Chương 52

2K 141 38
                                    

Chương 52: Nguyện ta tựa nguyệt tựa tinh quân (nhị)

"Tường cao sân rộng, ngươi có sợ tịch mịch không."

Ảnh Thất lắc đầu. Trước giờ trong mắt y chỉ có mỗi mình điện hạ.

"Đã nguyện làm ảnh vệ ta, thì phải luôn bên cạnh ta." Khoé miệng Lý Uyển khẽ nhếch lên, "Chờ đến khi ngươi muốn chạy, e rằng trốn cũng không thoát được đâu."

Nửa canh giờ sau, Ảnh Thất miễn cưỡng lắm mới tự đứng dậy được, đi rửa vết bẩn trên mặt trên người, Lý Uyển cũng đi lau rửa, thay y phục sạch sẽ, gọi người đổi đệm giường mới, lúc này đã khuya.

Giác quan của Ảnh Thất sau khi dùng thuốc đã giảm độ nhạy đi rất nhiều, còn mệt rã rời, mới vừa tỉnh lại không lâu nhưng mắt mở không nổi, đây cũng là nguyên nhân y cố chấp không chịu dùng thuốc.

Sẽ có một khoảng thời gian y không thể bảo hộ điện hạ, đối với y không bảo hộ điện hạ là thất trách nghiêm trọng, không khác gì một phế nhân.

Lý Uyển lo lắng trong lòng, căn bản không ngủ được, nằm trên giường nhìn xà nhà ngẩn ngơ.

Ảnh Thất nghiêng người ngủ bên cạnh, cũng là tư thế bảo vệ như mọi khi, bao bọc Lý Uyển bên hông mình, trong tay nắm chặt vỏ kiếm Thanh Xà.

Lý Uyển ôm Ảnh Thất sát vào một chút, nhẹ nhàng lấy vỏ kiếm trong tay y ra đặt bên gối, để y ngoan ngoãn cuộn tròn làm tổ trong ngực mình.

"Làm nũng với ta một chút đi, ta sẽ vui lắm đó."

Chờ Ảnh Thất ngủ say, Lý Uyển bò dậy, thắp đèn, ngồi vào bàn viết nốt lá thư ban nãy, thái dương chảy vài giọt mồ hôi lạnh.

Chuyện hôm nay, e rằng không thể giải quyết êm đẹp được. Một khi chuyện Tề Vương thế tử nghỉ ngơi dưỡng sức giả ngu giấu tài bại lộ, Nghiêm Thừa tướng nắm được nhược điểm Tề Vương phủ, nhất định sẽ làm ầm chuyện này lên.

Đã đến nước này, chỉ có thể ra tay trước.

Lý Uyển gấp lá thư lại, gõ gõ cửa sổ, Ảnh Ngũ lộn nhào từ nóc nhà xuống, đáp trên bệ cửa nghe lệnh.

"Ta bảo các ngươi điều tra chuyện của Trần Quý phi và Trần Nguyên Lễ, tra đến đâu rồi?"

Ảnh Ngũ thấp giọng đáp: "Hồi điện hạ, Trần Quý phi có lén qua lại với biểu huynh Trần Nguyên Lễ của ả, hình như rất thân thiết, chúng ta tóm được một ít thư từ chưa đốt xong, nhưng mà nội dung trong đó bình thường, không đủ uy hiếp."

Lý Uyển cười lạnh: "Chưa đốt xong? Được, giữ lại bản gốc, chép ra một phần, viết phần còn lại lộ liễu một chút, đưa cho Trần Quý phi, mật thám hoàng cung có người của chúng ta, ngươi đi giao việc đi."

Đại chủ nhân thanh lâu Việt Châu Doanh Nguyệt Phường Trần Nguyên Lễ cậy thế Quý phi, dám tuỳ tiện vũ nhục đại thiếu gia Khổng gia, uy hiếp Tề Vương trừng phạt thế tử, huống hồ bọn họ cũng không thoát khỏi can hệ với chuyện rượu độc ngự tứ kia, dám động thủ với Lý Uyển, Lý Uyển phát điên cắn ngược lại, nếu Trần Quý phi động tâm tư trước, cũng đừng trách bản thân trở thành đá lót đường.

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ