Chương 63: Đương diên khí phách lăng cửu tiêu (nhị)
Công chúa Bá Hạ nâng tách trà lên nhấp một ngụm: "Sao không độc thật luôn? Nghiêm Thừa tướng... Cho dù độc kia không phải ông ta hạ, ông ta cũng chả phải thứ tốt lành gì."
Lý Uyển xoè chiếc quạt xếp ra: "Thứ nhất, ta không nghĩ có người tra ra việc này dẫn lửa thiêu thân. Thứ hai, ta không muốn tiểu tẩu tử Nghiêm Uyển Ngưng bị chấn kinh."
Trấn Nam Vương phi Nghiêm Uyển Ngưng là con gái của Nghiêm Thừa tướng, mặc dù con gái đã gả giống như bát nước đổ đi, nhưng mà cha con quan hệ huyết thống, vạn nhất Trấn Nam Vương phi nghe tin Nghiêm Thừa tướng chết bất đắc kỳ tử, nàng đang mang thai bảy tám tháng là thời điểm quan trọng, làm sao chịu được kinh động như thế.
"Việc này cần phải sắp xếp ổn thỏa, phải chữa khỏi cho Nghiêm Thừa tướng trước khi Uyển Ngưng biết."
Bỗng nhiên công chúa Bá Hạ buông tách trà xuống, đôi mày liễu khẽ nhíu lại: "Người làm đại sự nào có ai băn khoăn nhiều vậy?"
Lý Uyển cười cười: "Dẫm lên xương máu của huynh tỷ đổi lấy phú quý, có thể an ổn sao."
"Ngươi không dẫm người khác sẽ dẫm, sớm muộn gì ta và ngươi cũng trở thành cá trên thớt của bọn chúng." Công chúa hừ lạnh, "Người chết hoặc nặng tựa thái sơn, hoặc nhẹ tựa lông hồng, chết trong tay đám cặn bã ta không cam lòng."
Lý Uyển thở dài, sau đó nhích lại gần: "Ngươi đừng quản ta, ngươi quản không được."
Công chúa Bá Hạ vỗ bàn mắng hắn: "Ta mặc kệ ngươi thì ai quản ngươi? Đúng rồi, sao ngươi lại trổ tài trước mặt Lý Mạt? Nếu cung thuật của ngươi lan truyền trong đám vương công quý tộc, trong mắt bọn họ càng giống vương phản bội nằm gai nếm mật chỉ đợi một ngày nào đó binh biến... Như vậy, chúng ta lại phải giả vờ lần nữa, còn phải hoà thân, ta ở trước mặt phụ hoàng..."
Lý Uyển gõ gõ mặt bàn: "Ta không định tiếp tục giả vờ, ta muốn khô máu với các huynh đệ của ta."
Công chúa Bá Hạ trợn đôi mắt sáng như sao: "Ngươi... Điên rồi? Ngươi lấy cái gì mà so đức hạnh với thái tử ca ca? Lấy cái gì mà so quân công với Lý Mạt? Ngươi có cái gì?"
Lý Uyển nói: "Cái gì cũng không có... Mới có thể đập nồi dìm thuyền một lần chứ."
"Ngươi chắc chứ Uyển nhi?" Đôi tay trắng nõn của Bá Hạ siết đến đỏ cả lên, "Hiện giờ bốn phía Nam Việt nổi lên chiến loạn, Nhung tộc Tây Cương ngo ngoe rục rịch, ta nghe được tin mật từ Tây Cương, nói Kiệt tộc Tây Duẫn liên hợp, chuẩn bị thừa dịp Nam Việt phản công, binh lực Đại Thừa chúng ta phân tán sẽ ra tay, phụ vương ngươi đã lớn tuổi, còn có thể dẫn binh xuất chinh sao? Phụ vương ngươi không thể xuất chinh, Khiếu Lang Doanh sẽ rơi vào tay các tướng quân vương hầu khác, không có binh quyền tuỳ thân, đến lúc đó ngươi mặc người xâu xé, nhất định sẽ chết."
"Được rồi, đừng nói nữa." Lý Uyển đè cây quạt lên đầu công chúa Bá Hạ, "Đừng ầm ĩ nữa. Sở Uy tướng quân còn ở đây, chưa đến phiên bọn họ động tới Khiếu Lang Doanh đâu."
Công chúa Bá Hạ liếc nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, buông chén trà, nhặt khăn mặt lên che lại dung nhan: "Được rồi. Ta phải hồi cung trước khi trời sáng, ngày mai ta tiếp ứng ngươi, một khi có biến cố, ngươi cứ đẩy lên người ta, ta là công chúa, còn thân phận và hoàn cảnh hiện tại của ngươi không chống nổi cơn bão nào đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân Tiềm
Teen FictionTUÂN MỆNH Tác giả: Lân Tiềm. Tình trạng bản gốc: Hoàn 122C. Tình trạng edit: Hoàn (27/10/2020 - 19/08/2021) Nguồn: Trường Bội + CV XiaoAn. Biên tập: Hải Miên Bảo Bảo. Thể loại: Đam mỹ, Cổ phong quyền mưu, HE, Niên thượng, 1v1. Tóm tắt: Ảnh vệ hệ li...