một nhành mai đỏ rực rỡ giữa trời tuyết trắng xóa.

Ảnh Thất khéo léo đỡ lấy cổ tay cách lớp áo lông chồn của tiểu thư Tân An, trong lúc vô tình để Tân tiểu thư tựa vào lồng ngực mình, tư thế tuy ái muội nhưng không thất lễ, vừa chạm vào liền tách ra, dừng lại đúng lúc.

Tân An ngơ ngẩn nhìn Ảnh Thất, gương mặt trắng nõn lập tức ửng một rạng mây hồng, nàng vội vàng lui ra sau hai bước, khom người hành lễ mỉm cười nói: "Tân An bái kiến thế tử điện hạ, ngài có nhã hứng đến tìm ca ca muội sao? Mời đi bên này."

Ảnh Thất không quen Tân Dư, nhưng từng cử chỉ thần sắc của Lĩnh Nam Vương thế tử lại nắm rõ trong lòng bàn tay, giả dạng Lý Mạt đối với y mà nói không phải là một chuyện khó khăn gì.

Ảnh Thất chắp tay sau lưng đi theo nàng, nhướng mày cười nói: "Dạo này Tân Dư bận chuyện gì sao? Ta gửi mấy phong thư tới mà không thấy hắn trả lời gì cả."

Tân An ngẩn ra, nhanh chóng thanh minh cho huynh trưởng mình: "Ca ca trả lời từng lá thư của thế tử điện hạ mà."

Ảnh Thất khẽ híp mắt: "Có lẽ đã bị Lý Uyển chặn lại rồi."

Tân tiểu thư dường như rất kinh ngạc: "Tề Vương gia ư? Nghe nói hắn bị giam lỏng trong vương phủ một năm rồi, cũng không biết khi nào mới được thả, chẳng lẽ hắn còn có cách chặn thư của ngài sao."

Xem vẻ mặt của nàng liền hiểu nàng không mảy may biết gì về việc của Tân Dư và Lý Mạt cả, Tân Dư đúng là ra dáng huynh trưởng, không để muội muội hắn dính líu đến mấy chuyện dơ bẩn này.

Đến Tân phủ, Tân Dư đứng dậy đón y, cũng không thấy bộ dạng thân mang bệnh nặng không tiện đi lại của hắn, xem ra chủ tử đoán không sai, Tân Dư cáo bệnh ở trong phủ để thuận tiện làm việc cho Lý Mạt, gần đây Lý Mạt có việc lớn, muốn Tân Dư ở kinh thành sẵn sàng phối hợp với hắn.

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ