-STARNET-
Nakatanaw lang si ASA790(Shone) ang Earth mula sa malayo.
"Kanina ka pa nandyan. Hindi ka pa rin ba makalimot sa mga kwinento namin sayo ni GFA246 (Lian)?" sabi sa kanya ni UTA135(Simon) na hindi namalayang nakapasok na pala to sa kwarto nya.
Lumingon naman sya kay UTA135(Simon).
"Magkwento ka pa nga ulit tungkol sa babaeng yun?"
"Dapat pala hindi na ko nagkwento.." Bulong ni UTA135(Simon) sa sarili nya.
"Are you saying something?"
"Nothing."
"Kay Lian nalang." Sabi pero agad din syang pinigilan ni UTA135(Simon)
"Tsk! She's busy with our child."
Yes. Pinanganak na rin si Baby TFA065 o Tremendous Flaming Alien. Her Earth Name is Baby Alecsa Hanston. Same age with Baby Calexy, but she's older 3weeks than to him.
Bigla namang dumating si DoraeBot.
"May nakita ako! May nakita ako!!!" Sabi nito sabay lapit kay ASA790(Shone) tsaka ito may inabot dito.
"A flash drive?"
"Look at the back! Look at the back!"utos ni DoraeBot.
Binaligtad naman ni ASA790(Shone) ang flash drive. Napansin nya na may pangalan ito sa likod nito.
"Jini Loves Shone?" pagkabasa nya. Tumingin sya kay UTA135(Simon) "Sinong Jini?"
Yan! Magtaka kayo kung bakit wala syang maalala. Yan ang punishment na natanggap nya mula sa kanyang ama. Ang burahin ang lahat ng alaala nilang dalawa ni Jini.
"The lady that we're telling you before. I think dyan mo malalaman ang mga kasagutan tungkol sa alaala mo sa kanya."
Lumipas ang ilang araw hindi pa rin nagsasawang panuodin ni ASA790(Shone) and video mula sa flashdrive. Isang slideshow na puro pictures nilang dalawa. Hindi nya maiwasang mapangiti at mapahanga sa babaeng pinagmamasdan nya ngayon sa monitor.
'Makakalimutan mo man ako sa ngayon, pero sinisiguro kong magkikita muli tayong dalawa balang-araw'
Ayan ang mga salitang lumitaw sa slideshow na naging familiar sa kanya.
"Parang nasabi ko na to noon, ah? Well, I hope we can see each other again although.... I can't still remember you."
Then he turned off now the monitor and he keep the flash drive to a place he know that will keep this as his memorable treasure forever.
The End...
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Fiksi IlmiahHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...