*******SHONE GRAY's POV*******
One week had passed. Balik normal na ulit ang lahat. After the incident happened, hindi na ulit kaming nagkita pang dalawa. Paguwi ko noon sa condo ko wala na sila but her brother left a note for me.
'Nagyaya ng umuwi si Ate. Salamat sa tulong tsaka pasensya na inubos ko yung ibang pagkain mo sa ref. -Jett Ian Pogi :)'
Pasaway... -_____-
About to Syra, sina Simon at Lian na ang nakiramay at nagbigay ng kaonting tulong sa pamilya nya.
Ilang araw din akong absent dahil sa paghihina ng katawan ko, kaya kay Simon ko pinaubaya lahat ng meetings ko. Sya na ngayon ang vice president dito at alam naman nya ang gagawin pagdating sa company.
Lalabas sana ako nang bigla ding pumasok si Bea at inambangan nya ko ng yakap.
"Oh my goodness! I missed you so much, Shone! Saang business trip ka ba nagpunta? I'm your Secretary so dapat kasama ako di ba?" She said while pouting.
Alam ng lahat ang pag-absent ko ay business trip. Magandang palusot from Lian.
"I can do it alone and its private."
"Tss.. Ewan ko sayo! Anyway, my dad wants to meet you later. That's all! Ciao~"
Then she gave me a peck on my left cheek before she leave.
Phew~! Muntik na lips yun ah!
*********JET IAN's POV*********
-EastWard University-
Pasunkan na mga pre, college na ko!! Naaaysss! Bongga talaga tong school ko. Tsk! Daming chickababes! Wiwit!!
Pumunta ako sa isang board map nitong EU. Saan ba banda ang room ko?
'Girl, di ba sya yung nasa Teen Magazine?'
'Ano? Ay oo nga noh? OMG!!'
'Ang pogi nya pala sa personal. Kyaah!!'
'Hindi lang yun kamukha nya pa si Baekhyun ng EXO! WAAAH!'
Ayun! Nahanap ko na room ko. Aalis na sana ako nang may dalawang babaeng humarang sa akin.
"Hi Jett Ian, p-pwedeng pa-autograph?!" Sabi ni Girl1.
Nagulat ako na published na pala ito. Naks! Ang gwapo ko dito!
"Ah.. S-Sige. Hehe!" Sabi ko tsaka ko ginawa ang gusto nya.
"Kuya ako rin, please."-Girl2
Napanganga ako ng dumami na ang mga babae sa paligid ko at sabay sabay silang nagtilian.
Sh*T! Lakas ng tama nila sakin. O___O kaso malelate na ko sa first class.
"S-Sorry late na ko." Sabay takbo ko sa hagdan pataas.
Ang hirap din palang maging sikat ano?
Habang tumatakbo ako ay napalingon ako saglit sa likuran ko. At nanlaki ang mga mata ko na hinahabol nila ako.
'Kyaaahh! Jett Iaaan!!'
'Papa Jettzkie wait for me!!!! Kyaaah!!'
Anak ng!!! Pati bakla nakitakbo na rin. Tumakbo ulit ako ng mabilis.
Pagkarating ko sa room ko ay agad akong pumasok at agad kong sinara ang pinto. Hingal na hingal akong napasandal sa pintuan.
"Who are you, mister?"
Agad akong napaayos ng tayo. May Prof na pala dito.
"I'm Jett Ian Aldeo po."
Yung tahimik na classroom na pinasukan ko ngayon ay bigla na lang nagtilian.
"KYAAAHH!! SYA YUNG NASA MAGAZINE!!!"
"QUIET!!!!!" Lingon sa akin "may I see your form?"
"Okay. You may seat over there." Sabi ni Prof. at tinuro nya ang bandang likuran.
"Okay po."
Pagkaupo ko ay isinandal ko na likod ko dito sa upuan ko. Mamaya ko na kayo aasikasuhin mga Girls. Haha!
"Sa dinami-raming school bakit dito pa?"
Napalingon naman ako sa katabi kong bumubulong. Hindi ko makita ang mukha nya dahil nakaharang ang buhok nya.
"Ano kamo, Miss?"
Paglingon nya sa akin bigla akong nagulat.
"T-Thea?!"
"Ayyyiiieeh~" mga echuserang classmates namin.
Ayos to. May kakilala na ko, mapagtripan nga itong si Thea Young nato. Hehe!
*******3RD PERSON's POV*******
"Sir, nahanap na po namin ang anak nyong lalaki . Heto po." Sabay abot ng magazine sa boss nya.
Hindi makapaniwala si Julius ang nakikita nya ngayon sa cover ng magazine. Ang bunso nyang anak... Si Jett.
Halu-halong emosyon ang gusto nyang ilabas ngayon.
"Sya nga. Sya ang bunso kong anak. Si Ian." Nakangiting sabi nya sa secretary nyang si Mr.Rick
"Balita ko po na sa Eastward University na po nagaaral ngayon ang anak nyong si Ian, Sir."
Agad napatayo si Julius mula sa swivel chair nya.
"I want to see my son...right now."
- - -
Dedicated to: jhomzky0611
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Science FictionHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...