★STAR-24★

1.5K 59 1
                                    

********SHONE GRAY's POV********

Tinotoo nga nya.

I smirked, then I kicked out my swivel chair beside me.

Damn this feelings! I realized na may gusto na pala ako sya and that was wrong.

Sa lahat ng naging Secretary ko, sya ang nakatagal sa akin kahit ilang weeks palang sya dito

Pero alam ko na may dahilan pa sya para umalis sya dito.

*door opens*

"Hoy Gray! Sabihin mo, may ginawa ka na maman bang hindi maganda kay Miss Haine?"

"Wala. At wala ka ng pakealam doon."

"Meron akong pakialam dahil mahalaga sya sa akin at may gusto ako sa kanya!"

Nilapitan ko at seryoso akong tumingin sa kanya.

"Kung ako sayo kalimutan mo na."

"Alam ko kung anong ibig mong sabihin and I don't even care about that. I will court her."

Tatalikod na sya nang bigla ko rin hiniwakan ang braso nya bilang pagpigil.

"Subukan mo, ako makakalaban mo."

Muli syang tumingin sa akin. At mukhang nagulat sya sa banta ko sa kanya.

"You...like her too?! *smirked* As if she will choose you over me. Tandaan mo to, hindi ka naging mabait sa kanya. She's mad at dahil sa na rin sa pagbabastos mo sa kanya! You will never get her from me."

"You think he likes you too? Tss.. Be the best man win."

( >____>) (--____-- )

**********SIMON's POV**********

I didn't notice that he also fall to Haine.

I need to do something. Kahit masakit sa akin ang sinabi sa akin ni Haine kanina, I don't care.

I know she really hates Gray. And I'm sure she will choose me. I swear with that.

**********LIAN's POV**********

Naglalakad na ko papunta sa kotse kong nakapark kung saan nang may tumawag sa name ko.

"Miss Lian?"

Napalingon ako sa kanya, its Jini.

"I-Ikaw pala." Umiwas ako ng tingin sa kanya. Ewan ko ba, bigla na lang ako nakaramdam ng inis at tampo sa kanya simula nung nakita ko silang magkayakap nung nasa bar kami.

"Pasensya na po kayo sa nangyari noon kung nagselos po kayo sa akin. Wag na po kayong mag-alala, umalis na po ako para hindi na kayo mainis sa akin."

Muli akong tumingin sa kanya. "What?! You mean, nagresign kana?"

"Opo. Ang akin lang po gusto ko kayong maging kaibigan, kaso...nakakailang na po para kay Sir Simon lalo na po na wala naman po akong nararamdaman para sa kanya."

Oh my.. I think I got a wrong person to judge.

"I'm sorry. Pagdating kasi kay Simon ay nagiging makasarili ako."

She smiled at me. "Wag po ganun. At isa pa, magtapat po kayo sa kanya. Wala naman masama kung magtatapat ka sa kanya. Respetuhin at tanggapin mo na lamang kung ano man ang magiging desisyon nya. Tiwala lang, Miss Lian magugustuhan ka rin ni Sir Simon.."

I don't know what to say. And I think she's right. Puro selos ang pinapairal ko lalo na hindi naman kami.

"Isa pa kung bakit po ako nagresign..."

Mukhang alam ko na kung kanino.

"Dahil din ba sa Boss mo?" Walangya talaga kahit kailan ang lalaking yun. "May ginawa na naman ba sya na hindi maganda sayo?!"

Napayuko sya. "Kalimutan nyo na lang po iyon. *tingin ulit sa akin, then a tear fell down on her right cheek* Kailangan ko na pong umalis. Sana po maging magkaibigan pa rin po tayo Miss Lian."

"W-Wait.. How about your work?"

"Magsisikap po ako na makahanap ulit. Paalam na po Miss Lian."

Then, tumalikod na sya sa akin. Thanks for advicing me, Jini. Pero hindi ko alam kung susundin ko ang payo mo.

Dahil simula ngayon. Hindi na ko mapapakatanga pa sa kanya.

- - -

Dedicated to: francesconcepcion58

My BOSS from the STAR (Season1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon