Chương 7

2.6K 222 39
                                    

Chương 7: Thế tử vô song (thất)

Ảnh vệ Ảnh Ngũ này loi nhoi như con châu chấu nhỏ, ngày nào cũng tận lực lén bày mưu tính kế cho điện hạ nhà mình.

Hôm nay chọi gà, ngày mai đánh bài, ngày mốt đi Câu Lan Viện, ngày kia đi biên thành chọc ghẹo nữ tướng thủ quan kiêm công chúa địch quốc, Ảnh Ngũ rất rành rọt.

Ngay cả Lý Uyển cũng khen ngợi, nếu Ảnh Ngũ đầu thai thành một công tử, chắc chắn là đệ nhất phá gia chi tử của Đại Thừa.

Nhìn sắc mặt càng lúc càng đen thui của Ảnh Tứ, Lý Uyển không muốn để phụ vương biết mình lại đi gây chuyện, vì thế bày ra bộ dạng khẳng khái rộng lượng: "Vậy thôi, ta còn có việc, ta đi trước đây."

Khó khăn lắm mới đến Tuân Châu một lần, lát nữa còn phải đi Sương Ngân Phường đánh bài với Lương tam thiếu gia Lương Tiêu, khá là bận rộn.

Ảnh Thất vẫn luôn nhìn thế tử điện hạ rời đi, cho đến lúc cẩm bào xanh tím phai dần, tóc dài tung bay thoát khỏi tầm mắt, mới lưu luyến thu hồi ánh mắt.

Ảnh Tứ ngồi xuống bậc thềm trước cửa Ảnh Cung, bên hông treo một cái roi chín đốt màu xanh lục, Ảnh Ngũ ở phía dưới bảo đám thị vệ xếp thành hàng.

Ảnh Ngũ mới mười bốn tuổi, mặt mũi quá non nớt, nhìn không có sức uy hiếp gì cả, chỉ có đôi hồng câu chỉ sắc bén kẹp giữa hai ngón tay, tăng thêm phần máu me giết chóc cho thiếu niên này.

Trong ba vị chưởng sự Ảnh Cung có một vị đúc sư, được xưng thần thợ, roi chín đốt của Ảnh Tứ được làm từ tay hắn, tên là "Mặc Ngọc", câu chỉ của Ảnh Ngũ là "Hồng Phong", đều là vũ khí thượng phẩm độc nhất thế gian.

Không phải ảnh vệ nào cũng được đích thân Triệu thần thợ đúc vũ khí cho, chỉ có quỷ vệ khả ngộ bất khả cầu xuất hiện được mọi người thừa nhận, thần thợ đại sư mới rời núi khai lò rèn vũ khí, quỷ vệ đeo lên, ngang trời xuất thế.

Lão Vương gia từng có mười ba quỷ vệ, theo ông dẫn Khiếu Lang Doanh chinh chiến tứ phương, nay chiến tranh kết thúc, quy ẩn giang hồ, vương phủ thay một nhóm thiếu niên quỷ vệ mới.

Ảnh Tứ nói với đám thị vệ: "Từng người qua đây."

Vị thanh niên thành thật mới vừa rồi đáp lời hỏi chuyện của Lý Uyển đang đứng đối diện, ngẩn người, không rõ nguyên do, nhìn nhìn xung quanh, chỉ vào mình hỏi Ảnh Tứ: "Ta, ta sao?"

Ảnh Ngũ dựa vào gốc cây nhãn trước cửa Ảnh Cung, ngậm cành cỏ đuôi chó cười cười, nhại theo thanh niên thành thật này: "Nhiều nhiều nhiều lời, đi qua nhanh, đồ ngốc!"

Thanh niên thành thật vội vàng đi qua.

Phủ Thừa tướng đưa tới hai mươi thị vệ, trong đó chắc chắn có gian tế được huấn luyện nhiều năm, nhưng cũng có thị vệ chân chính, thật giả lẫn lộn.

"Trưởng quan, ta ta ta tên Cát Nhị." Thanh niên thành thật lúc khẩn trương lại càng lắp, vừa nhìn qua đúng là không có tri thức, quanh năm làm thị vệ ở phủ Thừa tướng không đặt chân ra khỏi cửa.

Ảnh Tứ lạnh lùng nhìn chằm chằm đôi mắt Cái Nhị, nhìn liên tục, Cát Nhị bị nhìn đến mặt đỏ tai hồng, cả người không được tự nhiên, vô tình tránh đi ánh mắt nghiêm nghị của Ảnh Tứ, Ảnh Tứ liền gọi hắn một tiếng, tiếp tục nhìn hắn.

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ