*******SHONE GRAY's POV*******
"....Mahal kita, Haine."
Nandito kami ni Lian sa labas ng room ng kapatid ni Jini. And were listening of what they talking about.
I close my fist to control my anger. Nilingon ko si Lian sa tabi ko, she feels hurt right now.
Nabigla na lamang kami ng biglang nawalan ng kuryente dito sa hospital.
"Shit!" I cussed.
"What happend?"
"Go back to Bernard's Room now!" I said to her.
Masama ang kutob ko na nandito sya.
Marami ng nagpapanic dito lalo na mga pasyente, manganganib ang buhay nila. Kailangan ko ng kumilos, kailangan ko ng mahanap ang kalaban.
*******3RD PERSON's POV*******
Hindi na makapagsalita pa si Jini ng magtapat na sa kanya si Simon ng nararamdaman.
Magsasalita pa sana si Simon ng biglang nawalan ng ilaw.
"Hala! A-Anong nangyari?" Pagpapanic ni Jini.
"Just stay here. Okay? Don't worry I'll be back."
Lumabas agad ng kwarto si Simon. Bigla din syang nakaramdam ng kakaibang aura.
"Simon.."
Nilingon nya si Shone.
"Go to their main switches here. Ako maghahanap sa Blacktricity."
He nodded. "Okay."
Kahit na magkaagaw silang dalawa sa puso ni Jini ay hindi pa rin nila pwedeng kalimutan ang mission nila at kinailangan pa rin nilang magtulungan.
Hindi na nagtanong pa si Simon sa mga maintenance ng hospital kung saan ang pinakaswitch ng electricity ng hospital dahil madali na lang para sa kanya na hanapin iyon dito. Mabilis syang nakapagteleport sa kung na saan ang mga electricity switches ng hospital
Sinimulan nyang i-scan mga switches dito gamit shade nya na kinuha nya sa loob ng suit nya.
"Bingo!"
-RoofTop-
Kasalukuyan ng naglalaban na ngayon sina Shone at Blactricity sa rooftop ng hospital.
Puro pag-iiwas at pag-iilag muna ang ginawa ni Shone dahil naghahanap pa sya ng tamang tiempo para mapabagsak nya ang kalaban.
"Bakit hindi ka sumusugod sa akin Starnet Warrior? Natatakot ka ba dahil mas naging malakas pa ko ngayon?"
Nagulat ang kalaban ng biglang nawala sa paningin nya si Shone.
"Masyado kang madaldal"
Nagulat ang kalaban na nasa likod na nya pala si Shone. Agad sinakmal ni Shone ang leeg ng kalaban gamit ang kanyang bisig.
Pero may nakalimutan si Shone, sa ginawa nyang ito pwede din syang mapahamak.
Babaliin na sana ni Shone ang leeg nito ng bigla nagpakawala ito ng thunder attack mula sa langit at saktong tinamaan si Shone.
"AAAAAAHHHH!!!"
"GRAAAY!!!" sigaw ni Simon pagkadating nya sa rooftop.
Nagsimula ulit na magkulay sky blue ang mga mata ni Simon at mabilis nyang sinugod ang kalaban at mabilis na sinipa sa tiyan kaya agad din itong natumba. Kasabay din nun ang paglaho ng kidlat na mula sa langit.
Nanghina si Shone kaya natumba sya.
'AAARRGGHH! Nakakainis! Ngayon lang ako natalo ng ganto. Pero bakit? Bakit ang hina ko ngayon? Anong dahilan?' Sabi nya sa kanyang sarili.
Pinanuod nya ang kanyang pinsan na ngayon ay nakikipaglaban na kay Blacktricity. At pansin nya rin mahina rin ang pag-atake ni Simon.
Pinilit nyang tumayo para pagtulungan nilang dalawa ni Simon na tapusin na ngayon ang kalaban.
Nagsimula si Shone na maglabas ng mahiwagang fire balls mula sa magkabilang palad nya. "SIMON, ILAG!!" Umilag naman si Simon tsaka nya binato ang fire balls nya sa kalaban.
Biglang nanghina si Blacktricity sa ginawa ni Shone. Sumunod si Simon na sinimulan na rin nyang tadtadrin ng tira ang kalaban gamit ang laser bullets nya. Hanggang sa sumabog na ito.
--A/N: Yes!! 2 down, 3 more aliens to come!
- - -
Dedicated to: Esereth13
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Science FictionHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...