★STAR-39 (Part2)★

1.4K 47 2
                                    

********JETT IAN's POV********

Hmm.. Sarap naman ng mga pagkain nya dito, hahaha!! Pasensya na gutumin ako kaya nakapagdugas ako dito sa ref ni.... Ano nga ba pangalan ng ex-Boss ni Ate?

Ay! Ewan.

Haba ng tulog ni Ate, napagod kakaiyak yan. Grabe, nakakatakot ang mga pangyayari ngayon, lalo na doon sa kaibigan nya kaya nagka-trauma si Ate sa takot. Eh ikaw ba naman makakita ng duguang bangkay tapos kaibigan mo yun? O hindi ka ba naman matatakot nun?

"AAAHHH!!!"

Bigla akong nasamid sa gulat nang sumigaw si Ate kaya agad akong napatakbo papuntang kwarto. Naabutan ko syang nakaupo na sa kama kaya agad ko syang nilapitan.

"Ate, bakit?! Anong nangyari?" Para syang takot na takot kaya niyakap ko sya.

"H-Hindi ko alam. H-Hindi ko maintidihan." At tuluyan na naman syang umiyak.

"Ssshhh.. Tahan na, Ate. Binangungot ka lang siguro. Don't worry, hindi kita iiwan. Dito lang ako, ate."

*********SIMON's POV*********

Pagsaksak nya kay Shone ay tuluyan syang bumasak sa lupa. At nakita ko kung anong hawak ni Jerico panaksak....isang matilos na kryptonite.

"You..." Sabi ko ng puno ng puot at galit. Akala ko ba sya makakatalo dito?

Ang Kryptonite ay isang uri ng crystal na nagiging sanhi ng kahinaan ni Superman dahil sa kapangyarihang taglay nito.

---A/N: see KRYPTONITE Photo at the side para alam nyo ang itsura.

Hindi sila magkaano-ano ni Superman, sadyang magkaparehas lang sila ni Shone ng kahinaan. At kahit isang sulyap mo lang dito ay pwede ka ng manghina.

"Sabi ko na nga ba't tatalab to kay Shone eh! Hahaha!!"

"You bastard!! You'll gonna pay for what you did to him!"

Hindi na ko nagpatumpik-tumpik pa, agad ko na syang pinagtitira ng laser bullets ko.

At muli naman kaming nagsagupan. I assure that I will gonna defeat this asshole right now.

*******3RD PERSON's POV*******

Habang nagsasagupaan ang dalawa. Dahan-dahang lumapit si Officer Montel sa nakahandusay na si Shone.

Kinaladkat nya ito papunta sa likod ng puno kung saan sya nagtago kanina.

Nakita nya ang tagiliran ni Shone na may pirasong kristal pang nakatusok dito.

"Sige. S-Susubukan ko alisin to."

Namalipit sa sakit si Shone ng mabilis na natagal ni Officer Montel ang kryptonite. Pagkatapos ay pinagmasdan nya ito.

"Woah!"

"I-Ilayo mo....yan....s-sakin..." Nanghihinang sabi ni Shone sa kanya.

"Oo. H-Heto na.." Pero imbis na itapon ay binulsa na lamang nya ito.

At pagkatapos ay may narinig silang may sumabog.

"Hala! Ano yun! Sandali lang Mr.CEO sisilipin ko lang yun." Pagsilip niya at napanganga sya sa nakita nya.

Natalo na ni Simon si Jerico.

----

-Lian's Condo-

Kasalukuyan ng ginagamot ni Lian si Shone ngayon.

"Hindi na ba talaga nya magagamit ang healing power nya?" Tanong ni Lian kay Simon.

"He can't do that lalo na kung ganyan sya kahina."

Hindi na lang inintindi ni Lian ang sinasabi ni Simon. Pinatong nya ang dalawang kamay nya sa katawan ni Shone.

"What are you doing?" Tanong ni Simon sa kanya.

"I'm going to heal him." tsaka nya inirapan si Simon.

Nagulat sya ng ilayo ni Simon ang kamay nya sa katawan ni Shone.

"Don't! Let him learn his lesson."

Naoakunot naman ang noo nya. "Huh?"

"That was his consequences. He still in love with Jini that's why he's too weak."

Nanlaki ang mga mata ni Lian sa sinabi ni Simon sa kanya. Dahil hindi nya alam na pati pala si Shone ay umiibig din kay Jini.

"W-What? So, all this time magkaribal kayo?! Shemay kayong dalawa! Parehas kayong in love kay Jini?"

He nodded. "But I'm trying now to forget her after she rejected me."

"Nanghina ka rin ba?"

"I don't know.. Ako na lang gamutin mo."

Tinaasan naman sya ni Lian ng isang kilay. "May healing power ka rin, noh?! Gamutin mo yang sarili mo. Hmp!"

"Your always getting mad when I'm talking to you. Di ba tayo okay? Tss.." Sabay pout pa nito at tumayo.

Gusto nyang matawa kay Simon ngayon kahit ang weird na pagbabago nito lalo.

"Where you going?"

"At Chin's grave.."

- - -

Dedicated to: Teardrops0nMyGuitar

My BOSS from the STAR (Season1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon