★STAR-65 (Part1)★

1.1K 36 1
                                    

*******3RD PERSON's POV*******

Hindi makapaniwala sina Jett at ang Tatay nya sa mga nakita nila. Humingi kasi sila ng tulong kina Prosecutor Lee at Officer Montel kaya kasama nila mga to, sakto naman dumating si Lian para masamahan sila.

"Woah!" Yun na lang ang nasabi ni Jett sa sobrang amazed na may super powers sila.

"Why are you all here? *tingin kay Lian* Didn't I don't to stay at Bernard's House?!" Sermon ni Simon kay Lian.

"Nagaalala na ko. Kung hindi pa ko dumating matatagalan ka sa kanya. See? Nakatulong naman ako, ah? Forgive me please." Sabi nya with pouting pa at puppy eyes.

"Fine, just stay beside them." Tukoy nya kina Prosecutor Lee.

"Ano?!"

Biglang luampit sa kanila si Jett.

"Ahm. Idol, grabe ang galing nyo! Hindi ako makapaniwalang mga Aliens din kayo."

"Yes. We're good Aliens. About to Jini Haine, we already know where is she now. Kami na bahala, we will save her as much as we can. Masyado ng delikado kung susunod pa kayo sa akin. There's no time, I need to go."

Pagkatapos ay bigla muling naglaho si Simon at iniwan sila.

"Nakakainis!" Inis ni Lian. "Susunod ako sa kanya."

"Teka. Sasama kami, hindi kami mapapalagay kung maghihintay kami dito ng balita sa Ate ko. Masyado ng nagaalala ang Tatay ko."

Hindi na rin matiis ni Lian ang mga to kaya tumango sya. "Sige na. Pero wag kayong susugod. Let's go."

-Abandoned Laboratory-

Nakikipaglaban na ngayon si Shone sa mga Alien Zombies na hanggang dito sinama din ni Professor G.

Mula sa itaas, pinapanuod sya ngayon ni Bea, na ngayon ay isang ng Fearless Lady Alien. She just grinned when she watching how to fight the man he love the most. She clapped her hands while she walking down on stairs. Shone was shocked when he saw the changes of Bea now, he didn't expect that she can join forces to this Bad Aliens.

"Long time no see, Shone Gray Hanston. Did you know how I've missed you damn much?" She said with a flirty voice.

"Stay back. You're not Bea."

"Nah~ I'm real. Masaya na ko, you know what? Because we're both ALIENS now. Hahaha!! We're really meant to be!"

"You're insane."

"No I'm not." Then she slowly walk towards to Shone. Then she do her flirty moves. But suddenly, Shone pushed her away from him.

"Don't dare go near me." Banta nya. Hindi nya magagawa na patayin ito dahil anak sya ng Mizuno, at ilang araw na syang hinahanap. "Hindi mo alam itong pinasok mo!"

"Alam ko! Kaya tinanggap ko to para makuha kita. And now, you already here, hindi na kita hahayaang makalapit pa sa kanya."

Nawala sa isip nya na kailangan nya palang iligtas si Jini. Yung sinabi nya kanina tungkol sa intention nya, totoo yun. Pero masisisi nyo ba sya kung hanggang ngayon...hindi pa rin nya makalimutan si Jini, at mahal na mahal nya pa rin to dahil nalaman nya kung bakit nakipaghiwalay ito sa kanya. Dahil sa ayaw ni Jini na tuluyang manghina sya nang dahil lang sa kanya.

"Tell me where is she?!"

Ngumiti naman ito sa kanya. "Well, ayun! I already killed her--"

Mabilis syang isinakal ni Shone sa leeg, saka sya sinandal sa dingding sa sobrang galit, then his eyes turns to color Grey.

"BAWIIN MONG SINABI MO!!" Sigaw nya na puno ng galit.

"AAARRGH!! I...J-JUST KILLED....HER E-EMOTIONALLY!!" Hirap nyang pagkasabi dahil sa sakal sa kanya ni Shone.

"DAMN YOU!!" at bigla syang sinipa ni Bea sa tiyan para makawala ito sa mga kamay nya.

Pagkatapos dumating si Lian na nakahanda na ang nagliliyab nyang latigo.

"Hoy Maldita! Ako ang harapin mo!"

- - - -

Dedicated to: Margsisuewiii

My BOSS from the STAR (Season1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon