Chương 35

2.3K 154 54
                                    

Chương 35: Khê vân sơ khởi (nhị)

"Ta thực sự chịu đủ rồi......" Lý Uyển quăng Ảnh Tứ xuống, nằm trở lại ghế mây, gối tay nhắm mắt, "Ha, gió êm sóng lặng nhiều năm như vậy, phía hoàng thành cũng không quản nhiều, không biết từ khi nào mọi chuyện lại thay đổi đến thế."

"Ảnh Tứ," Bỗng nhiên Lý Uyển ngồi dậy, hỏi hắn, "Năm ta mười lăm tuổi đã xảy ra những sự kiện gì?"

Ảnh Tứ bất động thanh sắc trần thuật: "Bảy năm trước có bốn mốc sự kiện lớn, đại hạn ở Việt Châu được giải trừ, thái tử điện hạ lập phi, Sở Uy tướng quân triệt để bình định Nam Việt được phong Trấn Nam Vương, hội nghị của vương công quý tộc kinh thành."

Lý Uyển suy nghĩ trong chốc lát, đột nhiên vỗ bàn nói: "Ngươi đi mang cái chồng giấy kia đến cho ta, nó được niêm phong trong thư phòng của phụ vương, ngươi đem hết về đây, một quyển cũng không được bỏ sót."

Ảnh Tứ hỏi: "Chồng ghi chép biện pháp cứu tế sao?"

"Ừ, mau đi đi."

Ảnh Tứ làm việc gọn gàng, nhanh chóng trở lại phục mệnh, hai tay bưng một chồng sách phủ đầy bụi cho Lý Uyển.

Lý Uyển bất chấp cả bụi bặm, bắt đầu tìm kiếm từng cái, lật hết chồng giấy phác hoạ này, nhíu mày nói: "Đây là bản của phụ vương viết lại, chồng giấy ta viết đã đốt rồi. Nhưng bản phác hoạ xe dẫn nước không bị đốt, không thấy nữa, bên trên có bút tích của ta."

"Nhưng lúc phụ vương ở trong phủ cũng sẽ không để người khác vào thư phòng, có thể là thừa dịp kinh thành hội nghị, ta và phụ vương đều không có mặt ở phủ mà lấy đi."

Ảnh Tứ bỗng đanh mặt lại: "Thuộc hạ lấy danh dự quỷ vệ thề, cũng không có người ngoài lẻn vào vương phủ."

Lý Uyển lắc đầu, thấp giọng dùng khẩu hình nói: "Vương phủ có nội quỷ."

Ảnh Tứ nhất thời không nói câu nào.

Lý Uyển nhét đồ nguyên vẹn trở lại phong bì, hạ giọng: "Đi bắt người, cần phải tra ra gian tế, xem ra là người đã ở trong vương phủ từ bảy năm trước."

Ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân, Lưu Ngọc ở bên ngoài gõ cửa, nhẹ nhàng đẩy cửa tiến vào, bưng điểm tâm sáng cho Lý Uyển: "Điện hạ, sáng nay nấu canh, mùi vị thanh đạm, người nếm thử."

"...... Điện hạ?" Lưu Ngọc ngượng ngùng buông mâm cơm, chớp chớp mắt, "Nô tì...... trên mặt nô tì có gì sao?"

Lý Uyển thảnh thơi nằm ườn ra ghế mây: "Không, nhìn ngươi xinh xắn, muốn ngắm nhiều một chút."

Lưu Ngọc cười nói: "Điện hạ quá khen, nô tì hầu hạ người mười mấy năm, trước giờ người có khen nô tì đâu."

"Không có gì, chỉ cho Ảnh Tứ cách nấu canh này, hắn cũng muốn học." Lý Uyển cười cười, "Làm cho Tiểu Ngũ ăn."

Mí mắt Ảnh Tứ giật giật.

Lưu Ngọc kinh ngạc nhìn về phía Ảnh Tứ cả người lạnh lùng như một pho tượng, thấp thỏm mà hướng dẫn cách hầm canh, Ảnh Tứ đại nhân vẫn luôn cúi đầu nhìn nàng, sau khi nói xong, mặt của tiểu nha đầu đã đỏ cả lên, thẹn thùng cúi đầu.

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ