*************JETT IAN's POV*************
Hindi ko alam pero hindi ko gusto yung Boss ni Ate. Hamak naman na mas gwapo ako same kanya.
Pauwi na ko ng masalubong ko ang isang familiar na lalaki. Muli ko syang nilingon at hinabol.
Haha! Si Idol!! Tama! Sya yung natumulong sa amin doon sa magnanakaw. Ano nga ba kasi pangalan nya? *kamot ulo*
"Idol!!" Hindi sya lumingon. Tsk! Tinapik ko sya sa balikat nya kaya napatingin sya sa akin. "Hahaha!! Ikaw nga!"
"Ikaw yung....kapatid ni Miss Haine?"
Napakunot ang noo ko.
"Kilala mo ate ko?"
Napangiti sya. "Yeah. She's my cousin's Secretary." Naks! Akalain mo yun? "How is she?"
"aahh.. Yung mukhang arroganteng boss nya ang pinsan mo? Si ate nilalagnat eh kaya heto binili ko ng gamot nya."
"What?! Can I visit her?"
"Sure, idol! Malapit lang bahay namin dito. Tara."
Mas bet ko to kaysa sa Boss ni Ate.
--Jett Ian's Photo at the side..
Pagdating namin sa bahay ay agad kong pinatuloy si idol.
"Maupo ka, Idol! Puntahan ko muna si Ate sa kwarto nya."
"Sure. I'll just wait here."
Naks! English-sero si idol. Haha! Pagpasok ko sa kwarto ni Ate ay nadatnan ko syang dilat ang isang mata. Baliw.
"Ate, wag ka ng magtulog-tulugan dyan. May bisita ka."
************JINI HAINE's POV************
Kahit nilalagnat ako, hindi pa rin ako makatulog.
Narinig kong bumukas ang pinto ng kwarto ko kaya agad akong umayos at nagtulog-tulugan. Hehe!
"Ate, wag ka ng magtulog-tulugan dyan. May bisita ka."
Napadilat naman ako. "Huh? Sino?"
"Si idol."
"Sinong idol?"
"Yung tumulong sa atin na mahuli yung nagnakaw ng wallet mo noon?!"
Nanlaki ang mga mata ko. S-Si Sir Simon?! Agad akong napangon sa kama. Ay hindi mali...hindi dapat ako lumabas ng kwarto.
"Ate, bakit ka himiga ulit? Di mo ba sya pupuntahan?"
Hindi. Huhu!!
"Sabihin mo tulog pa ko. Masama pakiramdam ko. Please... Ikaw na lang muna magentertain kay Sir Simon. Sige na. Shoo! Shoo!"
Hindi ko pa kayang makita sya pagkatapos nyang magtapat sa akin na gusto nya daw ako.
Bigla ko tuloy naalala yung mga sinabi sa akin noon ni Miss Lian.
'Pwede kang makipagkaibigan sa kanya. But remember this, don't fall for him. Akin lang si Simon My Loves... I love him so much, kahit manhid sya.'
Kung magresign na kaya ako at maghanap ng panibagong trabaho?
Narinig ko ulit bumukas ang pinto ng kwarto ko. Dinilat ko ng kaonti ang mga ko..
"Dito idol pasok ka para makita mo sya."
WAAAAHH!!! IAN, BAKIT MO SYA PINAPASOK?!?!
Okay Jini, kalma. Magtulog-tulugan ka lang.
Naramdam ko na para bang umupo sya sa tabi ko. Waaah! Kalma lang, Jini. Pikit lang.
"Shes really cute when she sleeping."
"Yeah. Cute talaga ate ko. Hahaha!! Idol, kumusta si Ate kapag nagtatrabaho? Pinapagalitan ba sya ng Boss nya?"
Hala ka, Jini!
"Hmm.. Yeah. She's working good. Sana nga ako na lang naging...CEO."
Ano daw? Sya CEO? Bigla ko tuloy naalala si Boss. Ay, erase! Erase!
"Tsk! Oo idol. Dapat ikaw na lang. Wala kasi akong tiwala sa Boss nya ngayon."
Ay! Hate nya rin si Boss? Nagmana nga sya sa akin. Hahaha!!
Bigla akong may naamoy... Teka ano yun? Nasusunog na sinaing?!
"*sniff* *sniff* HALA!! PATAY!! Idol, maiwan muna kita."
Narinig ko na lamang na parang tumakbo sya papalabas ng kwarto ko. Waaaahhh!! Ian!!!
Kami na lamang ni Sir Simon dito sa kwarto. Huhuhu!! Dinilat ko ng kaonti ulit ang isang mata ko, nakatitig sya sa akin. Patay! Bistado na ko.
**************SIMON's POV**************
Gusto ko matawa. Halata naman na hindi sya tulog at panay pa ang dilat nya ng mata.
Nilapit ko ang mukha ko sa mukha nya. Nakapaka-unfair naman kung si Gray lang ang may karapatang halikan sya.
Bigla akong napaisip kung itutuloy ko ba.
Mali. Hindi pwede, mahirap baka pati sya magalit sa akin. So I decide to kiss her on her forehead. And I felt her heat on my lips.
I have a healing power so I can heal her.
"I really like you, Haine. Please be mine.." I whispered. And I know she heard what I've said.
I'm hoping that you can love me back..
- - -
Dedicated to: SwingLifeAway008
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ficção CientíficaHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...