Chương 110

1.3K 116 19
                                    

Chương 110: Phượng hoàng xuất Kỳ Sơn (nhị)

Ảnh Thất tranh thủ đêm đen bò ra khỏi địa lao, đi về phía ngoại thành Lạc Dương.

Trước đây lúc y vừa từ Yến Kinh về, thay Vương gia liên lạc với bên ngoại, ngoài ra nhờ trận Lĩnh Nam mà giành được sự ủng hộ của phủ Định Quốc tướng quân Chung Ly gia, có hai đại võ tướng thế gia của Đại Thừa che chở, sau này Vương gia mới có thể đứng vững được.

Thời hạn nửa tháng sau không còn nhiều, Ảnh Thất mở cái túi gấm tiếp theo mà Lý Uyển đưa cho y ra nhìn mệnh lệnh.

Một mạch làm theo kế sách của Vương gia vô cùng thuận lợi, suy nghĩ của Vương gia rất rõ ràng, mệnh lệnh đưa ra cũng hoàn toàn tương thích, khiến Ảnh Thất càng thêm an tâm tin tưởng, xấp mệnh lệnh này tưởng chừng chỉ cần ba ngày là viết xong, nhưng Ảnh Thất có thể nhìn ra được một năm qua Vương gia đã khổ tâm sắp xếp, một năm này, chỉ sợ Vương gia không có ngày nào được ngủ ngon, ngày đêm suy nghĩ lập kế trở mình.

Ảnh Thất rời khỏi Lạc Dương, một mình đến Tuân Châu trước.

Sau khi Lý Uyển bị giam cầm, chuyện đầu tiên phải làm là định rõ giới hạn với Lương gia, khoản thu chi của Tề Vương phủ đa phần đều dựa trên danh nghĩa của Lương phủ, hai nhà ám độ trần thương[1] thực hiện không ít vụ mua bán ngầm — đều là Lý Uyển lén lão Vương gia làm lúc hắn mới mười mấy tuổi, đột nhiên sự việc bại lộ, lão Vương gia tức giận đến mức ném Lý Uyển vào từ đường quỳ cho tỉnh lại, không ngờ ba ngày sau thả ra, Lý Uyển cầm hai tờ danh sách đưa cho lão Vương gia xem.

[1] Ám độ Trần Thương : nguyên văn "Minh tu sạn đạo, ám độ Trần Thương" – là kế thứ tám trong 36 kế: Chọn con đường, cách thức tấn công mà không ai nghĩ tới.

"Cha ơi, con có thắc mắc trong vụ làm ăn này, mong cha giải đáp giúp con."

Lão Vương gia loạng choạng đỡ ghế: "...Con muốn hành chết cái bộ xương già này của bổn vương đúng không?"

"Không có mà cha ơi, làm ăn nhỏ thôi, con kể người nghe câu chuyện này."

Vậy mà hắn lại đốc thúc hai ca ca của Lương Tiêu mở sòng bạc ở Càng Lâm Tuân tam châu, khai thác muối và quặng sắt tư nhân ở Bạch Lộ Châu, có Tề Vương phủ che chở, Lương gia không kiêng nể gì ai, Lý Uyển được chia lợi nhuận, hắn dành một ít cho tiêu xài của mình, ngoài ra còn vận chuyển một lượng lớn vàng đến biên cảnh hai quốc gia, nơi mà không thuộc quyền quản lý của ai thuê một chỗ tư nhân chế tạo vũ khí súng ống đạn dược.

Lão Vương gia suy xét một chút, cuối cùng đáp ứng.

Cha con đồng lòng, Lý Uyển tuổi còn quá nhỏ, làm việc khó tránh khỏi sơ sót, Lão Vương gia tiện tay sửa lại nên mọi chuyện không chê vào đâu được, sau đó phái người đến tiếp nhận mấy vụ làm ăn này, cho Lý Uyển chuyên tâm đọc sách học võ.

Sương Ngân Phường Tuân Châu là sòng bạc sản nghiệp của Lương tam thiếu gia Lương Tiêu, những năm gần đây Lương tam thiếu gia có quan hệ thân thiết với Lý Uyển, Lương gia không hay qua lại với Tề Vương phủ, tránh gây sự chú ý với người khác, sau khi Lý Uyển bị giam cầm thì hoàn toàn cắt đứt quan hệ với Lương Tiêu.

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ