★STAR-39 (Part1)★

1.3K 47 2
                                    

*********SIMON's POV*********

Napatakbo agad ako-na parang kay idol Flash- ng full speed sa bilis papunta sa isang abandoned warehouse dahil dito ko narinig ang sigaw ni Lian na humihingi ng tulong.

Then I saw her there nakayuko. Sh*T!

"Lian!!" Agad akong lumapit sa kanya then I hugged her so tight.

"Nakakabwisit ka! Bakit ngayon ka lang?! Huhuhu!!"

Haaay naku! Kung sino pa itong nililigtas, sya pa itong may ganang magalit.

"Sorry naman, may kinalaban pa ko eh. But I have my trust na matatalo ni Gray ang lalaking yun."

Sinimulan ko ng kalasin ang mga nakatali sa kanya. Tsaka ko binigay sa kanya itong sandata nya. Regalo pa sa kanya yan ni Wonder Woman when she turns 7 years old.

And yes, all the superheroes from Marvels and Justice League ay naging mga kaibigan namin noon. Flash the one who teach me to run full speed. Ang pagteteleport natural na yun sa amin. At ang Laser Bullets ko naman is made from Iron Man.

"So that was the Jerico? Huh?"

Napaiwas sya ng tingin sa akin. "I didn't know that he's an alien." Pagtataray nya.

"Next time be careful sa mga nakilala mo ng biglaan. Tss.. Ano? Kaya mong makipaglaban?"

She shooked her head. "Sorry, I think I can't.."

I stared at her and she looks pale. "Okay." Then I bear her on my shoulder in a bridal style.

"Hey!! Put me down!"

"Don't wanna.. I'll take you home."

I guess I need to learn how can I love her back.

*******3RD PERSON's POV*******

Pinilit ni Shone na tumayo kahit hinang-hina na sya dahil sa paghahampas sa kanya ni Jerico ng electrical whip.

"Matibay ka, huh?" Angas na sabi nya kay Shone.

"You will never lose me."

Natawa naman si Jerico "Hindi mo ba napapansin na hanggang sa simula ka lang malakas at habang nagtatagal nagiging mahina kana. Yan na ba ang nagagawa ng pagibig ngayon? Hahahaha!! Pathetic!"

Medyo nabigla si Shone sa sinabi nya. Alam nya iyon at pansin din nya pero wala syang pakealam. Lalaban sya hangga't kaya nya pa basta makasama lang nya ang taong pinakamamahal nya.

Nabigla sila ng may marinig silang putok ng baril at doon lumitaw si Officer Montel mula sa likod ng puno. Nanginginig nyang tinutok ang baril nya kay Jerico.

"Wag mong gawin yan!" Utos ni Shone kay Officer Montel kaso huli na at tuluyan na nyang pinaputukan si Jerico.

*bang! bang! bang!*

Tuloy-tuloy na pagbaril nya kay Jerico hanggang sa mawalan na sya ng bala.

"Nice shot, Officer!"

Halos maluwa na ang mga mata ni Officer Montel na hindi nya nagawang patumbahin ito at ang mga bala nya ay parang magnet lang na nakadikit ngayon sa katawan ni Jerico.

Hindi makapagsalita si Officer Montel dahil sa takot nararamdaman nya dito.

"Officer, umalis kana dito!!!" Sigaw sa kanya ni Shone.

Nagtanggal ng isang bala si Jerico mula sa katawan nya. At balak nyang itama ito kay Officer Montel sa isang pitik lang.

"Masyadong epal ang mga tao dito." Papipitikin na sana nya ang bala ng biglang may sumipa sa kamay nya.

"Simon!" Sabi ni Shone.

"Kung may epal man dito, ikaw yun!!" And he gave Jerico a hard punch.

Nagtataka ngayon si Shone dahil pansin nya na parang MAS lumakas pa si Simon kaysa sa kanya.

Timilapon ulit si Jerico at napuruhan ulit ang mukha nya.

Nilingon nya si Shone na hinang-hina at hawak-hawak ang braso nitong dumudugo dahil sa electrical whip na natamo nya mula kay Jerico.

"Malinaw na sa akin kung bakit ka mahina. Ngayon, ibabalik ko ulit sayo ang mga sinabi mo noon sa akin....

...kalimutan mo na rin sya."

"You don't know everything." Mahina pero madiin ang pagkasabi nya kay Simon.

Binalik na lamang ni Simon ang tingin nya kay Jerico at nagulat sila ng nawala naman ito sa paningin nila.

"Sh*T! Na saan na naman sya?!" Sabi ni Simon.

"AAAAAHHHHH!!!"

Sa hindi inaasahan, mabilis sinaksak ni Jerico si Shone sa likuran nito.

"GRAAAY!!!"

- - -

Dedicated to: quienierosedacara2

My BOSS from the STAR (Season1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon