★STAR-19★

1.7K 66 2
                                    

***********SHONE GRAY's POV***********

SH*T!! Ano naman ba tong ginawa ko?! Bakit ba gustong-gusto ko syang hinahalikan? May gusto na ba talaga ako sa kanya?

Napatakbo palabas ng bar para hanapin sya. Naglalakad lang ako kung saan ng may maranig akong familiar na boses na sigaw.

"AAAAAHHHH!!!"

Oh! Sh*T! Its Jini! Tumakbo agad ako kung saan ng gagaling ang boses. And to my surprised.. another alien is arrived. Nakita ko si Jini natakot na takot at hindi makagalaw.

"JINI!!!"

They turned their sight at me.

"S-Sir.."

Tatakbo na sana sya papunta sa akin ng bigla din syang hablutin ng kalaban pabalik.

Heto na ba ang tamang oras para malaman ni Jini ang tunay na pagkatao ko?

**************SIMON's POV**************

Lian and I were decided to go home. I felt mad to Gray right now of what he did to Haine that makes me jealous.

*pak!*

To my shocked, sinampal ako ni Lian ng hindi ko alam.

"Why did you slap me?!"

"PARA YAN SA PAGIGING MANHID MO!! NAKAKAINIS KA, ALAM MO BA 'YON?!" Now, I saw her tears fell down. "PANSININ MO NAMAN AKO!! PANSININ MO NAMAN ANG NARARAMDAMAN KO, SIMON!!"

"Ano bang pinagsasabi mo?! I don't get you Lian!"

"OO, HINDI MO TALAGA AKO MAIINTINDIHAN DAHIL MANHID KA!!"

Then she started walking away from me. Napapikit na lamang ako sa sobrang inis tsaka ko sinampas ang bubong ng sasakyan ko. Anong bang nanyayare sa kanya?!

Bigla ulit sumagi sa isipan ko sina Gray at Haine ulit. The heck!!

I felt my eyes turns to sky blue again. Yes, I feel angry right now but I need to control my temper first.

Mahal ko na si Haine, and I need to get her away from Gray. She's mine.

************JINI HAINE's POV************

Napasinghap ako ng bigla akong hablutin ng halimaw nato pabalik sa kanya tsaka nya ko sinakal gamit ang kanyang bisig.

Waaahh!! Natatakot na ko!! Papatayin na yata ako nito. Lilipasin ko muna ang galit ko kay Boss basta iligtas nya ko dito sa halimaw na to. Huhuhu!!

"Jini, don't worry I will save you! Just trust me!"

Naiiyak na ko sa hipit ng sakal sa akin ng halimaw na to sa leeg ko. Hindi ko na nga magawang makapagsalita, at feeling ko malalagutan na ko ng hininga.

'Opo, Sir. May tiwala po ako sa nyo basta iligtas nyo ko dito.' Sabi ko sa isip ko.

Nanlaki ang mga mata ko ng biglang naging puti ang buhok ni Boss at puting aura sa paligid nya. Teka! Ano yan?! At ANONG KLASE SYANG TAO??

"So your one of the Starnet Warriors?" Sabi ng halimaw.

Anong Starnet Warriors?? Mababaliw na yata ako?!

Nagulat ako ng bigla din akong binitawan ng halimaw. Natumba ako dahil na rin sa wala akong lakas at nangangalambot ang mga tuhod ko.

Agad inatake ng halimaw ng suntok si Boss pero mabilis din syang nakailag. Ang bilis nya parang kidlat.

"Tell me! Isa ka sa mga alagad ni Professor G, ano?" Galit na sabi ni Boss

"Haha! Tama ka. Maganda ang mundong ito para pagharian ni Professor G. Pero bago yun...papaslangin ko kayong lahat!! Lalo na kayong Starnet Warriors!!"

Huh?? Anong bang pinasasabi nila?

Gamit ang hintuturo ng kalamban ay tinutok nya ito kay Boss at biglang may kuryente na lumabas sa daliri nya.

"Aaahh!!" Narinig kong sigaw ni Boss.

Napapikit ako at tinakpan ang tenga ko ng may sumabog na kung ano. Please Lord, iligtas nyo po sana si Boss!

Muli kong binalik ang tingin ko sa kanila. Kyaahh!! Nakaligtas si Boss, kaso mukhang bigla syang nanghina. Hala! Hindi dapat matalo si Boss.

Pansin ko ang mga kamay nya. Para syang may hawak na kakaibang bola na may liwanag tsaka nya pinatama sa kalaban. Kasabay nun ang sunud-sunod na suntok nya sa kalaban tsaka nya sinipa at tuluyan ng nawalan ng malay yung kalaban.

T-Tapos na ba?

Habang papalapit si Boss sa akin ay unti-unti na rin bumabalik sa kulay itim na buhok pati ang mga mata nya. Lahat..

At sa hindi ko inaasahan ay binuhat nya ko na parang bagong kasal. Dahil sa pagkashock ko sa mga pangyayari kanina ay bigla akong nawalan ng malay.

- - -

Dedicated to: DaughterOfMyFather

My BOSS from the STAR (Season1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon