***********LIAN's POV***********
Nagulat ako na makita si Simon dito sa condo ko.
"Oh! Bat nandito ka?" Tanong ko sa kanya nakadi-kwatro pa ang leg nya habang nakupo.
"Why are you wearing that heels?"
"Eh bakit ba? Gusto ko eh? Teka nga, bakit ka nga nandito?" Tanong ko ulit.
"Obviously, sinusundo kita. Sabay tayo pumasok sa work. Change your heels into flats." Utos nya sa akin.
"Why did you want to change my heels?"
Tumayo sya. "Delikado nga." Iritado nyang pakasabi.
"Bakit naman magiging delikado?" Tumalikod na ko sa kanya. Wala akong balak napalitan noh? Ang tagal-tagal ko nang nagsusuot ng heels tapos ngayon lang nya napansin?
"Alam mo bang hindi maganda yan sa buntis?"
Natigilan ako. Anong sabi nya? B-Bawal sa buntis??
Muli ko syang tinignan, at ngayon nakangiti na sya.
"H-How did you know?"
Lumapit sya sa akin. "Wag mo ng alamin kung saan o paano ko nalaman. Basta nanadito ako, aalagaan kita dahil ako ang ama nyan." He gently holds my hands "Bago ko pa nalaman na buntis ka, sinusubukan na kitang mahalin. At ngayon buntis na ang nililigawan ko, mas lalo pang tumindig ang pagmamahal ko sayo, Lian. Believed me."
Natulala ako sa mga sinabi nya. Naiiyak ako sa sayang mararamdaman ko.
"Hindi ko alam. I thought you're just good friend for me, pero hindi pala. I didn't knew that you already loved me. I'm sorry if I did not say to you the truth. I'm just afraid that you don't accept this child because you don't love me." Tinakpan ko ang mukha ko gamit ang dalawang palad ko at tuluyan na kong umiyak.
Naramdaman ko na niyakap ako ni Simon. Then I heard him chuckled.
"Stop thinking such negative, okay?" Inalis nya yung mga kamay ko na nakatakip sa mukha ko then he suddenly kissed me on my lips that makes me stop crying. So i do to response to his kisses.
I feel my heart beating again so fast that made me happy and shiver.
"Thank you.." I said between out kisses.
*******SHONE GRAY's POV*******
Its already time, wala pa sya. Hindi kaya... Haist! I brushed my hair using my fingers when I remembered last night na inuwi ko sya. I kissed on her lips before I leave while sleeping. And I thought ako ang magkakatrangkaso, mukhang sa kanya napunta. Tsk!
I get my keys then I grabbed myself out of my office. When I got here in my car, I started now the engine then I drove faster.
Kesa magsign ako ng mga papers na dapat kong iapprove, bibisitahin ko na lang sya, mapanatag lang ako.
Pagdating ko dito sa tapat ng bahay nila tsaka ako nagteleport papunta sa kwarto ni Jini. Nakahinga ako ng maluwang ng madatnan ko na sya lang ang nandito sa kwarto nya.
Lumapit ako sa kanya then I sat on a chair beside her bed.
She slowly opened her eyes. When she saw me, her eyes became widened.
"How's your feeling?" I asked.
"Hmm.. Heto mainit. Kasalanan mo to naramdaman ko na hinalikan mo kagabi." She said while she glincing her eyes on me. "Nagteleport ka noh?"
"Kailan mo ba kasi ako ipapakilala sa magula---" biglang tinakpan ni Jini ang bibig ko.
"Jini?" Her father's voice outside her room. And I think he tries to open the door now.
Haist! Wrong timing.
- - - -
Dedicated to: LynBaguio18
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ficção CientíficaHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...