*******BEA KEITH's POV*******
Pagdilat ko, nagulat na lang ako na nakakadena ang mga kamay at paa ko.
WHAT THE HECK?! WHERE AM I NOW?!
I only remember, I'm shopping at the mall then someone appeared in front on me then he grabbed me. And now I'm here in a.... I don't know what kind of place is this.
"The beautiful lady is already awake. Did you sleep well?"
Who is he? His looks are very....scary. I feel nervous right now when I'm thinking that he is not an ordinary...human.
Sh*T! Did I kidnapped an Alien?
"Who are you?!"
He's now walking towards me. "My name is Professor G. And you'll gonna be my slave from now on, the Fearless Lady on Earth."
My eyes become widen when he pointed his-i don't know what thing he is holding-in my forehead and the next thing he did...
"AAAAAHHHH!!!" I extremely shouted when I felt the electricity on my body.
Then after that, everything went black again.
*******JINI HAINE's POV*******
Hindi ko ma-explaine kung gaano kami kasaya ngayon ni Ian na kapiling na namin si Tatay at si Mama ngayon.
Alam na ni Tatay ang tungkol sa trabaho ko ngayon. Kaso parang hindi sya masaya kaya hahayaan nya muna ako para makapag-isip. Kesi ang gusto nya....
'Mag-aral ka ulit, anak. Gusto ko makapagtapos ka ulit at makapagtrabaho na mas desente pa dyan sa pagiging secretary mo..'
Yanang sabi nya bago ako umalis. Si Ian naman balak nyang pag-aralin sa ibang bansa, pero sabi ni Ian pag-iisipan nya muna. Haay~ Ganto pala kapag medyo nakaka-L-L (Luwang-Luwang) ka na sa buhay.
Gusto ko naman mag-aral kaso parang may pumipigil na wag muna ngayon at ang una kong naalala...si Sir Shone. Parang ayaw ko pa syang iwan.
Nandito na pala ako sa tapat ng elevator at hinihintay ko na lang na bumukas ito.
"Its nice to see you again, Miss Aldeo."
Napangiti ako nang malaman kong si Miss Lian na pala itong katabi ko. "Miss Lian.." Bumukas na ang elevator kaya sabay na kaming pumasok.
"They said, si Gray ang nagpabalik sayo, am I right?"
"Opo, hehe! Biglaan lang din po ang pagbalik ko dito. Miss Lian, kumusta kayo?"
"Heto still pretty pa rin. Ikaw?" Tanong nya.
"Wala naman pong pagbabago sa akin. Alam nyo po, mas bagay nyo po yung red lips nyo dati, nakakapanibago lang po kasi na kahit na light lipstick gamit nyo ngayon, para pa rin po kayong putla."
Maganda pa rin naman si Miss Lian, kaso ngalang..hindi sya blooming ngayon.
"T-Talaga? Eh kasi...ano...Urgh!!" Sabay takip nya sa bibig nya.
Hala! Naduduwal si Miss Lian!
Pagbukas agad ng pinto, inalalayan ko sya agad na dalhin sya sa cr. Pagpasok namin, doon na nya nilabas lahat kaya tumalikod ako. Nang matapos na sya pagsusuka ay nilipitan ko sya at inabutan ko ng tissue.
"Okay na kayo, Miss Lian?" Tanong ko. Tumango lang sya at para bang nahihilo pa sya. "Dalhin ko na kayo sa office nyo."
Pagdating namin sa office nya ay nirelax nya ang sarili nya sa swivel chair nya. Hindi ko maiwasang magalala sa kanya kaya hindi ko pa sya iniiwan.
"Namumutla na kayo. May sakit po ba kayo?" Tanong ko ulit.
Umiling sya. "Wala. Don't worry, I'm okay now. You can leave baka nandyan na si Gray."
Biglang bumukas ang pinto at pumasok si Sir Marion. "Miss Aldeo, ako na bahala sa kanya."
"Ahh.. Sige po."
Paglabas ko ng opisina nya ay may narinig akong bulung-bulungan mula sa dalawang babae.
Bulung-bulungan ba tawag don? Eh naririnig mo naman. >_>
Hindi ako chismosa, marinig ko lang kasi na si Miss Lian ang topic nila.
'Hindi mo ba nahahalata?'
'Na ano?'
'Baka buntis si Miss Lian kaya duwal ng duwal minsan.'
Natigilan ako doon... ANO?! BUNTIS SI MISS LIAN?? OoO
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Science FictionHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...