Chương 101

1.3K 134 20
                                    

"Khổng Ngôn Tỉ cả đời nhút nhát, nhưng tới lúc cận kề cái chết lại hết sức kiên cường, lấy cái chết của chính mình để bảo vệ sự trong sạch của gia tộc, cũng vì vậy, bách tính đối với chuyện Trấn Nam Vương và Trầm Sa thế gia tạo phản đều hoang mang trong lòng."

Chương 101: Dẫu chết còn lưu lại tiếng thơm (tam)

Lý Uyển không để ý tới công chúa Bá Hạ đang nhổ tóc bạc trên đầu mình, hắn mệt mỏi nằm rạp lên hộp cung, khàn giọng hỏi: "Chiến sự Tây Cương thế nào rồi?"

Công chúa Bá Hạ vốn không muốn nhắc đến chuyện này trong quãng thời gian Lý Uyển đang đau buồn, nhưng nếu hắn đã hỏi, nàng cũng không tìm được chủ đề để che giấu, chỉ đành đáp đúng sự thật: "Chiến sự căng thẳng, tướng lĩnh khan hiếm. Đã phái thất công tử nhà Chung Ly Chung Ly Mục cùng với trưởng tử của Thượng thư bộ Binh Vệ đại nhân Vệ Lạc tới Tây Cương thay thế chủ tướng."

Lý Uyển xoa mặt day chân mày: "Trước kia công chúa An Chiến hòa thân với khả hãn Kiệt tộc của Tây Cương, hiện giờ thời thế thay đổi, ta cũng đã nhận được tin tức bệ hạ đã có ý hòa thân từ lâu, ngươi..." hắn không nhịn được mà gạt tay công chúa Bá Hạ ra, "Bản thân ngươi khó bảo toàn, vậy mà còn tâm tư lo cho ta."

Công chúa Bá Hạ mím môi nói: "Chúng ta có hôn ước, chỉ cần ngươi nói, ta sẽ không đi Tây Cương nữa, ngươi bằng lòng không?"

Lý Uyển ngước mắt nhìn chằm chằm nàng, sau đó thuận tay cầm tách trà đã lạnh ngắt lên uống cạn: "Ta sẽ không chạm vào ngươi, ngươi có bằng lòng không?"

Công chúa ung dung bước đi giữa sảnh, sau đó quay lưng dựa vào mỹ nhân đối diện, mũi chân điểm nhẹ một cái: "Vậy thì sao? Ít nhất còn có thể gả cho mỹ nhân mà."

Lí Uyển hừ nhẹ, đầu ngón tay mảnh khảnh phẩy bớt tro hương.

Với Bá Hạ mà nói, nàng cũng là vì bảo toàn tính mạng mà thôi. Còn đối với hắn, có lấy mấy vợ cũng không sao cả, nhưng Tiểu Thất sẽ để ý.

Lý Uyển trầm mặc, công chúa cũng đã có đáp án, cầm lấy áo ngoài xoay người rời đi.

Nàng không vui, lại càng không gả cho Lý Uyển, nếu không nàng cũng sẽ không lấy chuyện đã quyết định vào một năm trước tới tang kỳ[1] của Tề Vương gia để làm rõ với Lý Uyển, bởi vì chỉ có lúc này nói với hắn, hắn muốn đáp ứng cũng không thể đáp ứng được, hắn phải túc trực bên linh cữu.

[1]Tang kỳ: thời gian để tang.

Nàng chỉ là muốn thử xem, thanh mai trúc mã cùng hợp mưu tính kế với mình nhiều năm như vậy, có thật sự là không thể sánh bằng tiểu ảnh vệ nào đó trong lòng Lý Uyển hay không.

Nàng vội vàng rời khỏi dịch quán, vừa bước qua bậc cửa thì bị vướng giày thêu, bước chân có hơi lảo đảo, nàng đụng vào một người, được người nọ đỡ lấy.

Nàng thấy bên hông người này đeo một ngọc bài đen khắc chữ Tiêu trông rất quen mắt, nhưng tua rua màu đỏ tươi đã đổi thành màu tuyết trắng.

Lương tam thiếu gia lập tức rút tay lại, khom người hành lễ: "Bái kiến công chúa thiên tuế."

Công chúa cau mày: "Lại là ngươi, loanh quanh ở chỗ này làm gì vậy?"

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ