***********THEA's POV***********
Naglalakad ako ngayon papuntang cafeteria nang napahinto dahil hinarangan ako ni Mack. Remember my pervert ex-boyfriend na ayaw akong tantanan?!
"Looks who's here? How are you, Thea?" He said.
"I have no time for you. Just leave me, okay?! Tigilan mo na ko!" Irita kong sabi sa kanya.
Nabigla akong nang bigla nyang hawakan ang wrist ko kaya mas bigla akong nainis.
"Ano ba?! Don't touch me! Let me go!" I said. Sobrang higpit ng pagkahawak nya sa wrisy ko kaya hindi ko magawang hilain ang kamay ko sa kanya.
"May boyfriend kana? Na saan sya para maupakan ko."
I forgot na gangster leader pala itong si Mack.
"I wont tell you! Wala kang pakialam!" I said with my anger.
"Ahh talaga? Then, come with me." Then he dragged me. Pero bago pa kami makalayo, I was shocked.
Jett Ian punched him. Kaya nabitawan na nya ako nang bumagsak sya sa floor.
"WTF!!" He cussed.
Hinila naman ako ni Jett Ian papalapit sa kanya.
"Wag mong pilitin ang ayaw sayo. At ang babae nirerespeto at inaalagaan yan. Hindi kinakaladkad na parang aso mo lang. *tingin sa akin* Tara na, ililibre mo pa ko." Then he holds my hand..
*dugdugdugdugdugdug*
Oh my, what was that sound? Patingin ako kay Jett, is he really saved me? Mas gwapo pala sya pagseryoso.
"Thank you." I said while where walking.
"Wala yun. Mali naman kasi talaga ang trato nya sayo. Niligtas kita kaya dapat lang na ilibre mo ko."
I smiled at him. "Sure!" Crush ko na sya. Hihi! He so gentle and that's what I like to a guy, just like him. "Basta wag mo na kong aasarin, huh?"
"Huh? Ayoko nga. Hindi na masaya kapag ganun. Hahaha!"
Ahh ganun?
"Okay. I will not treat you anymore!!" Maldit kong sabi sa kanya. Wo-Walk-out na sana ako nang bigla nya kong inakbayan.
"Joke lang. Hahaha!"
I rolled my eyes. Pero sa totoo lang...kinikilig ako sa pagakbay nya akin ngayon. OH MY GEE!!
********JINI HAINE's POV*********
Biglang nanlamig ang mga kamay sa kaba at takot sa mga pinagsasabi sa akin ni Miss Mizuno. Ano bang akala nya? Na may gusto ako kay Sir Shone at mang-aagaw ako?
"Welcome back, Miss Haine."
Napaangat ko ang ulo ko at nakita ko si Sir Simon papalapit sa akin habang nagiti ito sa akin. Siguro naman okay na kami, sila kaya ni Miss Lian?
"S-Sir Simon.." Napangiti ako ng pilit.
Nabigla naman ako nang lumabas si Sir Shone mula sa office nya at sabay silang lumapit sa akin. Eehh?
"Sino yung tuwag sayo?" Seryosong tanong sa akin ni Sir Shone. Teka! Paano nya nalaman?
Ay oo nga pala...ALIEN pala ito.
"Yeah. You look scared, Miss Haine." Sabi naman ni Sir Simon.
"N-Nothing. W-Wrong caller?" Ewan ko. Anong bang pinagsasabi ko?
"Let's talk later." Pagkatapos ay bumalik na ulit sya sa office nya.
"Wait lang, Miss Haine. We will talk first." Paalam naman sa akin ni Sir Simon.
"O-Okay Sir."
Magsasambung ba ko o hindi??
*******SHONE GRAY's POV*******
I heard everything kahit na nandito pa ko sa loob ng office ko.
That woman she's really getting into my nerves! Kaya nyang burahin si Jini sa mundo? Humanda sya sa akin kapag ginalaw nya si Jini.
"Why she came back here?" He asked.
"She's already my official Secretary from now on. Ako nagpabalik sa kanya." I said. Then bumalik ako sa swivel chair ko.
"Ganya ka ba talaga kabaliw sa kanya?"
Tss.. Nagsalita ang hindi.
"You don't know everything."
He sat on my couch. "Then tell me."
"She's the girl that I've been looking for ten years ago."
"Huh?" Pagtataka nya. "Ten years? Eh ang bata pa nya nun ah?"
"You're right. I fell in love to that little girl and that's Jini, who still waiting to see me long years ago. Now she's already here, she's also...Mine."
Then I heard her laughed slightly. "Wag mong ipamukha sa akin na meant to be kayong dalawa. Tandaan mo, bawal ka pa ring umibig sa taong tulad nya, Gray. Kung iniisip mong nagseselos ako, I already moved on."
"I don't care. Basta nandyan sya tabi ko, mamahalin ko pa rin sya at lalaban pa rin ako hanggang kaya ko pa. If your done, you may leave in my office now."
"I hope you won't regret this, Gray." His final wave. Then he get outside.
I'm sorry I already break the rule.
- - - -
Dedicated to: JacobCalianga
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ciencia FicciónHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...