***********SHONE GRAY's POV***********
Nagulat ang kapatid nya ng pagbukas nya ng pinto ay nadatnan nyang karga ko ang ate nya.
"A-ATE!!! *Tingin sa akin* SINO KA?! BAKIT WALANG MALAY ANG ATE KO?! SUMAGOT KA!"
Tss.. Ang OA ng kapatid nyang to.
"Kung papasukin mo muna kaya ako."
"Psh! Sige pasok! Doon ang kwarto nya."
Pagpasok ko sa kanya ay maiingat ko syang inihiga sa kama nya. I touched her forehead, sya naman ngayon ang nilalagnat. Kaya pala wala akong naramdaman kakaiba ng kanina pagkatapos ko syang halikan..except lang sa pagiging abnormal ng heartbeat ko kanina.
I feel guilty again.
I guess I need to erase of what she saw earlier. I placed my right hand on her head.
Matapos ko ng burahin ang alaala ni Jini ng biglang pumasok ang kapatid nya.
"HOY!! ANONG GINAWA MO SA ATE KO?!"
Tumayo ako hinarap sya.
"I'm his BOSS so you must obey me."
He crossed her arms up on his chest.
"Ha! Wala akong pake. Bakit? Nasa opisina ka ba? Nandito ka sa bahay namin at walang bossy-bossy dito! At kahit BOSS ka pa ng Ate ko hindi pa rin kita pagkakatiwalaan." He said bravely. "Maaari ka ng umalis, sya na lang tatangunin ko bukas."
Lumapit sya sa ate nya at inayos ang pagkakumot nito. Makikita mo kung gaano sya kaalaga sa ate nya.
"She can have her day off tomorrow. Take care of her."
-Condo-
Bigla ko ulit sya naalala. Mukha na naman akong timang na nakangiti ngayon. I just can't stop myself to think of her while I remembering how I kiss her.
Hindi ko binura yun sa alaala nya. Ang binura ko lang ay yung makita nya akong hindi pangkaraniwan.
Another alien has existing again here in Earth, The Blacktricity Alien that can control or manipulate electrical power like as thunder.
I didn't notice may tama pala ako braso sa ko. I closed my eyes so i heel my wound. Yeah..I have a heeling power.
Hindi kami pwede magpatalo.
************JINI HAINE's POV************
"Hmmm..." Kinusot-kusot ko ang mata ko ng magising ako.
Napangon ako ng malaman kong nasa kwarto na ko.
"Teka. Paano ako nakauwi?!" Napatingin ako sa wall clock ko. At nanlaki ang mga mata ko...
8:26am..
"AAAAHHH!!"
Biglang bumukas ang pinto ng kwarto ko.
"ATE!! NAPAPANO KA?! BAKIT KA---"
"LATE NA KO IAN!!" Pagbangon ko sa kama ay bigla na naman akong nakaramdam ng hilo kaya muli akong napaupo sa kama.
Agad din namang lumapit si Ian sa akin.
"Wag ka na nga munang babangon. Baka mabinat ka! Nilalagnat ka kagabi eh.."
"Eh sa late na ko eh!"
"Binigyan ka ng BOSS mo ng Day off kaya pahinga ka na lang muna dyan. Wala ka bang naalala kagabi? Inuwi ka nya dito ng walang-malay, alam mo ba yun? Amoy alak ka pa, kailan ka pa natutong uminom, ate?!" may halong inis at pagaalala ang boses nya ni Ian. Jusko! Parang sya matanda ah! Huhuhu!!
Napanga-nga naman ako sa sinabi nya kaya bigla akong napaisip at ang unang magflashback sa utak ko....
Yung Kiss ulit. UWAAAH!!!
Walangya ka talaga, Sir Shone!!!
"Hoy! Ate, sagutin mo ko anong nangyare sa nyo kagabi?"
Hala! Kailangan ko ulit magpalusot.
Bigla akong napahawak sa noo ko. Oo, aacting muna ako ngayon para makaligtas sa mga tanong nya.
"I-Ian..p-pwede pahinga...muna ako?" Sabay higa ko ulit sa kama.
"Ayan. Bumabalik na naman yata lagnat mo. Teka, bibili lang ako sa labas ng gamot mo."
Tumango na lamang ako sa kanya. Tama sya, bumalik ulit ang lagnat ko. Ang malas naman.
Hindi ko maiwasang mapaisip, yung sa bar...
'I like you, Miss Haine..'
Si Sir.Simon... Napailing ako.
Si Miss Lian. Alam kong narinig nya yung sinabi ni Sir Simon sa akin. At nakakatakot sya pagnagseselos... Ano ba kasi nagustuhan sa akin ni Sir Simon? Eh mas perfect pa nga kaysa sa akin si Miss Lian eh!
Tapos si BOSS... Haist!! Nakakainis na sya!!
Pero ang pinagtataka ko..bakit daw wala akong malay ng iuwi nya ko dito sa amin?
Di bale na nga lang...sumasakit lalo ulo ko sa kanya.
- - -
Dedicated to: soulemn0018
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ciencia FicciónHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...