Chương 82

1.4K 133 55
                                    

"Uyển nhi, ngươi lớn tới chừng này, mọi chuyện thuận buồm xuôi gió, được nuôi trong đại viện vương phủ chưa từng vấp phải khó khăn gì. Ngươi cảm thấy ngươi phải nhẫn nhịn đủ điều, thật bất công với ngươi, nhưng ít ra lúc ngươi nấu rượu pha trà dạo kỹ viện, ta tận mắt nhìn thấy từng ám vệ của ta bỏ mạng trước mặt mình, chưa hề có một ngày nào được sống tốt hơn ngươi cả."

Chương 82: Đại tuyết mãn cung đao (thập tứ)

Tiểu ảnh vệ của hắn hiếm khi nào yếu đuối như vậy, ngoan ngoãn quỳ ở đó cầu xin hắn.

Trước đây, chỉ cần Ảnh Thất tỏ ra yếu thế một chút, trái tim Lý Uyển sẽ run lên, không thấy thì lại tủi thân, còn lúc này mặc dù trong lòng đã rung động rồi, nhưng không có cách nào mỉm cười như không có chuyện gì được cả.

Tiểu ảnh vệ vẫn ngoan ngoãn quỳ cạnh hắn, nhưng Lý Uyển lại cảm thấy mấy ngày gần đây Tiểu Thất có hơi xa lánh mình, khiến cho lòng mình bất an.

Nhưng Lý Uyển chưa từng hỏi. Hắn không muốn tỏ ra yếu thế, không muốn bất luận kẻ nào thấy mình vì một người mà cứ lo được lo mất, cũng không dám thừa nhận tình yêu của hắn đối với Ảnh Thất đã trở thành uy hiếp trí mạng từ lâu.

Điều hắn sợ nhất chính là, một ngày nào đó, chính miệng Tiểu Thất nói với hắn, tất cả mọi thứ y từng làm chỉ là thủ đoạn để tiếp cận hắn, lừa hắn hồn bay phách lạc. Tề Vương đa nghi, Lý Uyển lại càng đa nghi hơn, một thế tử điện hạ luôn được bảo hộ trong lòng bàn tay sao lại đa nghi như vậy, chẳng qua là không thể tin rằng trên đời này có một người không cùng huyết thống với mình lại hết sức chân thành yêu mình mà thôi.

Dè dặt yếu đuối như thế này, thế tử điện hạ luôn cảm giác rằng sẽ mất y bất cứ lúc nào, Lý Uyển lại quen bày vẻ ung dung tự tại, gặp chuyện gì khó khăn cũng chỉ âm thầm gánh vác tất cả.

Lý Uyển nhìn vết thương của Ảnh Thất, cũng không nghiêm trọng như hắn tưởng tượng, qua mấy ngày nữa là sẽ khỏi hẳn. Hắn thở phào nhẹ nhõm, khẽ xua tay, "Lui xuống nghỉ ngơi đi."

Ảnh Thất buồn bã nói: "Thuộc hạ gác đêm cho người."

Lý Uyển mất kiên nhẫn thúc giục: "Đi ra ngoài."

Ảnh Thất không chịu đi, nắm chặt lấy tấm nệm cạnh mép giường, quỳ trên mặt đất lạnh lẽo, cúi đầu dựa vào thành giường, không nói lời nào, cũng không nhúc nhích.

Hồi lâu sau, Lý Uyển nhẹ huých vào vai y, y mới ngẩng đầu, sửng sốt nhìn Lý Uyển.

"Thuộc hạ thất sủng rồi sao?" Ảnh Thất ngửa đầu nhìn Lý Uyển.

Lý Uyển không hiểu nổi y dựa vào đâu đúc ra kết luận này, nghiêng đầu sang một bên: "Không có."

Qua một lúc lâu sau mà vẫn không nghe động tĩnh gì từ phía Ảnh Thất, Lý Uyển ngoảnh đầu lại nhìn, trái tim tức khắc đập thình thịch, Ảnh Thất đang quỳ cởi y phục, ném từng món qua một bên, cánh tay rắn rỏi tựa nhẹ vào thành giường, ngồi đó rất lâu, cuối cùng vẫn không dám trèo lên giường điện hạ.

Nhưng khoảnh khắc y biểu lộ ra ánh mắt xấu hổ không biết nên làm gì tiếp theo đó, Lý Uyển khom người xuống bế Ảnh Thất lên giường mình.

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ