Chương 4: Thế tử vô song (tứ)
Lý Uyển nhìn lướt qua đám người phía dưới, lười nhác mở miệng: "Ngẩng đầu lên, để ta nhìn thử xem ai hợp nhãn."
Sáu người đang quỳ phía dưới đồng loạt ngẩng đầu.
Khuôn mặt năm người còn lại đều lạnh lùng nghiêm nghị, không chút lay động, trong ánh mắt tràn ngập bóng đen tĩnh mịch, tựa như mới bò ra từ địa ngục, hoàn toàn không hoà hợp với khung cảnh tráng lệ chung quanh.
Không hổ là người của Ảnh Cung, bọn họ nhìn không giống người sống, giống một cây đao giết chóc thì hơn.
Còn vị quỳ ở giữa, Lý Uyển nhìn y một cái, mắt liền không rời, lẳng lặng chống cằm ngắm y, đuôi mày khẽ nhếch, muốn nói lại thôi.
Tuy rằng vẫn che mặt như cũ, vị tiểu ca này, trông rất quen mắt.
Ảnh Tứ thấy thế tử có chút hứng thú với thiếu niên kia, lạnh lùng nhìn y, mỗi một ánh mắt hay động tác rất nhỏ đều không thoát khỏi đôi mắt tinh anh đã qua huấn luyện, hắn đi qua, cúi người ghé vào tai Lý Uyển nói: "Điện hạ, đó là quỷ vệ."
"Quỷ vệ?" Lý Uyển lập tức có hứng thú, nhướn mày hỏi, "Quỷ vệ như các ngươi đó à?"
Ảnh Tứ gật đầu.
Thị vệ trong vương phủ phân ba bậc, phổ biến nhất là thị vệ bình thường, phụ trách bảo vệ vương phủ;
Vào Ảnh Cung mà còn mạng đi ra chính là ảnh vệ, trực tiếp nghe lệnh Vương gia, như một chiếc bóng xuất quỷ nhập thần, biến mình thành cái bóng của Vương gia;
Trong ba năm huấn luyện ở Ảnh Cung có vô số khảo hạch, thông qua nhiều lần kiểm tra đứng được đầu bảng Ảnh Cung, mới có tư cách trở thành quỷ vệ, nếu người còn mạng đi ra mà vẫn giữ được cảm xúc của một người sống, có thể trực tiếp trở thành quỷ vệ, bọn họ còn mạnh và trung thành hơn so với ảnh vệ bình thường, tồn vong cùng vương phủ, hưởng thụ đãi ngộ tốt nhất của vương phủ, ăn mặc xa xỉ, địa vị không như bình thường, hiếm có khó tìm, khả ngộ bất khả cầu, ngàn vàng không mua được.
Có thể sống sót ra khỏi Ảnh Cung luyện ngục đã được coi như cao thủ, đáng tiếc Ảnh Cung rèn luyện quá mức tàn khốc, huấn luyện ra phần lớn ảnh vệ đều là máu lạnh vô tình, chỉ biết phục tùng mệnh lệnh như một cây đao.
Ảnh Cung như vậy, ảnh vệ còn có thể giữ được tư duy tình cảm là điều vô cùng trân quý, bởi vì thật sự rất hiếm, lão Vương gia khi còn trẻ từng có mười ba quỷ vệ bên người, mấy chục năm sau, mười ba quỷ vệ ẩn cư tuổi già, lão Vương gia dốc hết sức lực lót đường cho thế tử, tìm kiếm đám người khả ngộ bất khả cầu này, miễn cưỡng lắm mới thu được sáu quỷ vệ mới cho vương phủ.
Thiếu niên đang quỳ giữa đại đường kia, dám lén trốn ra khỏi Ảnh Cung, chứng minh rằng tư duy tình cảm của y vẫn chưa bị triệt tiêu, đây là tượng trưng cho quỷ vệ.
Nếu hỏi vì sao lại trốn ra, Ảnh Tứ cũng từng điều tra, nhưng việc nhỏ này so với có được một tân quỷ vệ thì không đáng kể.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân Tiềm
Teen FictionTUÂN MỆNH Tác giả: Lân Tiềm. Tình trạng bản gốc: Hoàn 122C. Tình trạng edit: Hoàn (27/10/2020 - 19/08/2021) Nguồn: Trường Bội + CV XiaoAn. Biên tập: Hải Miên Bảo Bảo. Thể loại: Đam mỹ, Cổ phong quyền mưu, HE, Niên thượng, 1v1. Tóm tắt: Ảnh vệ hệ li...