********SHONE GRAY's POV*********
I opened my laptop. This laptop is connected only to our planet which is the STARNET. I need to talk to my Father.
(Warrior ASA790, kumusta na anak?)
"I'm fine. Nababalitan nyo rin ba ang mga pangyayari dito?"
(Hmm. Yes, iho. And I'm glad nakayanan nyo mamuhay dyan at talunin ang mga kalaban. Bakit parang may napapansin ako sayo, anak? You look fragile. Did you fall in love to someone there?)
"Fall in love? Do think that's what reason why I feel weak when I am fighting?"
He took a deep breath.
(How many times I told you about that? Yan ang mga consequences. Hindi kayo pwede magmahal ng hindi natin ka-uri!)
Yun pala. Mahal ko na talaga sya kaya ako nagkakaganito.
(Wag mong pairalin yang kasakiman mo, Warrior ASA790. Kalimutan mo na yang nararamdaman mo kung ayaw mo mawala unti-unti ang kapangyarihan mo. Tandaan mo, marami pang darating na kalaban. Makakaharap nyo rin ulit si Professor G sooner.)
He already end our conversations. Napahilamos ko ang mga palad ko sa mukha ko. Kailangan ko na rin balaan si Simon. Dahil kahit sya mahina na rin at hindi nya napapansin yun dahil mas binibigyan nya ng atensyon ang pagmamahal nya kay Jini imbis sa sarili nya.
Isa pang pinoproblema ko ngayon. May mga nagiimbistiga na sa amin. Hindi pa to ang tamang panahon para malaman agad nila ang tungkol sa amin.
*phone rings*
"Patawag ka?" Its Bernard.
(May natuklasan ako.)
"What is it?"
(Tungkol to sa dati mong sekretarya, si Jini.)
Napaayos agad ako ng upo. "What about her?"
(Sana maniwala ka, pinagmamasdan ko kasi ang sketch mo ngayon at napansin kong kahawig ng batang ito si Jini.)
Simula nang marealized kong may gusto na pala ako kay Jini. Halos makalimutan ko na palang may hinahanap akong babae.
"Kalimutan mo na, wala na kong intensyong hanapin pa sya."
(Ano?! Seryoso ka ba dyan?)
"Yeah. Itapon mo na yan."
(O sige. Haaayyy~ Pag-ibig nga naman..)
Kahit matanda na nagawa nya pang mang-asar.
"Shut up!"
(Teka! Mag-ingat kayo, marami ng naghahanap sa nyo.)
"I know."
*end of call*
From now on, kakalimutan ko na ang nararamdaman ko sa batang babaeng yun at kay Jini.
Mas kailangan ko ang kapangyarihan ko para mabuhay.
**********SIMON's POV**********
Nandito ako ngayon sa tapat ng company na pinagtatrabahuan ngayon ni Haine. Kaibigan ko ang owner so I ask permission to leave Jini just for tonight. I just want to have a date with her and I'm so excited.
Medyo nainis ako kanin kay Gray kanina sa sinabi nya.
*Flashback*
"Simon.." He entered inside my office. "May kailangan kang malaman."
"What is it."
"Kalimutan mo ng nararamdaman mo sa kanya." He said coldly.
Tumayo ako at hinarap sya. "Why are you saying this? Nagseselos ka ba?"
"No."
"Then what? Why I need to forget my feelings for her?"
"Its forbidden and you already know the consequences that you need to face. Manghihina ka at mawawala ang kapangyarihan mo kung patuloy mo pa syang mamahalin."
I smirked. "Manghihina?? Mawawalan ng kapangyarihan?? Sinasabi mo lang yan dahil nauunahan na kita kay Jini. Alam ko ang mga consequences na dapat kong harapin. I won't believe you and I dont need your concern."
*End of Flashback*
Nabalik ko ang tingin ko sa may entrance ng company nato and I saw her walking outside at para bang may hinahanap sya.
Napangiti ako, I'm so happy na hindi nya ko tinanggihan sa pag-aya ko sa kanyang makipagdate.
"Miss Haine!" I called her so that she can see where I am.
"Nandyan po pala kayo. K-Kanina pa po ba kayo dito?"
"Nah. Hindi naman. Flowers for you." Inabot ko naman sa kanya ang isang bouquet roses.
"Hala! Dapat hindi na po kayo nagabala pa para dito."
"Its okay, and its part of my courting to you. Let's go?"
She nodded. Then I opened the front seat for her.
- - -
Dedicated to: EricaGabrielCarlos
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ciencia FicciónHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...