********BEA KEITH's POV********
Napakunot ang noo ko ng may marinig akong-eeww-na nangsusuka dito sa CR.
I started washing my hands. Nakakainis si Shone, palagi na lang daw akong palpak kahit hindi naman.
Anong akala nya sa akin na walang alam sa pagiging secretary? Ginagaya ko lang kung ano ginagawa ng secretary ni Daddy kapag nandun ako sa office nya.
Napatingin ako sa babaeng katabi ko na lumabas sa cubicle. Si Miss Lian pala ito?
"Hey. Are you okay?"
I'm good in acting so I pretend na concern ako sa kanya. Well alam nyo naman she's the friend of my soon-to-be-fiancée kaya dapat maging mabait ako sa kanya kahit fake lang. Psh..
"Yeah. I'm okay." She said after she wash her mouth.
"Namumutla ka."
"Don't mind me." Then she walked outside. Okay sabi nya eh.
**********SIMON's POV**********
Ilang araw na rin kaming walang kibuan ni Lian. I miss our company together.
Sabagay, kasalanan ko naman. Masyado akong naging manhid. Si Haine, wala na kong naging balita sa kanya after she rejected me.
Halos lunudin ko na ang sarili ko sa pagtatrabaho para lang kalimutan ko sya. And it hurts the fact that she can't ever love me back.
"Uy! Sir Simon, tulala ka dyan?"
"Ikaw pala, Matt. Buti dumating ka, can you give me some photocopy of this?" Inabot ko ang ilang papeles sa kanya.
"Sige. Ahm.. Si Miss Lian pala may manliligaw na pala?"
Napakunot ko ang noo ko sa bigla. "Ano? Manliligaw?"
He nodded. "Susunduin daw sya mamayang after office hours."
Tignan mo nga naman. Sya tong nagbabawal na wag kaming umibig sa tao, tapos heto sya ngayon nagpapaligaw kung kanino?!
"Hindi nyo ba itatanong kung sino yung guy?"
"I'm not interested. Gawin mo na lang yang pinapagawa ko."
"Hehe! Okay."
Talagang pinasinusubukan nya na talagang kalimutan ako, huh?!
*phone rings*
"Yes. Hello?......Ngayon na?..... Okay"
Masama kutob ko sa tumawag sa akin. Kailangan kong makausap si Gray tungkol dito.
***** BAKLANG MARION's POV*****
-Accounting Department-
"Marion!"
Hay salamat dumating na rin si Matt.
"O anong sabi? Anong balita?" Tanong ko.
Eh kasi hindi ako sanay sa sitwasyon ng dalawa kaya heto kami gumagawa ng paraan para pagselosin si Papa Simon.
"Nabigla lang sya. Tsaka hindi sya interesado na malaman kung sino ang manliligaw ni Miss Lian."
Tsk! Pambihira. Wala na talagang pag-asa. Huhuhu!!
"Guys, may chika ako!" Bulong ni Charrie sa amin. Lahat kami napalingon sa kanya. "Si Miss Lian, nagsusuka kanina."
Tinaasan ko lang sya ng eyebrow.
"Anong big deal doon aber?" Sabi ko.
"Baka may nakain lang si Miss Lian na hindi maganda?"-Lucienne
"Hoy hindi. Ano ka?! Two days na syang nagvovomit, at madalas syang nahihilo. Kaya palagay ko... *hawak sa tiyan nya* may possibility na....alam nyo na."
Lahat kami napanganga.
"Kilala ko si Lian at alam kong hindi pa sya magpapabuntis. At saka sino naman bubuntis sa kanya?"
"Hmm.. Yung admirer nya? Hindi ba nagdadate sila?"-Lacey
"Tss.. Kaibigan lang nya yung si Jerico. Wag nga kayong mag-isip ng kung ano dyan! Magdahan-dahan kayo sa mga chinichismis nyo!" Babala ko sa kanila kung ayaw pa nilang mawalan ng trabho.
"Nakita nyo ba si Chin?" Pagsulpot ni Marti.
"Ah! Nagpaalam sya kanina kay Miss Lian na may pupuntahan muna sya saglit."-Clyde
"Saan?"-Beatrice
"Secret lang to. Makikipagmeet daw sya kay Jini. Namimiss na nya daw kasi." Bulong nya sa amin.
Nabigla naman kami. Ahuhuhu! Isa pa yang batang yan, kahit ako namimiss ko rin sya. Naleleche na kasi kami doon sa HIPONesang Bea na yun.
- - -
Dedicated to: ackihirah
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ciencia FicciónHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...