"Vương phản bội Lý Uyển, tàng trữ trăm cân hỏa dược ở đất phong Bình Huyện, giam tại phủ Tề Vương, đợi điều tra kiểm chứng luận tội xử trí, khâm thử."
Chương 104: Dẫu chết còn lưu lại tiếng thơm (lục)
Lĩnh Nam đại thắng, Yến Kinh chìm vào im lặng trong thời gian dài, Lĩnh Nam Vương thế tử nói muốn ở lại Yến Kinh một thời gian tụ tập với đám bạn cũ, lão hoàng đế liền phất tay ân chuẩn.
Lý Mạt không ở dịch quán mà ở trong phủ của bạn cũ Tân Dư nơi ngoại ô Yến Kinh, ngày ngày uống rượu chơi cờ đua ngựa, cuộc sống vô cùng sung sướng rỗi rãi.
Tiết sương giáng đã qua, sắp vào lập đông, Yến Kinh cũng lạnh sớm, phải mặc thêm áo lông cừu.
Hai người ngồi dưới hiên nhà, Lý Mạt rót chén rượu ấm, nhấp hai ngụm: "Bên ngươi lạnh sớm quá, nhà ta còn phải trữ băng kìa."
Tân Dư cười cười, rót cho Lý Mạt một chén rượu: "Ừ, tiết trời sau mưa thu lạnh lắm. Mạt nhi, tới đây cũng mấy hôm rồi mà sao không gặp tiểu ám vệ kia của ngươi, người mà mấy năm trước bắt châu chấu cho xá muội ấy, Tân An nhớ hắn lắm."
Lý Mạt uống cạn chén rượu, hít một hơi, cất giọng khàn khàn: "Chậc, ám vệ thôi mà, nào xứng với nhị tiểu thư."
Tân Dư thấy hắn có vẻ không thoải mái nên không nhắc lại chuyện này nữa.
Lý Mạt lại vỗ vỗ mặt bàn, tiếc nuối nói: "Dư nhi, nếu ngươi đề cập chuyện này sớm hơn hai năm, có lẽ mọi chuyện đã tốt hơn rồi." Hắn xoa huyệt thái dương, bất đắc dĩ thở dài, "Không nhắc nữa."
Sau đó, Ám Bi đưa thư nhà Lĩnh Nam Vương truyền đến, Lý Mạt tiện tay mở ra xem một cái, đoạn ném cho Ám Bi: "Đốt đi."
Ám Bi gật đầu, cầm thư lui ra.
Tân Dư vẫn còn uống rượu: "Bá phụ nhớ ngươi, muốn ngươi mau chóng quay về à."
"Không phải, lão gia tử ở nhà thê thiếp đàn đống, làm gì có chuyện nhớ ta, không chừng đã dắt mẹ kế ta đến chỗ nào đó xa hoa đồi trụy rồi." Lý Mạt giật giật khóe miệng, "Lão gia tử có nhắc đến Lý Uyển."
Tân Dư giật mình, suy tư nói: "Lý Uyển à, lâu rồi không gặp hắn, mới đây đã trở thành Tề Vương điện hạ rồi, hắn còn đẹp như hồi bé không?"
Lý Mạt cười mỉa: "Ta thấy hắn liền muốn cho hắn một bạt tai, cái bộ dạng đê tiện kiêu ngạo khiêu khích đó... Lúc nào cũng đánh lại ta, cái đồ chó này đúng là khiến người khác bực mình."
Lý Mạt hận rèn sắt không thành thép, lại rót thêm chén rượu: "Nhưng ta thật sự không muốn làm gì hắn cả."
Tân Dư nhướng mày: "Ngài đây là muốn lên giường Lý Uyển sao?"
Lý Mạt chậc một tiếng: "Nói bậy gì đó. Nếu hắn là nữ tử ta lập tức cưới hắn, đỡ phải chống chọi với ta."
"Trời trời." Tân Dư vui vẻ nghĩ, "Nghe mùi cay quá ta."
"Lý Uyển ấy à... ngại quá." Trong ánh mắt Lý Mạt thoáng chút tàn nhẫn, "Giờ hắn sa sút, qua mấy tháng nữa sẽ trở lại bình thường, hắn đã là Tề Vương, không có ràng buộc, không biết còn gây ra sóng gió gì nữa không."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân Tiềm
Teen FictionTUÂN MỆNH Tác giả: Lân Tiềm. Tình trạng bản gốc: Hoàn 122C. Tình trạng edit: Hoàn (27/10/2020 - 19/08/2021) Nguồn: Trường Bội + CV XiaoAn. Biên tập: Hải Miên Bảo Bảo. Thể loại: Đam mỹ, Cổ phong quyền mưu, HE, Niên thượng, 1v1. Tóm tắt: Ảnh vệ hệ li...