★STAR-3★

3K 99 12
                                    

************LIAN's POV************

"Ma'am Lian! Ma'am Lian!"

"Oh bakit?" I said while I'm busy playing here in my phone. Tara, COC!!! XD

"Nakita ko si Papa Si--este Sir Simon. Mag-retouch kana!! Dali!!" Sabi ng baklitang to. Sya si Marion kapag sa araw, at nagiging Marian Rivera na kapag gabi! >_____>

Oh wait!

"Seriously?!"

Bigla naman syang nagpokerface. "Ay hindi, nagbibiro lang?" He said sarcastically. "Oo nga! Agawin ko sya sayo eh! Hmp!"

Shems!

Agad akong nagtungo sa Ladies' CR at doon ako nagretouch!

Ooppss~ Konting powder, konting blush on, konting lipstick.... Okay! Gora na! Gusto kasi ni Simon is yung simpleng babae at light lang maglagay ng make-ups.

And look at me now! Hohoho! I'm quite prettier than Marion, toinks!

Paglabas ko ng CR. Ay agad ko na syang nakita at sinalubong.

"Hey Simon. Morning!"

"Yeah. Morning.."

Ayun nilapagsan lang nya ako. Anak ka talaga ng Alien mo! Hindi nya pinansin ang BEAUTY KO?!

"HA.HA.HA!" Sabay palakpak ni Marion habang papunta sya sa akin. "REEEEAL TALK!! He doesn't like you. Wahaha!!"

"Ang kapaaaal! As if namang papatulan ka nya? Eeewwwness!!" Bumalik na ko sa cubicle ko. Kontrabida kahit kailan ang baklang yon para sa akin!

Nakakainis!

I admit, I like him.. We're the same so I can love him.

I'm Lian Martin. I'm the Supervisor of this company -slash- Temporarily Secretary of Mr.CEO Shone Hanston. And I'm secretly seducing Simon Hanston, hahahaha!! Kidding~ I'm just his admirer. :3

'The Wonder Flamming Human Alien' from the STAR..

Mapapasaakin ka din Simon My Loves!

*********JINI HAINE's POV*********

Napatingin ako sa papel na hawak ko. Tama, nandito na kami sa tapat ng bahay ng kakilala ko. Si Katherine.. Katrabaho dati sa probinsya.

Tama at eksakto ang address kaya kumatok na kami sa gate nila.

NagTao-po kami ni Ian at ayun bumukas.

"Katherine?"

"Jini?"

"Oo. Ako nga!"

"Kyaaaah!!" Sabay kaming nagkayakapang dalawa. Napahiwalay muna sya sa akin saglit. "Wow! Hindi ko inaasahan na darating ka."

"Hehe! Oo nga eh.. Heto pala ang kapatid ko, si Jett Ian."

"Hi. Kumusta?" Bati ni Ian.

"Hello! Wow! Gandang lahi! Ay wait, bakit andami nyong bagahe? Don't tell me..."

"Pinalayas na kami sa probinsya, Kath.. Kaya kung pwede lang sana sa inyo na lang muna kami makikituloy."

"Hmm.. Pag-usapan natin yan. Halina muna kayo dito sa loob."

Tinulungan na kami ni Kath sa mga dala naming bagahe. Pagpasok namin ay simple lang ng bahay nila.

Pinaupo nya kami sa sofas nila.

"Anyare sa inyo? Care to share?"

"Pinalayas na kami ng tiyahin namin dahil sa utang namin ng renta sa kanya."

"Ganun ba? Ang sama ng tiyahin nyo, kung tutuusin kamaganak nya kayo, eh! By the way, may alam akong bahay dito kaso paupahan ngalang.."

Nagkatingin kami saglit ni Ian. "Ayos lang. Maghahanap naman ako ng trabaho."

"Pero ngayon, dito muna kayo matulog"

"Sige salamat, Kath. Salamat talaga!"

"Wala yun."

Nagkwentuhan lang kami nagkwentuhan hanggang sa umabot ng hapon.

Ginabihan ay sa iisang kwarto kami natulog ni Ian. Ako sa kama, sya sa lapag..

"Ate, tulog kana?"

"Hindi pa. Bakit?" Sabi ko habang nakatingin ako sa kisame.

"Anong balak mo bukas?"

"Maghahanap na ng trabaho."

"Summer job ulit ako, huh?"

"Sige. Magtulungan muli tayong dalawa. Sige Goodnight na."

"Okay goodnight, ate."

'Makakalimutan mo man ako sa ngayon, pero sinisiguro kong makikita muli tayong dalawa balang-araw, binibini..'

Napabangon ako ng di oras. Anu yun? Sino nagsasalitang yun?

"Tsk! Panaginip lang pala."

Bumalik muli ako sa pagkahiga at pilit kong iniisip yung mga sinabi ng lalake. Oo, lalake kaso malabo para makita ko ang itsura ng mukha nya. Napatingin ako sa wall clock

12:15 na ng madaling-araw. Tsk! Makatulog na nga!

- - -

Dedicated to: TheWattys

My BOSS from the STAR (Season1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon