★STAR-11 (Part2)★

2.4K 96 6
                                    

**********3RD PERSON's POV**********

"Get me some dresses and some formal office attires that fits her." Utos ni Shone sa mga saleslady kaya agad nilang sinunod ito.

Habang nasa fitting room pa si Jini ay tuloy lang ang mga saleslady sa paghahanap ng mga damit tsaka isa-isa nilang pinakita kay Shone ang mga damit at hindi na sya nagdalawang isip pang bilin ang mga ito dahil lahat ng damit dito ay Branded at Magaganda. Lalo na at si Lian pa ang may-ari nitong boutique na mahilig sa fashions.

Lahat nabayad na nya pati yung sinusukat na damit ni Jini na dress mula pa sa Korea.

Lumabas na si Jini na suot ang dress..

--A/N: HINDI KO MADISCRIBE YUNG DRESS.. HAHA! SO KINDLY VIEW IT ON THE SIDE, THANK YOU!! ^o^

Pero paglabas nya ay nakatalikod ito, kaya naisipan na lang nyang lapitan ito kahit nahihiya sya.

"S-Sir, I'm...done.."

Napaharap naman si Shone sa kanya. Tinignan nya ito mula ulo hanggang paa.

'Ang cute ng secretary ni Sir Shone, noh?'

'Ang swerte nya pa. Binilhan pa sya ng mga branded na damit. Naks!'

'Mukhang sya lang ang Secretary ang nagtagal sa kanya.'

'Hindi na nya kailangan magpaparlor, natural na yung ganda ng Secretary nya. Waaah! Kaiinggit!'

Nakayuko lang si Jini. Hindi na yata namalayan ni Shone na matagal na syang nakatitig sa dalaga.

"Excuse me, Sir. Heto na po mga damit na binili nyo."

Medyo nabigla si Shone at bumalik sa katinuan ng iabot sa kanya ng saleslady ang limang paper bags.

"Here." Nabigla si Jini ng iabot sa kanya ang nga paper bags. "I brought that for you. Let's go."

Sa totoo lang ay nagandahan talaga sya kay Jini, kahit na pati sya ay na-speechless sa dalaga na lalo pang bumagay ang suot na dress nito.

***********JINI HAINE's POV***********

Heto lang masasabi ko... SPEECHLESS!!

Hindi ko alam kung anong ba dapat kong sabihin? Kung bakit nya ito ginagawa? Naawa ba sya sa akin? Hindi ko naman kailangan ng awa nya. Ang kailangan ko lang ay trabaho, yun lang!

Hindi ko namalayang nakapasok na pala ako sa kotse nya na hindi nagsasalita. Hindi ko kayang tanggapin ang mga ito. Nilingon ko sya...

"Sir, bakit nyo po ito ginagawa? Hindi ko naman po kailangan ng mga ito..."

"Nalaman ko kay Lian na nanghihiram ka lang ng pang office attire." Sabi nya kahit nakatuon pa rin ang tingin nya sa pagmamaneho. "Kung iniisip mong naawa ako sayo. Pwes hindi. Gusto ko lang na magmukhang TAO ang Secretary ko ngayon dahil ang suot nya ay hindi naman ganun ka-Formal. That all."

Napasibangot ako ng wala sa oras. Hindi lang pala sya HALIMAW, masama din pala ang ugali. Nakakapanginsulto sya! Ano tingin nya sa akin...ALIEN, Bruha? Ganun?

Ang sama nya!

"Just follow what I'm saying kung ayaw mong mawalan ng trabaho."

Natahimik na lamang ako. Hindi ko na sya pwedeng sagot-sagutin baka ma-Fired ako. Nakalimutan kong BOSS ko pala sya.

Haist!

Napatingin ako sa mga paper bag. Shemay! Nahihiya akong tanggapin ito. Bahala na.

Muli akong tumingin sa kanya.

"Sir, ireremind ko po ulit yung meeting nyo with---"

"I know. And that's why i changed your clothes."

Huh? Pero bakit naman??

-Mitsuo's Restaurant-

Nakarating na kami agad dito Mitsuo's Restaurant. Wow! Puro Japanese Foods ang nandito.

--A/N: Malamang Japanese ang mag-ari. Haaayyy Jini! Tsk! Tsk! *iling-iling*

Eepal ka pa Author! Oo na!! -___- Pangalawang WOW ko nato. Wala kasing ganito sa BUNDOK eh! Hahaha!!

"Hey! Shone!" Napalingon ako sa babaeng tumawag kay Boss. At yun, isang magandang babae na papalapit sa amin. Teka! Baka sya si Miss Bea Keith Mizuno? Mukha syang Model. Ganda! Tska nya hinalikan si Boss sa pisngi nito. Ay mali! Beso lang pala. >_< "Why you took so....*tingin sa akin* long? And who is she?"

"That why I'm here. I want you to meet..." Nagulat ako ng akbayan nya ko kaya napatingin ako sa kamay nya na nasa braso ko. Parang may biglang kuryente akong naramdam. "....My Girlfriend.." Nagulat ako nang sabihin yun ni Boss.

"Huh?!/What?!" Sabay naming sabi ni Miss Bea.

- - -

Dedicated to: SpongeRio

My BOSS from the STAR (Season1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon