***********THEA's POV***********
I combed my hair using my hand. "Sabi ko na sayo BREAK na tayo!" I said irritated.
(Thea, I love you so much, don't do this to me.)
"Let's break up. I don't wanna see your face anymore or else I'll gonna kill you!!"
I hang up my phone.
"O sino naman yang bini-Break-an mo dyan? Is it your pervert boyfriend?"
I rolled my eyes. "Yeah! I caught them on the bar last night kissing with that whore, Ate Bessy. Okay na rin yun, sawa na rin ako sa kanya. Leche! Magsama sila!"
She sat beside me. She's my Ate Keith slash Bestfriend since were little and we are not blood related, that's why I calling her 'Ate Bessy'. She's a model and a cover girl magazine.
"That good! And don't like him for you. Anyway, are you excited for your up coming pictorial?"
Fact about me. I'm also a model and a cover girl too. That's why I idoling my Ate Bessy and i want to be like her.
"Of course, Ate Bessy! I'm so excited!"
"Well. Sana matino yang makapartner mo."
I met my Pervert Ex-Boyfriend in a company where we are doing the modeling. And yes, he is also a model.
"I hope so.. Wag sana manyakis! -_____-"
********3RD PERSON's POV********
"Gagawin mo talaga yun para matanggal sya dito, Pre?"
"Oo. Manuod ka."
Habang abala si Jett sa paghahatid ng orders sa mga costumers ay naglakad patungo sa kanya yung isang waiter na may masamang binabalak sa kanya.
May dala-dalang tray si Jett nang bigla syang banggain sa braso nung lalaki kaya nahulog ang hawak-hawak nyang tray.
"Haist! Pambihira naman, oh!" Inis na sabi ni Jett.
"Sorry, nakaharang ka kasi. Pfft---" natatawang sabi nito.
Sinamaan nya ng tingin ito. Fact about Jett, mabilis uminit ang ulo at trouble maker pa ito. Kaya pinapagalitan sya ng Ate Jini nya kapag pinatawag sya noon sa Guidance Office noong nasa High School pa sya.
Napansin nya rin yung mga kasama ng lalaki na nagpipigil din ng tawa.
Nagpakawala ng hininga si Jett dahil sa galit na nararamdaman nya.
Hindi na nya nacontrol ang sarili nya kaya agad nyang kwinelyuhan ang lalaki kahit na matangkad pa ito sa kanya.
"Loko ka, huh! Ako pa itong nakaharang?!"
"Aldeo?!" Napalingon silang dalawa sa manager nila. "Kabago-bago mo pa lang palaaway ka na dito!"
Binitiwan nya ang lalaki at humarap sya sa Manager nila.
"Ma'am, binangga nya po ak---"
"Hindi ako naniniwala sayo! Pamangkin ko yang inaaway mo at hindi nya magagawa yang sinasabi mo!"
"Tsaka Tita, kasalanan nya rin tanga-tanga sya. Kabago-bago. Tss.." Angas pa ng lalaki.
Agad tinanggal ni Jett ang apron na suot nya. Tsaka nya ito badabog na tinapon sa sahig.
"Sige! Paniwalaan nyo yang pamangkin nyo hanggang sa maubusan kayo ng trabahador dito. Gagabain din kayo!"
Tsaka na sya dumeretsyo sa locker room nila para kunin ang gamit nya. Pagkatapos noon ay lumayas na sya sa fast food na pinagtrabahuan nya.
Naglalakad na si Jett palayo. Napadaan nya sa isang daan na hindi matao ng mapansin nyang may lalaki doon at isang matanda na nakaupo sa daan at para bang takot na takot ito na lumapit sa kanya yung lalaking nakatayo sa harap nya.
"W-Wag pakiusap! W-Wag mo kong papatayin!!" Pagmamakaawa ng matanda.
Nanlaki ang mga mata ni Jett nang biglang napalabas na parang kuryente ang lalaki mula sa daliri nito at muntikan na nitong tinamaan ang matanda.
Kinuha ni Jett ang isang malapad na kahoy na nakakalat sa tabi nya tsaka sya lumapit sa lalaki.
"Hoy! Ikaw!" Hinampas ni Jett gamit ang kahoy ang lalaki pero laking gulat nya ng mabali ito.
Lumingon sa kanya ang lalaki.
Napaatras si Jett sa takot nang biglang nagiba ang kulay ng mata nito.
Bago pa sya umatras ay agad syang sinakmal sa leeg.
"Wag kang pakealamero!" Sabi ng lalaki.
"Bata! Masamang alien yan!" Sabi ng matanda.
Nagulat ang matanda sa sinunod na ginawa ng alien kay Jett.
Hinagis nya ito sa pader at bumagsak si Jett. At sa hindi inaasahan, tinutok nya ang kanyang daliri kay Jett tsaka nya ito kinuryente.
"AAAHHHH!!!" sigaw ni Jett.
- - -
Dedicated to: rediienlover
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Fiksi IlmiahHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...