********JINI HAINE's POV*******
-Rooftop-
Dinala nya ulit ako dito sa rooftop. At napansin ko na puro petals ng rose ang nakakalat dito, tsaka may napansin din akong table for two. Tapos may candlelights pa.
Naglakad kami papunta sa table tsaka nya ko unang pinaupo pagkatapos umupo na rin sya sa harap ko.
"Did you like it?" Tanong nya sa akin.
Tumango naman ako. "Oo naman, nagustuhan ko."
"Wait. I have something to give you." May nilabas syang isang box mula sa loob ng suit nya. Tsaka nya inabot sa akin. "You can open it."
Pagbukas ko sa box, isang necklace na star shape ang pendant nito. Simple lang, pero para sa akin ito ang pinakamagandang kwintas na binigay nya sa akin.
"Ibibigay ko na sana yan sayo kaso bigla tayong break."
Bumalik ang tingin ko sa kanya.
"Shone, s-sorry.."
"Sorry for what?"
"Dahil nung nakipagbreak ako sayo noon."
Bigla nyang hinawakan ang kamay ko. "I understand kung bakit mo yun ginawa. Mas gugusguhin ko pa na ako ang masaktan, kesa ikaw."
Umiling ako. "Hindi, parehas tayong nasaktan. Masakit din sa akin na pinilit kong makipaghiwalay sayo. Pero parang useless din kasi nung nakikipaglaban ka ang hina mo pa rin."
Bigla naman syang natawa kaya natawa na rin ako. Baliw lang?
Bigla syang tumayo at lumapit sya sa akin. Kinuha nya yung necklace tsaka nya sinuot sa leeg ko.
"Bagay sayo."
"Salamat"
"Shall we dance?"
Dance? Paano? Hindi ako marunong! Bahala na nga, tinanggap ko na ang kamay nya tsaka nya ko dinala sa gitna.
--Now Playing: I'll never break your Heart by Backstreet Boys
Nakapalupot ang mga kamay nya sa waist ko habang ako naman nakapalupot ang mga kamay ko sa nape nya.
"Hindi ako marunong magsway." Sabi ko sa kanya.
"Okay lang yan. Umapak ka sa mga paa ko then hold on tight."
Sinunod ko naman sya. Naku! Wag syang aangal kung masaktan sya sa pagkaapak ko sa mga paa nya, ah! Pagkatapos nagsimula na kaming magsway. Wow, feeling ko parang ang galing-galing ko naman magsayaw kahit sway lang tapos iniisip mo na parang nakalutang ka lang. Haha! Pero sana wag na matapos ang gabing to.
Saglit akong napatingin sa baba. "Hindi ka ba bibigatan sa apak ko?"
"Hindi. Magaan ka ngalang eh." Natawa naman sya ng tignan ko sya ng masama.
Bigla akong may napansin sa likod ni Shone "Huh? Ano yun? Shooting Star?"
Hanggang sa dumami na ang mga shooting star mula sa langit. Kaya napahinto kami ni Shone at pinanuod ang mga ito.
"Wow! Ang dami!"
"Natatawa na ngalang ako sa mga tao kung bakit humihiling sila sa isang bato." Rinig kong sabi nya.
"Wala naman masama kung susubukan mo." Tsaka ako pumikit na parang nagdadasal at sinimulan ko ng magwish.
*******SHONE GRAY's POV*******
Pinagmamasdan ko lang sya habang nakapikit sya. Ayokong basahin kung ano hinihiling nya dahil alam ko naman kung ano ang gusto nyang mangyari...
...ang manatili sa tabi nya habang buhay na posible namang mangyari.
Napatingin ako sa mga kamay ko. They suddenly turning into invisible pero bumalik din to sa dati. Its a sign that we need to leave here.
I slowly hug her from her back. Then I felt my tear flows down again.
"Shone, b-bakit?"
"N-Nothing. I just want to hug you like this."
Pero bigla din syang humarap sa akin at pati sya umiiyak na rin.
"Hindi bagay sayo ang umiiyak." She said then she wiped my tears away using her thumpfinger. So I do the same to her.
Then suddenly, I grabbed her waist then I gently kissed her on her lips. And to my surprised, she responded to my kisses. And now, our kisses turns to passionate with full of love.
Damn, I'll gonna miss this every moment with her.
"Shone...hmm.." She said between our kisses. She didn't notice that we already in my room then I gently lying her on my bed.
We're both gasping while we staring to each other.
"Do you want to continue this?" I asked her first before we go to...Well, you know.
She nodded. Then i kissed her on her forehead. "I'll make your night most memorable. And I'll make sure you won't regret this night."
"I love you, Shone."
"I love you more, Jini."
--A/N: Okay alam na~ SPG! Haha! Hindi ako magaling sa ganto, sarreh okay sarreh! XD
ShoNi Couple Forever!!!
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Science-FictionHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...