★STAR-69★

1.1K 34 2
                                    

********JINI HAINE's POV********

Nagising ako nang may maramdaman akong may humahaplos sa pisngi ko. Pagdilat ko....

"Good Morning. ^___^" Nakangiting sabi nya.

SHEEEMS!!! ANG GANDA NG GISING KO!!!

"Good Morning din. Mukhang magaling ka na, ah?" Sabi ko.

"Hindi pa. Medyo kumikirot pa yung sugat ko." Pagkatapos bigla nya kong niyakap. "Let's stay like this for a while."

Tumango naman ako sabay yakap ko rin sa kanya.

"Shone.."

"Hmm..."

"I love you.."

Hahaha! Para may nasabi lang.

"I love you more than my life." Naku! Baliw talaga.

"Gusto mo luto kita ng beef soup mamaya?"

Tumango na lamang sya.

***********LIAN's POV***********

Siguro naman na balitaan na rin nya ang tungkol sa amin. Ano kayang naging reaksyon ng baklang yun?

Pagteleport ko, deretsyo akong napunta dito sa kusina at nadatnan ko syang nagluluto habang nagkumakanta.

"Let the love begins... Let the light come shining in~~"

"Gandang-ganda ka na ba talaga sa boses mo?"

"Oo nama--- *paglingon nya sa akin* WAAAHH!! GAGA!!" sa sobrang gulat nyang makita ako sabay nyang naihagis ang hawak nyang sandok sabay hawak sa dibdib nya kaba. Hahaha!! "P-Paano nakarating ditey?!"

"Teleporting."

"Anak ka ng Alien talaga! Huhuhu!! I can't believed this, my friend is an Alien. Umamin ka, katawang tao ka lang, di ba? ILABAS MO TOTOO MONG ANY--OUCH!!"

Binatukan ko nga. Ang ingay kasi. "Anu ka ba?! Totoong anyo ko to! Just accept the fact na mas dyosa ako sayo. Haha!" Sabay flip hair ko.

"Dyoso ka lang ng mga Alien, noh? Ako dito sa Earth. Haha!"

"Mangilabot ka nga. Anyway, I'm here to say something."

"Tama lang! And explain everything!"

Niyaya nya ko sa may sala niya at doon kami nagkwentuhan. Lahat kwinento ko na at yung nakita nya sa washroom noon, sinabi ko na totoo yun.

"Oh my gosh! Huhu! Hindi ko talaga akalain kayo nila Boss at Papa Simon ang mga pa-secret na ALIENS na noon pa nag exist dito sa Earth."

"Actually, four days na lang namin dito sa Earth. So I decide to give you my condo after we leave here."

Nabigla sya sa sinabi ko. "W-What? Y-Your condo?! Di nga?"

"Oo nga! Seryoso ako."

"Eeeehh! Bakit? Hindi na ba kayo babalik? Paano ang company?!" Malungkot nyang sabi.

"I don't know if we will come back again. Yung company, si Gray na magdedesisyon nun. Hindi rin namin alam kung ano balak nya sa company. So, before we go home I want to have a little bonding with you, Bakla." Lumapit naman ako sa kanya na luluha na. "Aww.. Bakla ka nga talaga. Youre crying eh."

"Huhu! Mamimiss lang kita, Gaga." Sabay punas ng luha nya.

"Pati pala yung Boutique Shop ko sayo ko ipapahawak. I know na gusto mo naman."

Napahiwalay sya sa akin. "REALLY?!?!" Sabi nya na parang nagsparks pa mga mata nya. Sabi na nga ba. Matagal na rin nya kasing magkaroon ng shop na tulad ng sa akin. I nod to him "KYAAAH!!! LABYU TALAGA, GAGA!!" Tsaka nya ko niyakap. "SALAMAT!!! You're so kind talaga. Huhu!"

"Nah~ I just trust you that much."

*******SHONE GRAY's POV*******

We have only four days before I leave her.

I'm just standing here while I'm staring at her here in the kitchen, she's still cooking my beef soup. Para kailan lang, she already did that before.

"Oh, kanina ka pa nandyan?" Sabay lapag nya ng bowl of beef soup sa dining table.

"Hindi naman. Hindi ka pa ba hinahanap ni Tatay ngayon?"

Natawa naman sya. "Haha! Nakiki-Tatay ka na rin, huh? Don't worry tumawag na ko sa kanila, pumayag naman si Tatay magstay muna ko sayo dito. Sabi pa ni Mama na magdinner ka din minsan sa amin."

Napangiti naman ako. Akala ko ilalayo nila sa akin si Jini, but they still have the trust on me na hindi ko pababayaan ang anak nila.

"Mamasyal tayo." I said

"Saan naman?"

"To the place where they can't never disturb us."

- - - -

Dedicated to: camille_jiminie

My BOSS from the STAR (Season1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon