"Vương gia, những việc dơ bẩn dính máu thế này cứ để cho thuộc hạ làm là được, thuộc hạ là thanh đao của người mà."
Chương 102: Dẫu chết còn lưu lại tiếng thơm (tứ)
Ảnh Ngũ vẫn chưa leo lên chân núi Tiêu Dao, thấy nơi ngọn núi xa xa có một đám cò trắng kinh động bay lên, một người thanh niên mặc y phục đen đang đạp phi điểu lướt tới, đai trán thêu hoa văn mẫu đơn khẽ tung bay, Ảnh Ngũ ngây người một hồi, Ảnh Thất đã đáp xuống phía sau hắn.
Bước chân của Ảnh Thất rất vội vàng, y vừa đi vừa kéo găng mặc cẩm, cài chỉnh tề móc khóa ở đai Bách Nhận.
"Tiểu Thất à, cuối cùng ta cũng tìm được ngươi rồi..." Ảnh Ngũ túm lấy Ảnh Thất như gặp được cha mình, nước mắt nước mũi giàn giụa.
Ảnh Thất nghe xong ngọn nguồn câu chuyện thì vội vã kéo Ảnh Ngũ rời khỏi núi, nhíu mày lẩm bẩm: "Tính thời gian, chúng ta phải trực tiếp quay về vương phủ." Y vắng mặt mấy ngày, không ngờ lại gặp phải biến cố lớn như vậy, không biết thế tử điện hạ có an toàn không nữa.
Y kiểm tra trang bị theo thường lệ, thuận tay sờ vào giữa hai lớp đai Bách Nhận, tư ấn thiên hương mẫu đơn của chủ tử được đặt ở đây, có cả ảnh bài của mười ba quỷ vệ tiền bối mà lão Vương gia giao cho y, sắp xếp cẩn thận ngăn nắp. Ảnh Thất kiểm tra lại, bỗng nhiên cả kinh.
"Thiếu mất một cái..." Con ngươi Ảnh Thất co lại, y ngoái đầu nhìn áng mây ở nơi cao nhất của núi Tiêu Dao.
Giữa đai Bách Nhận vốn có mười ba ảnh bài, y luôn đeo nó trên người, mỗi ngày kiểm tra ba lượt, cũng không ngờ rằng lại xảy ra chuyện này, chiếc ảnh bài thứ bảy ứng với Vô Ảnh Quỷ đã không cánh mà bay.
Ảnh Thất nhớ kĩ lại, sáng nay kiểm tra đồ vẫn còn đầy đủ, ngay cả sư phụ cũng không đứng quá gần mình, theo lý không có chuyện bị người khác trộm được.
Nếu thực sự có người đã lấy ảnh bài mà y không hề hay biết... Cao thủ đó đã đạt tới cảnh giới nào chứ?
Ảnh Thất phủ định suy nghĩ của mình, y nghĩ rằng trên đời này có rất ít tiên nhân tu luyện đạt tới cảnh giới cao, tuyệt đối sẽ không lưu lạc tới nơi này chỉ để trộm một món đồ của hậu bối.
"Đi mau, đực ra đó làm gì vậy Tiểu Thất?" Ảnh Ngũ kéo y đi, Ảnh Thất chần chừ nói, "Ta làm mất đồ rồi."
Ảnh Ngũ sửng sốt: "Cần xài gấp không?"
Ảnh Thất gật đầu, lại lắc đầu.
"Không gấp thì để lần sau tới tìm, mau về thôi." Ảnh Ngũ sốt ruột thúc giục.
Trong lòng Ảnh Thất cũng đang rối bời, chỉ đành về rồi bẩm báo lại chuyện này, sẵn sàng chịu phạt.
Xa xa đã trông thấy thành Việt Châu, trên cửa thành treo tấm lụa trắng, mắt y bắt đầu cay xè.
Tiết sương giáng đột nhiên trở nên rét lạnh, người Việt Châu mặc áo lông mỏng yên lặng đi trên đường phố, nhà nhà treo lụa trắng và đèn lồng giấy. Đường xá yên tĩnh tới mức thỉnh thoảng có thể nghe thấy tiếng khóc của trẻ con, mới khóc một tiếng đã bị mẹ nó bịt miệng lại, mẹ đứa trẻ sợ hãi nhìn sương hoa[1] và tiền giấy rơi lả tả bên ngoài cửa sổ, lo rằng tiếng khóc của đứa nhỏ sẽ dẫn tới họa sát thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân Tiềm
Teen FictionTUÂN MỆNH Tác giả: Lân Tiềm. Tình trạng bản gốc: Hoàn 122C. Tình trạng edit: Hoàn (27/10/2020 - 19/08/2021) Nguồn: Trường Bội + CV XiaoAn. Biên tập: Hải Miên Bảo Bảo. Thể loại: Đam mỹ, Cổ phong quyền mưu, HE, Niên thượng, 1v1. Tóm tắt: Ảnh vệ hệ li...