************LIAN's POV************
I saw them at the Vendo Machine. He's laughing with Jini.
Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng selos. Sh*t this feeling!
Ang nakakainis lang...mukhang masaya pa talaga syang kausap si Jini instead of me!
Kailangan ko ng kumilos. Mahirap na at baka mahulog na ng tuluyan ang loob nya kay Simon My Loves. Hindi maari yun! Ganto ako ka-obsesse kay Simon since we were childhood. He's mine, only mine!
********SHONE GRAY's POV********
Its already passed 15mins at wala pa ang coffee ko! Dapat kanina pa nandito ang coffee ko in just 5mins!!
Damn! Kabago-bago ang bagal nya!
I heard the door opened.
"S-Sorry po, Sir if natag---"
"Kabago-bago mo palang ang bagal mo na! 15mins na ang lumipas, see? Dapat 5mins palang nandito kana!" Sigaw ko sa kanya.
Napayuko sya, at mukhang natakot sya sa mahalahalimaw kong boses. Pasalamat sya soundproof itong office ko.
Oh ayan, na-sample-an ko sya wala sa oras. Tss...
"Hey! Sorry its my fault kaya sya natagalan. Nagkakwentuhan lang kami." Sinamaan ko ng tingin si Simon. Kaya pala..
"S-Sorry po. H-Hindi na po mauulit!" She placed the cup of coffee on my desk.
"Talagang hindi na mauulit because YOU.ARE---"
"OH! OH! OH!" pagpipigil ni Simon sa akin. "Yan ang wag na wag mo ng gagawin ulit kung ayaw mong maging Secretary si Lian. Wag mo na syang paglitan." Tumingin sya kay doon sa babae. "Sige, you may leave, ako ng bahala dito."
Tahimik na lumabas ng opisina ko iyong babae. Tsk! Pasalamat sya nandito si Simon.. Psh!
Ayoko namang maging secretary si Lian dahil naririndi ako sa kaingayan nun kapag nandito.
"Dyan ka magaling sa pagiging savior mo." Inirapan ko sya. I sat on my chair.
"I think hindi naman siguro sya tulad ng mga naging secretarya mo noon na isang tingin palang sayo ay naglalaway na sayo."
"Yeah. I know because I'm hot! Why did you here?"
May inabot sya sa akin na newspaper.
"Halata sayo na parang wala ka ng pakealam sa nangyayari sa paligid."
Yeah. Nakakasawa naman kasi. Always politics or whatsoever na patayan. Sinabihan ko na lang kasi Simon na balitaan na lang nya ako about out of this world. Lalo na sa planeta namin.
Binasa ko naman yung nasa front page. Napakunot ang noo ko.
"Taj Mahal Diamond was stolen by a not ordinary Human!" Tumingin muli ako kay Simon.
"Taj Mahal Diamond given from the President of the Philippines by the gift of Indian President and worth its 100million dollars. Lahat ng nireregalo sa Presidente ay dini-display sa kanyang museum. At ayan na, headline na ngayon. Nakuha sa CCTV footage kung paano naglaho na parang bula yung snatcher naikinagulat at lalong ikinatakot ng lahat, I guess its an enemy."
Yun din ang naging kutob ko. Mukhang isa-isa ng nagpaparamdam ang mga kalaban. The Big Black Shadow Aliens.
"I think we need to be ready anytime. Also inform Lian about this."
He nodded. "Yeah. I will. One more thing.."
"What?"
"Wag mo na sya ulit papagalitan. Or else ako makakalaban mo."
Napangisi ako. He's referring again to that SLOW girl.
"I dont care. Get out of my office now!"
Wag nyang sabihing may gusto sya sa babaeng yun? Napailing na lamang ako.
**********SOMEONE's POV**********
"Sir."
Its my secretary. Lumingon ako sa kanya.
"Did you find them?"
"Sorry, Sir. Hindi po. Pero nakapag-alaman po naming pinalayas po ng kapatid ng una nyong asawa ang mga anak nyo, at hindi na alam kung na saang lupalop na po nagpunta ang mga ito."
"Okay. You may leave."
Napapikit ko ang mga mata ko. Nanghihinayang ako na iniwan ko sila. Kasalan ko kung bakit nagdudusa ngayon ang mga anak ko.
Napatingin ako sa hawak kong litrato nilang dalawa.
"Haine, Ian... Hahanapin kayo ng tatay. Sana mapatawad nyo ko."
- - -
Dedicated to: annpotXD_TELIN
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ficção CientíficaHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...