Chương 100

1.4K 129 28
                                    

Chương 100: Dẫu chết còn lưu lại tiếng thơm (nhị)

Bồ câu đưa tin hạ cánh bên song cửa sổ lưu ly trong Vân Trung Cung núi Tiêu Dao, Giang phu nhân lấy ống tre, mở ra nhìn, sắc mặt có chút nghiêm trọng.

"Lão Diêm Vương Lý Sùng Cảnh kia... Cuối cùng cũng chết rồi sao." Đầu ngón tay mảnh khảnh nhẹ nhàng miết mép thư, Giang Nghê Y ném lá thư vào lô đàn hương, vừa sửa sang lại ống tay áo vừa lẩm bẩm, "Để một đống phiền phức cho người ở lại."

Giang Nghê Y đứng dậy ra khỏi Vân Trung Cung.

Bên bờ Đoạn Hồn Nhai, tiết sương giáng, những giọt sương phủ đầy bụi cỏ.

Thác nước chảy xiết ập thẳng xuống người thanh niên lạnh lùng đang đả tọa trên mỏm đá nhô ra, Ảnh Thất cởi trần, mặc cho dòng thác băng giá nện xuống sống lưng, toàn bộ gân cốt cả người như được tẩy rửa.

Ảnh Thất khoanh chân đả tọa trên một mỏm đá cao ngàn thước, sâu không thấy đáy, chỉ có tiếng nước chảy rào rào bên tai. Nhờ Giang phu nhân bình ổn nội tức, nội thương đã không còn nghiêm trọng, phục hồi như lúc ban đầu.

Sau lưng Ảnh Thất là hình xăm một đóa thiên hương mẫu đơn, bắt đầu từ đuôi xương sống, bung tỏa đến xương hồ điệp, cánh hoa kéo dài đến cánh tay phải, thuốc nhuộm đỏ tươi thấm sâu vào da thịt Ảnh Thất, khi khô đi sẽ hóa thành đóa mẫu đơn trắng như tuyết, tô điểm cho những vết sẹo chằng chịt trên lưng Ảnh Thất trông lạnh lùng và mê hoặc.

Sau lưng y gánh lấy Tề Vương phủ, vĩnh viễn che chắn trước mặt thế tử điện hạ.

Một bạch y nữ tử đạp tuyết ra khỏi những đám mây mù xa xa, y phục tuyết trắng bay phấp phới, phảng phất như mây che bóng nguyệt, phiêu diêu tựa gió bay làn tuyết*, đây là "Tuyết Nê Hồng Trảo" – khinh công tuyệt học do Giang phu nhân sáng tạo ra, như hồng nhạn quét ngang bầu trời giữa màn mưa tuyết lất phất buổi chiều tà.

* 2 câu thơ Khinh vân tế nguyệt, lạc phong hồi tuyết (轻云蔽月, 流风回雪) trích từ bài Lạc thần phú của Tào Thực, dịch bởi Điệp Luyến Hoa.

[1] Tuyết Nê Hồng Trảo: dấu chân chim hồng trên tuyết (ví với dấu tích quá khứ còn lưu lại)

Giang Nghê Y đáp xuống cạnh Ảnh Thất, khoanh chân ngồi đối diện y, Ảnh Thất tựa lưng vào vách núi, đôi mắt lạnh lùng chậm rãi hé mở.

Giang Nghê Y hỏi: "Sao rồi?"

Ảnh Thất nói: "Đồ nhi đã khỏi hẳn."

Giang Nghê Y nhẹ a một tiếng, nở nụ cười tự giễu, bà thoáng nhìn hình xăm mẫu đơn tuyết trắng trên người Ảnh Thất, trong lòng thở dài.

"Tịch nhi." Đã lâu rồi bà chưa gọi Ảnh Thất như vậy, lời vừa ra khỏi miệng, thần sắc cả hai người có chút mất tự nhiên.

Bà nói: "Bích hổ[2] du tường, xuôi theo vách đứng mà trèo lên, sức lực đó phát ra từ đan điền, truyền đến cẳng chân, bổ trợ cho khinh thân thuật. Tuyết Nê Hồng Trảo, có thể cưỡi gió lướt đi, dùng tuyết làm bàn đạp, nhớ cho kỹ."

[2]: thằn lằn (bò tường).

Ảnh Thất nhíu mày: "Đây là khinh công độc môn của người, đồ nhi không dám học trộm."

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ