★STAR-7★

2.4K 90 4
                                    

*********JINI HAINE's POV*********

Kada papalapit ng papalapit yung Boss ko sa amin ay lumalakas pa lalo ang kaba sa dibdib ko. Kinakabahan ako dahil mukha nga syang nakakatakot.

"Good Morning, Mr.CEO!" Bati sa kanya ni Miss Lian.

Hindi sya pinansin at tuloy-tuloy lang ito papasok sa opisina nya. Tumingin sa akin si Miss Lian.

"Ganun lang talaga yun. Wala lang sa vocabulary nya ang salitang 'GREET BACK'."

Ehh? Suplado naman. Hmp!

"Ganun po ba?"

Hinawakan nya agad ang wrist ko. "Introdruce yourself to him, okay? Tara na." Hinila na ko ng tuluyan ni Miss Lian papasok sa CEO's Office.

Hala! Waaaah!! Iniisip ko para akong bata na ayaw pumasok sa Dentist's Clinic para magpabunot ng ngipin. Huhuhu!!!

"Hey, Gray!"

Agad namang napalingon sa amin.

"What brought you here? And..." Tumingin sya sa akin na nasa likod pa ko ni Miss Lian. "Who is she?"

"Your NEW Secretary!" Sagot ni Miss Lian. "Miss Aldeo, meet your boss the CEO, Mr.Shone Gray Hanston."

Nagpakita ako ng konti sa kanya kaso nakatingin ako sa baba pero hindi ako nakayuko, slight lang. Nahihiya kasi ako and at the same time, kinakabahan.

"G-Good Morning, Sir Shone. I-Im Jini Haine Aldeo."

Inangat ko ang tingin ko at tinignan sya.

Wala ba syang balak ngumiti kahit konti lang?? Poker face lang sya eh. Wala rin siguro sa vocabulary nya ang word na 'SMILE', ano?

********SHONE GRAY's POV********

I don't know why pero napatitig na lamang ako ng ilang segundo sa kanya. Did I met her.....before?

"Give me black coffee." Utos ko sa kanya.

"Y-Yes sir." At agad syang lumabas ng office ko.

"She's my surprise for you. What can you say?" Annoying Woman said.

I sat on my swivel chair at ni-relax ang sarili ko.

"Hindi sya magtatagal."

Then she start to laughing. Tss... She's really annoying alien..

"What's funny?"

"Haha! Remember I'm a positive thinker, and I'm sure na tatagal sya dito at pagtitiisan yang pag-uugali mo."

I smirked "Whatever. Wanna bet?"

Mas lalo pa syang humalakhak sa tawa. "Ako pa talaga hinamon, ah! Sure!"

"10million."

"Tss.. 10million? Okay fine, its a deal! Wala ng bawian! Hohoho!!"

Wala akong pakealam kung positive thinker pa ang babaeng ito. Basta ang alam ko hindi magtatagal ang babaeng yun dito. I swear of that.

***********SIMON's POV***********

"Hi, Sir Simon~"

"Good Morning, Sir Simon!"

Bati ng mga employees sa akin kadating ko dito sa company. I just smiled at them at sa ngiti ko lang buo na araw nila.

Bago ako pumunta sa office ni Gray, ay tumungo muna ako sa Vendo Machine para kumuha ng kape.

Then, I saw a lady standing in front of the Vendo Machine at may hawak syang Black Coffee.

Pagkaharap nya ay naging familiar ang mukha nya sa akin. At muling nagtama ang mga mata namin, and she shocked.

"Ikaw?/You?" We said in chorus.

Yeah! Si Ms.Wallet. Haha! I dont know her name kaya Ms.Wallet na lang tinawag ko sa kanya.

"I-Ikaw yung....Simon, yung tumulong sa amin?! Hindi po ba?"

Ohh... I glad that she still remember my name.

"Yeah." Pansin ko sa suot nya, hindi sya ordinaryong employee dito. Maliban na lang sa dala nyang Black Coffee na panoritong kape ni Gray...don't tell me... "Are you working for secretary?"

"Ah..eh.. O-Opo.. K-Kayo po?"

Ngumiti ako sa kanya. "I'm the director here." Halos nanlaki ang mga mata nya sinabi ko.

"Hala! P-Pasensya na po kayo. H-Hin--"

"Nah. Don't say sorry, wala ka naman nasabing masama, eh! Anyway, may I know your name?"

"Jini Haine Aldeo po, sir..."

Its suits her name, how cute as her.

Nilahad ko ang kamay ko sa kanya. "I'm Simon Hanston. I'm the cousin of CEO." Pagkatapos nagshakehands kami.

"Nice to meet you po, Sir Simon. Sige po sir I need to go baka hinihintay na ni Boss ang kape nya."

"Oh I'm sorry. Sige sabay na tayo, pupuntahan ko na rin sya eh.."

"Sige po, Sir."

I think I'm starting to like her. I smiled on that thought.

- - -

Dedicated to: OH_SEHUN_KHENG_61

My BOSS from the STAR (Season1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon