*********JINI HAINE's POV*********
"Ate, gising na! Haist! Eeeww, laway!"
Napadilat naman ako ng mata. "Huh?"
"Sabi ko tulo-laway ka pa."
Waaah!!
Agad naman akong napalayo sa kanya at tumalikod sa pinunasan ko kaagad ang mukha ko.
"Hahaha!! Kadiri ka pa rin, Ate! Dalian mo at bababa na tayo."
Pagkatapos kong mag-ayos ng sarili, binitbit na namin ni Ian lahat ng bagahe namin at bumaba na sa bus.
"Sa wakas nandito na rin tayo, Ate!"
"Oo. Wala na tayo sa probinsya. Magulo nga lang dito."
"Ayos lang yan. Saan nga pala nakatira yung kaibigan mo ate?"
Ay! Oo nga pala. Agad kong kinuha ang wallet ko ng biglang----
"AAAHH!!! MAGNANAKAW!!!" sigaw ko kaya marami napatingin sa aming mga tao.
"HOY!! IBALIK MO YAN!! Ate, dyan ka lang!"
"TEKA! IAN!!" Hinabol bigla ni Ian yung magnanakaw. Jusko! Baka mapano ang kapatid ko!!
**3RD PERSON's POV**
Naglalakad ngayon si Simon sa daan ng may nakasalubong syang dalawang lalaking naghahabulan.
"HOY!! MAGNANAKAW!! IBALIK MO YAN SA ATE KO YANG WALLET NA YAN!!"
Nagbumuntong hininga sya. Hahayaan na lamang sana sya kaso parang may pumipilit sa kanya tulungan yung lalaki huliin ang magnanakaw.
Agad syang nagtago sa isang eskinita dahil delikado kung makita man sya ng mga tao sa paligid na bigla na lang sya nawala na parang bula sa daan.
Pumikit sya at saka sya nagteleport kung saan patungo ngayon ang magnanakaw. In just one snap, ay mabilis nyang hinarangan ang magnanakaw.
"Stop there!"
Napahinto naman agad ang magnanakaw sa pagtakbo at mabilis nya itong kwinelyuhan.
Sumunod na dumating ay si Jett na hingal-hingal. Nagulat sya ng hawak na ng lalaki ang magnanakaw.
"G*GO KA!!!" Galit na bulyaw nya sa magnanakaw at agad nya itong sinugod pero agad din syang pinahinto ni Simon.
Kinuha ni Simon ang wallet mula sa magnanakaw atsaka nya ito sinaoli kay Jett. Mabilis pinalipit patalikod ni Simon ang dalawang braso ng magnanakaw para hindi makawala. Napa-WOAH si Jett sa ginawa nito.
"Come with me. Let's bring this to Police Station."
"Sige. Kaso naghihintay pa si Ate sa---"
"IAN!!!" Sabay silang napalingon sa tumawag kay Jett. Si Jini, hingal na hingal habang bitbit ang mga bagahe nila. At may kasama na itong mga pulis. "Ayun po ang magnanakaw!!" Turo nya sa hawak ni Simon.
Agad din namang pinosahan ang dalawang kamay ng magnanakaw.
"Mabuti na huli nyo. Dadalhin na namin ito sa prinsinto."
Nagpasalamat naman ang dalawang makapatid sa mga pulis. Pagkatapos ay tumingin silang pareho kay Simon.
"Ate, sya ang tumulong sa akin."
Nilapitan naman ni Jini si Simon. "Okay lang po ba kayo?"
"Yeah. I'm fine."
"Maraming salamat sa tulong, Idol!" Bati ni Jett.
"Its okay. I have to go."
"Ahm! Teka lang po.. Pwede ko po bang malaman ang pangalan nyo?"
***********SIMON's POV***********
"Simon.." Then I winked at her.
Tumalikod na ko sakanila. And I formed a smile from my lips. Napailing na lang ako.
Mukhang kailangan ng kaibigan kahit papa'no. Pero malabong makita ko pa ang magkapatid na yun. Ang ganda ng Ate nya at mukha talagang mabait.
Tsk! Dapat pala tinanong ko na rin kung anong pangalan nya.
I'm Simon Hanston. Shone Gray is my cousin, the CEO of Hanston Corporation. I'm just the Director of the company that's all.
'The Unbelievable Tremendous Human Alien' from the STAR..
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ficção CientíficaHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...