********BEA KEITH's POV********
I'm so happy nakapag-date kami kahit sa maikling oras ni Shone. Hindi ko naman alam kasi ang pinagusapan nila, basta ang alam ko lang is a business matters.
But I convinced my dad na ipa-arrange marriage kami ni Shone. Ano kayang balita?
"Miss Bea, your daddy wants to talk to you." Sabi ni Yaya.
"Okay."
All our maids here can speak English. Mayaman kami eh kaya dapat pati katulong sosyal.
Pagkarating ko sa Office Room ni Daddy ay agad akong umupo sa couch nya.
"Bea starting tomorrow, stop working to him as his secretary."
Napaayos agad ng upo sa pagkabigla. "What?! But why dad?"
"Itigil mo ng kabaliwan mo sa kanya. He rejected my proposal because his not interested with you. And he still in love with someone. Marami pang iba dyan hindi lang sya."
Napailing ako. He still in love someone? To whom?!
"No!"
"Don't be too hard-headed again, Bea. Kapag sinabi kong tumigil ka na, tumigil kana. Ayoko lang mapahiya ka lalo nagtatrabaho ka para sa isang mababang position. Hindi na ko makakapayag sa ganun."
"But dad..." Naiiyak kong sabi.
"No buts. Kung magmamatigas ka pa, ipapasundo kita sa Ate mo dito and you'll be stay at US with her."
TheHeck! Magsasama kaming dalawa ng ate ko doon? Sh*T lang! Hindi naman kami close nun.
Tumayo ako at hinarap ko si Daddy. "Okay. I'll follow you. But you can't force me to stop loving him. You know me dad, Im fearless and I can get what I want."
Kahit magpakamatayan pa.
*********JETT IAN's POV*********
Mabilis akong nakasakay ng bus. Bigla akong napayuko at naiyak. Sh*T! Ang bakla. Pero masisisi nyo ba ko?
Sampung taon na. Bakit ngayon palang sya nagpakita? Medyo nainis ako na ewan kaya tinakbuhan ko sya.
Pagdating ko sa bahay naabutan ko si Ate nagluluto sa kusina.
"O Ian, nandyan ka na pala. Kumusta klase mo?" Nakangiti nyang sabi.
Si Ate Haine. Sya nag-aruga at tumayong magulang ko. Lagi syang nandyan para sa akin. Kung tutuusin marami na rin syang nagawa sa akin.
"O-Okay naman ate. Bihis muna ako sa kwarto."
"Sige. Tapos kain ka na dito."
Pagpasok ko sa kwarto napasandal ko ang likod ko sa pinto. Sasabihin ko na ba kay Ate na nakita ko si Tatay kanina? Pero panigurado, magagalit sya.
******MARION BAKLA's POV******
Convention namin ni Lian Gaga sa phone.
(Baklaaa!! Huhuhu!!)
Ay kalerki kung makaiyak naman ito wagas.
"Anong problema mo, Gaga?!"
(Huhuhuh!!! Bakla, ibili mo ko ng mangga! Ubus na eh!! Dalin mo dito sa condo ko. Huhuhu!!)
##*@-+$*#+#)+&%%# Manunungkit ako ng mangga ng alas-siete ng gabi! Naku, papaputol ko nga tong punong mangga namin dito para magtigil na sya!!
"Hoy! Gaga, alam mo ba kung anong oras na?!"
(Di ko na matiis, I want more. Can you pick me some? Huhuhu)
Jusko, ganito ba talaga pagnaglilihi? Oo, alam ko na buntis sya. And of course ako lang nakakaalam. At mas naloka ako nang malaman kong si Papa Simon ang daddy. Emegesh!
At least balik friendship na yung dalawa. Eeehh! Ang nakakainis lang, ayaw nyang ipaalam kay Papa Simon. Ayaw naman nyang sabihin kung bakit? :3
"OO NA! NAKUUUU, KUNG HINDI KA LANG BUNTIS!!"
(THANK YOU, BAKLA!!! I OWE YOU A LOT!!)
Baliw!!!
-Lian's Condo-
Pagdating ko sa condo nya naabutan kong tinititigan nya ang picture ni Papa Simon.
"Hoy, Gaga! Baka malusaw yan!"
Nalingon sya sa akin at nakita nyang may dala na kong isang sapot ng mangga.
"KYAAAAHH!!" agad nyang kinuha sa akin yung mga mangga sa akin.
"Next time, punong mangga na lang ibibigay ko sayo, pagkatapos itanim mo ditey sa precious condo mo, huh?!" Maarte kong sabi.
"Sorry, Bakla if I disturbed you. You know naman, ikaw lang---"
"Blah! Blah! Oo na! Alam mo naming hindi kita matiis!"
Agad syang pumunta sa kitchen nya at sinimulan na nyang balatan ang mga mangga.
"Thank you talaga! After nito, gatas na iinumin ko. Hehe!"
Sinundan ko naman sya sa kitchen nya. "Tama lang noh?! Para naman makatulog kana. -____- bakit ayaw mo pa kasi sabihin kay Papa Simon?"
"Hindi ko pa kaya."
Pinalo ko naman sya sa braso nya.
"Ouch naman! Bakit ba?"
"GAGA KA TALAGA!! Ano? Hihintayin mo pang bumukol yan para malaman nya?"
Sad face syang humarap sa akin. "Hindi ko na alam. Baka hindi nya matanggap. Kahit nga kay Gray hin---"
I snapped my finger.
"Tama!! Kay BOSS Halimaw ka magpatulong! Malay mo pwede ka nyang alalayan kahit papano. What friends are for, right?"
Natigilan naman sya. Nawa'y um-agree sya kundi aagawin ko sa kanya ko si Papa Simon, makikita nya. Wahahaha!! ^O^
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ficção CientíficaHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...