***********JINI HAINE's POV***********
"No. This can't be!! *lumingon kay Boss* She's lying, right?"
"Its true. Your father is already now my business partner. But to engaged with you its a big NO! I can't accept you, sorry.."
"Fine! Titigilan lang kita kapag nakipaghiwalay ka sa babaeng yan! Because I don't like her for you. Dapat... *lapit kay sa akin* mas ANGAT pa sa akin!" Angas nyang sabi.
Napaatras naman ako ng pumagitna sa amin si Boss.
"You don't know her. Magiging ka-level ka rin nya kapag nagpakasal na sya sa akin. Kaya tigilan mo na kami."
Jusko! Ano naman tong napasok ko? Napahawak ako sa dibdib ko...lumakas ang tibok ng puso ko.
Naku! Hindi! Hindi ako pwedeng bumigay nagdadrama lang kami dito. Huhuhu!!!
Dahil sa sobrang inis na ni Miss Bea ay umalis na sya.
Haaaay~ Salamat!
"Miss Aldeo, let's talk." Pagkatapos ay pumasok na sya sa office nya. Sumunod naman ako.
Hala! Wag nyang sabihing yayayain nya ko magpakasal?! Heh!! Hindi pa ko handa..este NO WAY kung sa kanya ako magpapakasal.
"Thanks.." Sabi nya. "...for saving me to that insane."
Napakamot naman ako sa ulo ko.
"Nakakairita na rin po kasi, Sir. Pero wag nyo pong totohanin na magpakasal."
Ngumiti sya ng nakakaloko. At unti-unti syang lumapit sa akin hanggang sa mapasandal ako sa wall. Waaaah!!!
"What if...gusto ko ng magpakasal?"
***********SHONE GRAY's POV***********
Hahaha! I like teasing her. She really cute when she's serious while pouting and kapag na-shock sya.
I admit, MEDYO natutuwa na ko sa kanya. And she really....changed me. Lian is right, nakatagal nga sya dito at pinagtiisan ang paguugali ko.
Hindi ko namalayang nakatingin na pala ako sa lips nya. Her kissable and natural red lips. Ahh!! DAMN!!
I pinched her nose then I gave her my ever sweet smile. "I'm just kidding.."
Napahawak sya dulo ng ilong nya sa pagkabigla.
"Haist! Kayo talaga."
Natingin ako sa kamay nya. "About that ring?"
"Ahh.. Sa nanay ko po ito, wedding ring po nila ni tatay. S-Sige po sir. L-Lalabas na po ako.." She said between her cracking voice. It seems she wants to cry.
Dapat pala hindi ko na lang tinanong. You're such a stupid, Shone Gray! Tsk!
***********3RD PERSON's POV***********
"Ang gwapo nya, noh? Pwede kaya sya?"
"Try mo kayang tawagin.."
"Mamaya na lang kapag dinala na nya ang orders natin."
After a few minutes, dumating na rin si Jett dala ang isang tray na in order ng dalawang babae.
"Here's your orders, ma'am." Nakangiting sabi ni Jett.
"Thanks. Ay Pogi, sandali lang."
"Yes ma'am?"
Inabutan sya ng calling card nung isang babae.
"Naghahanap kami ng MODELS for Teen Magazine Cover. Pansin kasi namin na GWAPO ka at tama lang height. Well, kung gusto mo lang pogi and if you are available, just call us. Okay?"
"Pagiisipan ko po ma'am. Thank you po sa offer."
Kailangan nya munang ipaalam sa Ate Jini ang tungkol dito.
-Moon-
Nagwawala ngayon si Professor G. Dahil hindi nya inaasang matatalo ng dalawang STARNET WARRIORS ang alaga nyang si Invincible Black.
Kasalukuyan syang nagtatago ngayon sa Buwan kasama ang kanyang spaceship. Nagtungo sya sa kanyang maliit na laboratoryo. May pinindot syang isang botton para..
"Its your turn..." Mahinang sabi ni Professor G., kasabay nun ang pagbukas ng mga mata ng isang nakahigang Alien.
Ang kanyang bagong nilikha.
Panibangong bangungot na naman ito para sa mga taga-EARTH.
- - -
Dedicated to: alexpelayoxx
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ciencia FicciónHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...