Chương 8

2.5K 238 59
                                    

Chương 8: Thế tử vô song (bát)

"Ừ...... Nếu không phải gian tế...... Vậy...... Quan sát trước đã." Lý Uyển nghe Ảnh Tứ nói xong, tâm tình hòa hoãn hơn rất nhiều, thả chén trà xuống cười nói, "Chẳng qua, có thể chỉ là một hài tử mệnh khổ mà thôi, hơn nữa vương phủ có ngươi, ta rất yên tâm, ngươi để ý là được."

"Rõ. Thuộc hạ cáo lui."

Lý Uyển nhìn bóng dáng Ảnh Tứ đang dần rời đi, vuốt ve chun trà, suy nghĩ trong lòng.

Nghiêm Ý đang tại vị Thừa tướng, có hiềm khích với lão Tề Vương, lại kiêng kị binh quyền trên tay ông, hay gây khó dễ lúc chầu triều.

Mấy năm gần đây thân thể lão Vương gia không được tốt, phủ Thừa tướng ngược lại ngo ngoe rục rịch, tựa như đang chuẩn bị lật đổ Tề Vương phủ.

Thật ra, bình thường Lý Uyển rảnh rỗi không có việc gì làm, hay đi uống rượu giải sầu cùng đám công tử hồ bằng cẩu hữu, dù trời sập xuống cũng có phụ vương chống, Lý Uyển không màn chính sự, cũng không muốn nhúng tay vào, mặc dù sau khi lão Vương gia mất, thế tử kế vị, cũng sẽ làm một vị Vương gia nhàn rỗi, thảnh thơi cả đời mà thôi.

Nếu hài tử kia đúng là gian tế, Lý Uyển lại không tham dự vào chuyện trong phủ, tự nhiên lại khiến Thừa tướng lãng phí nhân lực.

Nhưng.

Tốt nhất ngươi không phải gian tế, Ảnh Thất.

Chun trà bị siết chặt, trong lòng Lý Uyển vốn không yên, tùy tiện lật hai trang sách Chiến Quốc, dựa vào ghế nằm chợp mắt, cảm thấy vô cùng bực bội, choang một tiếng, chiếc ly ngọc mạ vàng vỡ nát trên mặt đất.

Vất vả lắm mới gặp được người mình thích, sao lại là người của phủ Thừa tướng chứ...... Phiền thật.

Người mình thích...... Lý Uyển vừa nhớ gương mặt trắng nõn kia của Ảnh Thất, không tức giận nữa, rõ ràng mới nãy còn giận, lại không nhịn được mà nhếch khóe miệng.

Chạng vạng, Ảnh Thất thay y phục màu đen của quỷ vệ, hông đeo đai Bách Nhận, đáp trên mái nhà ở thư phòng thế tử theo dõi.

Trời lạnh, Ảnh Thất kéo áo, gió thổi khiến thân mình nổi cả da gà.

Không kiềm được mà giơ tay sờ sờ vai phải của mình, cách lớp quần áo sờ được một cái ấn nhô lên, là dấu "Ảnh" để lại khi ra khỏi Ảnh Cung, miệng vết thương còn chưa khỏi hẳn, chạm vào là đau.

Đau đến như vậy, Ảnh Thất cũng không có biểu cảm gì, chậm rãi vuốt ve dấu vết kia, thậm chí thành kính mà nhắm mắt lại.

Thực ra có một dấu ấn đóa thiên hương mẫu đơn nằm dưới cái dấu này, đáng tiếc điện hạ đã không còn nhớ rõ.

Hắn chỉ nhớ rõ Ôn Thường cùng hắn du sơn ngoạn thủy, lại không nhớ rõ Ôn Tịch cùng hắn tìm đường sống trong chỗ chết.

Không sao. Cuối cùng rồi cũng đến bên cạnh hắn cả thôi.

Từ hôm nay trở đi, an toàn của thế tử điện hạ Ảnh Thất cũng có một phần trách nhiệm.

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ