**********JINI HAINE's POV*********
"You're Hired!" Sabi ni Miss Lian na ikinagulat ko.
"P-Po?" Feelinh ko nabingi ako dahil sa hindi ko akalaing matatangkap ako ng ganun-ganun at wala man lang job interview??
Panaginip ba ulit to?
"You're not dreaming, Ms.Aldeo." Waaah! Paano nya nabasa ang iniisip ko? >_
"P-Pero bakit po ang bilis? W-Wala po bang j-job interview?"
Tumawa naman sya ng bahagya. "Hmm.. No need. Malakas kasi ang kutob kong makakatagal ka dito. Then... Welcome to Hanston Corporation, Miss Secretary Aldeo."
Napangiti naman ako. Hayaan ko na nga, at least natanggap na ko!! YEHEY!! MAY TRABAHO NA KO!!!
"M-Maraming Salamat po!!"
Ngumisi lang sya. "Anyways, let's discuss about your work. You'll need to know all about what your BOSS likes and dislikes. First, starting tomorrow you'll going here at exactly in time, hindi nya gusto na mas late pa sa kanya ang secretary nya. Second, make respect to him, make him Black Coffee every morning. Third, be alert and have a long patient, anytime nagiging halimaw ang Boss mo sa galit kapag sobrang stress nya. Mahirap, ikaw pa pagbuntungan nya ng galit." Napalunok ako doon ah.. Bigla akong kinabahan. "Fourth, don't cry in front of him kapag sinisermonan ka nya, so you'll need to be strong. And Lastly, konting pagkakamali mo lang...You're automatically fired!" Napasinghap ako doon.
"K-Konting pagkakamali lang po....tanggal na??"
"Yeah.. Kaya walang nagtatagal sa kanya. He wants to a secretary is focus to work not to him."
"Not to him? Anong pong ibig nyong sabihin doon?"
"Liking him, seducing him, hahaha! Sadyang GWAPO at BINATA pa kasi ng Boss natin kaya hindi sila nakakapagfocus sa work." Pansin kong nagcross legs sya kaya nabulgar ang makinis nyang leg.. Wow! Kinis artista!
"May nalink na po sa kanya?" Hehe! Makikichika lang ako ng konti.
************LIAN's POV************
Nalilink kay Gray?
"Oo. Halos lahat ng naging secretary nya. Thats why he so irritated with that."
'Ngek! Wala yatang balak magkalovelife ang Boss nila?!'
Hahaha! I like this girl. I can read what's on her mind. I'm sure mabibigla si Gray bukas. Tumayo na ko saka ko nilahad ang kamay ko sa kanya.
"Miss Aldeo, Congrats and Good luck tomorrow."
"Thank you, Miss Lian! Thank you po talaga! Tatandaan ko po lahat ng sinabi nyo."
I have a Sense of Positiveness. Isang kapangyarihan na lahat ng naiisip ko ay positipong mangyari. Yes, I'm a positive thinker.
Kaya may positive na magtagal sya dito, at sya ang magpapabago kay Gray. So, bear with that.
********3RD PERSON's POV********
Masayang umuwi si Jini sa kanila. Nadatnan nya ang kanyang kapatid nakatambay at nagigitara sa labas ng bahay nila.
"Ian!!" Masayang bungad ni Jini sa kapatid.
"O ate! Mabuti dumating kana. Anong balita?"
"Kyaaah!" Agad syang napayakap kay Jett. "May trabaho na si Ate!!"
"Wow! Talaga?! Ano work mo, Ate?"
"CEO's Secretary! ^__^"
Pinaghandaan na ni Jini ang isusuot nyang office attire para bukas na hiniram pa nya kay Katherine.
"Aja! Aja! Fighting!"
- - -
Dedicated to: iamlheiidhiieshake
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Science-FictionHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...