"Cũng có lời đồn rằng Lý Uyển là âm ty địa phủ, có thể thao túng yêu ma quỷ quái, bên cạnh hắn thường có mấy bóng đen thoắt ẩn thoắt hiện, người đời gọi họ là Tùy Hành Chi Ảnh."
Chương 121: Đế ỷ giang sơn, xuân hoa thu nguyệt
Mấy ngày Lý Mạt bị giam giữ ở hình phòng, Lý Uyển chưa từng trở lại.
Thỉnh thoảng có cai ngục đi ngang qua, đứng nói chuyện phiếm bên ngoài hình phòng. Bỗng nhiên bên ngoài náo nhiệt hẳn, có tên cai ngục vội vàng chạy tới thì thầm với những người còn lại: "Tề Vương gia vừa cho người mang con báo kia ra ngoài, chuẩn bị lột da thị chúng thì phải."
"Các ngươi thấy con báo đó chưa? Nó — lớn như vậy, tân hoàng đăng cơ chắc chắn sẽ dùng nó làm yêu thú tế trời."
"Trời ơi, sống động vậy mà không có cơ hội đi xem! Chừng nào bọn kia về phải bảo tụi nó kể lại mới được."
"Ta có nhìn được một chút, con báo kia quỳ rạp trên mặt đất không chịu nhúc nhích, chảy nước mắt nhìn về phía nam, nó biết quê hương của nó ở Lĩnh Nam kìa, có linh tính ghê."
Lý Mạt mơ hồ nghe thấy tiếng nói ồn ào bên ngoài, hắn liếm đôi môi khô khốc, dùng chút sức lực yếu ớt còn lại giật mạnh xích sắt, sợi xích dính máu đập vào hình giá tạo ra tiếng động lớn.
Hắn cất giọng khàn khàn gọi: "Người đâu... Người đâu... Ta muốn gặp Lý Uyển..."
Cai ngục bên ngoài nghe tiếng động nên vội vàng vào xem thử, thấy không có chuyện gì thì thở phào một hơi, sau đó mắng: "Ha, còn dám gọi thẳng tôn danh của Vương gia. Vương gia bận lắm không rảnh hầu ngài đâu, thế tử điện hạ."
Lý Mạt rũ đầu, tóc tai hỗn loạn che khuất đôi mắt, yếu ớt nói: "Lấy giấy bút tới đây... Ngươi đi nói với Lý Uyển... Hắn muốn biết cái gì... Ta khai hết..."
Cai ngục thấy chuyện này không nên chậm trễ, co chân chạy ra ngoài bẩm báo cho Ảnh Tứ Ảnh Ngũ.
Một lát sau, Lý Uyển khoác áo lông cừu tiến vào, thấy Lý Mạt đeo xích sắt vùi đầu viết chữ trên bàn, cuối cùng cắn đầu ngón tay đóng dấu xuống tờ giấy.
Lý Uyển thong thả ngồi bên cạnh, chống cằm nhìn Lý Mạt viết thư nhận tội.
Lý Mạt viết mười trang, giải thích rõ ràng hắn đã hãm hại Trấn Nam Vương phủ và Trầm Sa thế gia như thế nào, ngay cả nơi giấu chứng cứ cũng được khai rất chi tiết.
Viết xong, Lý Mạt như trút được gánh nặng đẩy chồng giấy đến trước mặt Lý Uyển, mệt mỏi gục xuống bàn, hít hít cái mũi: "Thả nó đi."
Lý Uyển cầm giấy lật qua lật lại, sau đó kêu Ảnh Tứ mang đi chỉnh lý lại rồi đối chiếu. Hắn đứng dậy, đi đến phía sau lưng Lý Mạt, nhẹ nhàng cúi người vươn tay bắt lấy hai cổ tay hắn.
Đầu ngón tay mảnh khảnh phủ đầy vết chai đè lên mạch đập của Lý Mạt, hắn thở dốc, nhẹ giọng nói: "Những gì ta biết ta đã nói hết rồi... Ngươi còn muốn làm gì..."
"Đừng sợ." Âm thanh ôn hòa của Lý Uyển vang lên bên tai hắn, ngón cái đeo nhẫn ban chỉ bạch ngọc vân vê huyết quản của hắn, Lý Mạt không kiềm được run lẩy bẩy, theo bản năng vùng vẫy, muốn rút tay ra khỏi gọng kìm của Lý Uyển, nhưng vì đã sức cùng lực kiệt nên không thoát được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân Tiềm
Teen FictionTUÂN MỆNH Tác giả: Lân Tiềm. Tình trạng bản gốc: Hoàn 122C. Tình trạng edit: Hoàn (27/10/2020 - 19/08/2021) Nguồn: Trường Bội + CV XiaoAn. Biên tập: Hải Miên Bảo Bảo. Thể loại: Đam mỹ, Cổ phong quyền mưu, HE, Niên thượng, 1v1. Tóm tắt: Ảnh vệ hệ li...