*******3RD PERSON's POV*******
Nanggagalaiti na sa galit si Professor G.
"AAARRGGH!!! MGA WALANG SILBI!!!" Lingon kay Demon Slayer. "Be ready. We were going to attack!!"
Binigyan lamang sya nito ng killer smile.
-STARNET-
Agad napatakbo ng mabilis si DoraeBot papunta sa opisina ni Officer SIG01.
"O DoraeBot, what are you doing here?"
"Si Professor G. po may binabalak!! May binabalak!!" Pagpapanic ni DoraeBot.
Lumapit si Officer SIG01 sa kanya at naglean down sya para maging level nya ito.
"I know so don't be panic, DoraeBot. Pero bago nila atakihin ang Earth, dadaan muna sila sa atin."
'You need to be strong, son.' Bulong nya sa kanyang sarili.
--A/N: See STARNET spaceship at the side, ty!
**********LIAN's POV**********
-Park-
Umalis muna ako saglit sa office. Bawal daw sa akin ang maistress sabi ni Bakla. Kaya dito na lang sa park para magpahangin.
Kasama ko si Bernard ngayon para may makausap lang. Kahit na matanda nato, may crush pa rin to sa akin. Hahaha!!!
"May sasabihin ka ba?"
Lumingon ako sa kanya. "Yes.."
"Bakit ang lungkot mo?"
I started to sob. "Bernard, help me.. I'm...pregnant.."
Then his jaw fell down.
"A-Ano? B-Buntis ka? Aysus Panginoon ko! Sinong nakabuntis sayo?!"
"S-Si Simon.. Huhuhu!! Hindi nya pa alam kasi wala akong lakas na sabihin sa kanya."
Napailing-iling naman sya
"O si Gray? Alam na rin ba?" Umiling din ako. "Tsk! Tsk! Wag ka ngang umiyak dyan. Hindi ako sanay eh! Magtiwala ka lang. Mabait si Simon, alam natin yan. Nung nag-away kayo? Sino sa nyo ang unang makipagbati?" Tanong nya.
"S-Sya.. Kaso hanggang kaibigan lang nya ko. He can't love me back. Yun ang sabi nya sa akin." I said.
"Alam mo ang tao pwede din magbago, lalo na ang damdamin. Kapag umamin ka, may posibilidad din na pwede rin na matutunan ka nyang mahalin alang-alang sa bata. Sa kanya yan at may responsibilidad sya dyan. May tiwala ako kay Simon, alam kong tatanggapin nya kayo sa puso nya. At bakit ganyan ka na ngayon magisip? Puro negative."
Simula ng malaman kong buntis ako. Puro negative ang mga nakikita sa sarili ko.
"Siguro dala lang to ng pagbubuntis ko. Thank you Ninong for comforting me and for giving me advice."
"Ikaw talaga. Ingatan mo na sarili mo." I nodded
Hindi dapat akong maging duwag at dapat positive. Tiwala lang baby, daddy will accept us, so you must be strong like him.
**********SIMON's POV**********
-Flowershop-
"Sir, heto na po yung bouquet roses nyo."
Napangiti ako ng inabot na ng babae sakin itong roses.
"Thank you, give the change."
"Naku! Salamat, Sir. Balik kayo ulit!"
"Sure."
Habang naglalakad ako. Hindi ko maiwasang mapaisip, magugustuhan kaya to ni Lian? Alam ko naman ang favorite flower nya eh, kaso wala dito sa Earth kaya red roses na lang binili ko.
*blag*
"Uwaaaahh!!! Huhuhu!" Someone's crying.
Nalingon ako sa batang babae na nadapa. Agad ko naman syang nilapitan tsaka inalalayang tumayo. And she's still crying.
"Uuwaaahh!! Huhuhu!"
"Ssshh... Don't cry." napansin ko ang tuhod nya na may sugat na ito. I place my right hand on her knee the I started to heal it.
Hindi na sya umiiyak pero nakita nya kung paano ko napagaling ang sugat nya "Are you feeling well?"
She nodded. "Thank you." She said with her cute voice.
I smiled "you're welcome."
Hindi ko alam bigla na lang gumaan ang loob sa batang to. Parang gusto ko na tuloy magkaroon ng anak.
"Aireeen!!! Anak!!"
So Aireen is her name.
"Mommy!!"
Agad namang lumapit sa amin yung mommy nya.
"Naku! Ikaw talaga baby ko. Mommy told you before don't left my hand?"
"Sorry mommy.."
Tumingin sa akin yung mommy.
"I just saw her crying kasi nadapa sya. So I help your daughter to stand up."
Inunahan ko na baka pagkamalan pa kong kidnapping.
"Ah ganun ba? Thank you ah? I'm Jyra Destinee Gonzalez. Kamukha mo si Siwon Choi ng Super Junior. Hehehe!!"
"Oh really?" Sino naman yun? Mas hamak namang mas gwapo ako doon. "I'm Simon. Nice to meet you anyway."
"Sige thanks ulit. Baby, say bye na kay Tito Simon."
"Babye, Tito Simon. Thank you!" She wave her hand to me.
Nang makaalis na sila ay bigla na lang nagring ang phone ko.
Calling...
Bernard"Hello?....what?!.....okay I'm coming!"
--A/N: Jyra Destinee Lopez-Gonzalez from my story "She's the Girl in my dream" I hope mabasa nyo. ^_^
- - -
Dedicated to: PurpleEyed_11
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Science-FictionHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...